Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 19/03/2024 09:24 (GMT+7)

Dự báo giá vàng ngày 19/3: Sau chỉ đạo của Chính phủ, giá vàng diễn biến ra sao?

Theo dõi GĐ&PL trên

Văn phòng Chính phủ có văn bản gửi Thống đốc Ngân hàng Nhà nước về tiến độ triển khai các giải pháp quản lý thị trường vàng.

Chốt phiên giao dịch ngày 18/3, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 79,4 - 81,42 triệu đồng/lượng, tăng 200.000 đồng/lượng chiều mua vào và giảm 300.000 đồng/lượng so với chốt phiên tuần trước.

Vàng Doji HN niêm yết giá vàng ở mức 79,3 - 81,3 triệu đồng/lượng, giảm 100.000 đồng/lượng so với chốt phiên tuần trước.

Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) niêm yết vàng nhẫn ở mức 67,3 - 68,5 triệu đồng/lượng, giảm 400.000 đồng/lượng so với chốt phiên tuần trước.

Giá vàng hạ nhiệt ngay sau khi Văn phòng Chính phủ có văn bản gửi Thống đốc Ngân hàng Nhà nước về tiến độ triển khai các giải pháp quản lý thị trường vàng.

Theo đó, Phó thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chủ trì phối hợp với các cơ quan liên quan khẩn trương thực hiện nghiêm túc, đầy đủ, hiệu quả, kịp thời các nhiệm vụ, giải pháp ổn định thị trường vàng được giao tại công điện và chỉ thị của Thủ tướng và các công văn của Văn phòng Chính phủ.

Phó thủ tướng cũng giao Ngân hàng Nhà nước phối hợp chặt chẽ với các cơ quan có liên quan khẩn trương thực hiện công tác thanh tra, kiểm tra, kiểm soát, giám sát chặt chẽ, toàn diện, có trọng tâm, trọng điểm đối với thị trường vàng.

Trên thị trường thế giới, giá vàng đạt 2.158,81, tăng 2,21 USD vào lúc 19h58 ngày 18/3 theo giờ Việt Nam.

Dự báo giá vàng ngày 19/3: Sau chỉ đạo của Chính phủ, giá vàng diễn biến ra sao? - 1
Vàng thế giới vẫn giảm.

Chuyên gia Neils Christensen của Kitco cho rằng, tuần này sẽ là tuần tương đối khó khăn với thị trường vàng khi Fed tiến hành thảo luận về đường hướng chính sách trong thời gian tới và đưa ra các dự báo kinh tế cập nhật. Bất kỳ lời lẽ “diều hâu” nào liên quan đến việc đẩy lùi thời điểm cắt giảm lãi suất có thể tạo ra một số áp lực bán ra đối với vàng.

Hiện thị trường đang chờ đợi cuộc họp chính sách tiền tệ của Fed sẽ diễn ra vào giữa tuần này. Các chuyên gia đều dự báo Fed sẽ tiếp tục để ngỏ khả năng cắt giảm lãi suất trong năm nay và nhấn mạnh lại quan điểm sẽ quyết định nới lỏng chính sách nếu chắc chắn lạm phát đang giảm về mức mục tiêu 2%.

Giá vàng trong nước đang có xu hướng giảm sau chỉ đạo của Chính phủ, vì vậy, giá vàng có thể sẽ biến động ít hơn trong phiên ngày 19/3.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Visa EB3 - Chương trình định cư Mỹ dành cho lao động phổ thông - Con đường lý tưởng thực hiện ước mơ tại “miền đất hứa”
Bạn đang ấp ủ giấc mơ Mỹ? Bạn mong muốn tìm kiếm một chương trình định cư Mỹ không yêu cầu bằng cấp cao hay nhiều kinh nghiệm? Visa EB3 chính là con đường lý tưởng cho bạn! Chương trình này mở ra cánh cửa đến với cuộc sống mới tại Hoa Kỳ - đất nước của tự do và cơ hội.
Biển người đổ về “Hàn Quốc thu nhỏ” K-Town trong ngày khai trương
Hàng vạn tín đồ yêu văn hóa Hàn Quốc đã đổ về phía Đông Hà Nội, tham gia sự kiện khai trương K-Town (Grand World, Ocean City) với chuỗi hoạt động hấp dẫn kéo dài liên tục trong 3 ngày từ 26 - 28/4. Với vô vàn trải nghiệm độc đáo “chuẩn Hàn”, K-Town hứa hẹn trở thành điểm đến được yêu thích bậc nhất dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.