Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 31/03/2023 08:34 (GMT+7)

Dự báo thời tiết hôm nay 31/3: Hà Nội mưa nhỏ rải rác, trời lạnh

Theo dõi GĐ&PL trên

Dự báo thời tiết hôm nay 31/3, không khí lạnh sẽ ảnh hưởng Bắc Bộ. Thời tiết Hà Nội từ chiều tối nay đến ngày mai có mưa rào và giông.

Tin tức dự báo thời tiết hôm nay 31/3

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, khoảng đêm nay 31/3, không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến khu vực Đông Bắc của Bắc Bộ; từ gần sáng và ngày mai (1/4) ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Đông Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến phía Tây Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và Trung Trung Bộ.

Riêng khu vực Hà Nội, từ chiều tối nay đến ngày mai có mưa rào và giông. Từ gần sáng ngày mai trời chuyển rét với nhiệt độ thấp nhất 14-17 độ.

tm-img-alt
Dự báo thời tiết hôm nay 31/3 (Ảnh minh họa).

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên từ chiều tối và đêm nay đến ngày mai, ở Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa rào và giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Khu vực Bắc và Trung Trung Bộ có mưa vừa, mưa to và giông, có nơi mưa rất to. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Ở Bắc Bộ từ đêm nay trời chuyển rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 14-17 độ, vùng núi có nơi dưới 12 độ.

Khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế từ ngày mai trời chuyển rét với nhiệt độ thấp nhất 15-18 độ.

Từ nay đến ngày 2/4, ở khu vực Tây Nguyên có mưa vừa, mưa to và giông, có nơi mưa rất to.

Nam Bộ hôm nay mưa dông về chiều ở vài nơi. Riêng TP.HCM và các tỉnh miền Đông Nam Bộ nắng nóng. Tia cực tím tại Nam Bộ hôm nay ở mức gây hại rất cao từ 10h-14h.

Dự báo thời tiết cuối tuần này, đầu tuần sau

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia đã đưa ra nhận định xu thế thời tiết đáng chú ý ở một số khu vực từ nay đến ngày 6/4. Theo đó, thời tiết khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ sẽ có biến động trong giai đoạn này.

Cụ thể, từ ngày 1 - 3/4 có nắng nóng cục bộ xuất hiện ở khu vực Bắc Bộ với nhiệt độ cao nhất khoảng 33 - 34 độ C. Từ ngày 4 - 5/4 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; nhiệt độ có xu hướng giảm dần.

Khu vực từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi từ ngày 1 - 4/4 có nắng nóng cục bộ. Nhiệt độ cao nhất trong những ngày đầu tháng 4 khoảng 33 - 35 độ C. Từ chiều tối và đêm 4 - 5.4 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Miền Đông Nam Bộ trong khoảng thời gian từ nay đến ngày 6/4 tiếp tục có nắng nóng gay gắt cục bộ với nhiệt độ cao nhất khoảng 35 - 37 độ C.

Chỉ số không khí hôm nay

Hà Nội: Chất lượng không khí xấu, ở mức 167 US AQI. Nhóm nhạy cảm tránh ra ngoài. Những người khác hạn chế ra ngoài.

Đà Nẵng: Chỉ số không khí kém ở mức 90 US AQI. Ở mức chấp nhận được. Nhóm nhạy cảm nên hạn chế thời gian ra ngoài.

TP.HCM: Chỉ số không khí trung bình, ở mức 55 US AQI. Ở mức chấp nhận được. Nhóm nhạy cảm nên hạn chế thời gian ra ngoài.

Cập nhật lúc 06h:40' ngày 31/03/2023 (Theo AirVisual)

Dự báo thời tiết hôm nay 31/3 chi tiết cho các vùng trên cả nước:Hà Nội

Nhiều mây, sáng có mưa, mưa nhỏ rải rác. Gió nhẹ. Sáng và đêm trời rét.

Nhiệt độ thấp nhất: 18-20 độ. Nhiệt độ cao nhất: 22-25 độ.

Phía Tây Bắc Bộ

Nhiều mây, sáng có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có giông; riêng khu Tây Bắc trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Sáng và đêm trời rét.

Nhiệt độ thấp nhất: 17-20 độ, có nơi dưới 17 độ. Nhiệt độ cao nhất: 24-27 độ, khu Tây Bắc 27-30 độ, có nơi trên 30 độ.

Phía Đông Bắc Bộ

Nhiều mây, sáng có mưa, mưa nhỏ rải rác. Gió nhẹ. Sáng và đêm trời rét.

Nhiệt độ thấp nhất: 17-20 độ, vùng núi có nơi dưới 17 độ. Nhiệt độ cao nhất: 22-25 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ. Phía Bắc sáng và đêm trời lạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 19-22 độ. Nhiệt độ cao nhất: 22-25 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3.

Nhiệt độ thấp nhất: 22-25 độ. Nhiệt độ cao nhất: 29-32 độ, phía Nam có nơi trên 32 độ.

Tây Nguyên

Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 19-22 độ. Nhiệt độ cao nhất: 30-33 độ.

Nam Bộ

Có mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng, riêng miền Đông Nam Bộ có nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3.

Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất: 32-35 độ, miền Đông 34-36 độ.

Cùng chuyên mục

Bộ Y tế thông tin về nhóm đối tượng được ngân sách nhà nước hỗ trợ mức đóng BHYT
Bộ Y tế vừa có văn bản gửi Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội; UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Bảo hiểm xã hội Việt Nam về việc triển khai thi hành Nghị định 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ để hướng dẫn, chỉ đạo các đơn vị, cơ quan liên quan xác định đối tượng, tổ chức thực hiện để bảo đảm quyền lợi cho người dân được hưởng chính sách bảo hiểm y tế (BHYT).
Cách sử dụng ví giấy tờ điện tử trên VNeID
Ví giấy tờ điện tử sẽ thay căn cước công dân khi thực hiện các thủ tục, giao dịch yêu cầu xuất trình căn cước công dân, chứng minh cư trú thay cho sổ hộ khẩu, giấy xác nhận cư trú.

Tin mới

Bộ Y tế thông tin về nhóm đối tượng được ngân sách nhà nước hỗ trợ mức đóng BHYT
Bộ Y tế vừa có văn bản gửi Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội; UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Bảo hiểm xã hội Việt Nam về việc triển khai thi hành Nghị định 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ để hướng dẫn, chỉ đạo các đơn vị, cơ quan liên quan xác định đối tượng, tổ chức thực hiện để bảo đảm quyền lợi cho người dân được hưởng chính sách bảo hiểm y tế (BHYT).