Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 09/08/2022 10:43 (GMT+7)

Dự án nào khởi xướng xu hướng bất động sản cao cấp ven sông tại Đà Nẵng?

Theo dõi GĐ&PL trên

Trong cuộc đua sở hữu tài sản của giới thượng lưu, luôn có bất động sản kề sông, cận thủy. Và trong cuộc cạnh tranh sòng phẳng của thị trường, những dự án chất lượng, giá trị, tiềm năng sẽ luôn khẳng định vị thế.

BĐS ven sông – sự hữu hạn làm nên “cơn khát”

“Đại dịch đã thiết lập lại những gì mọi người mong muốn về một BĐS. Và cuộc sống ven sông cung cấp không gian xanh trở nên phổ biến hơn. Người mua muốn đảm bảo BĐS ưa thích của họ có đặc điểm là nguồn cung hạn chế”, một nghiên cứu gần đây của Knight Frank đã phân tích.

Đơn vị này cũng chỉ ra, hai năm dịch bệnh đã đưa không gian sống xanh trở thành yêu cầu hàng đầu đối với người mua nhà, thúc đẩy giá trị BĐS ven sông tăng mạnh, với giá trung bình tăng 9,8% trong 12 tháng tính đến tháng 6 năm 2022. Các dữ liệu cho thấy, số lượng người muốn mua BĐS bên bờ sông ngoài London trong 12 tháng qua cao hơn 12% so với mức trung bình 5 năm (không bao gồm năm 2020), trong khi nguồn cung giảm 6%.

anh-1-34-1660013665.jpg
BĐS ven sông được khát khao trên toàn thế giới. (Ảnh minh họa)

BĐS ven sông vốn đắt đỏ, do không gian sống lý tưởng, giá trị phong thủy và độ khan hiếm. Mỗi con sông – tài sản vô giá của tự nhiên chỉ có phần diện tích đất giới hạn trên bờ để tạo ra các BĐS hướng thủy, cho nên loại BĐS này luôn được liệt vào loại “hiếm có, khó tìm”, giá trị chỉ có tăng dần đều.

Cầu lớn, nguồn cung giới hạn khiến BĐS ven sông ngày càng trở thành “cơn khát” khó giải tỏa, nhất là đối với giới thượng lưu – những người dư tiền và luôn muốn sở hữu những BĐS đắt đỏ bên sông để tận hưởng giá trị sống tốt nhất. Tất nhiên tự khối tài sản này đã nói lên địa vị tôn quý của gia chủ.

Không nằm ngoài xu hướng chung, BĐS ven sông ở Việt Nam luôn trong cuộc săn đón không điểm dừng. Trong khi, những ngôi nhà “một bước tới dòng sông êm đềm”, quay mặt đón thịnh vượng từ dòng chảy tự nhiên luôn không có sẵn – nghĩa là cơ hội sở hữu chỉ dành cho số ít. Một mặt hướng sông đã quý, xung quanh đều mênh mang nước như những hòn đảo lại càng hiếm.

anh-2-32-1660014076.jpg
Đà Nẵng – thành phố của những dòng sông đang trở thành đích đến của giới thượng lưu.

Điển hình như hiện tượng dự án khu đô thị Sunneva Island tại đảo Đồng Nò, phía Đông Nam Đà Nẵng mới ra mắt tháng 6 vừa qua, hình ảnh những biệt thự, nhà phố nổi giữa bốn bề sông nước (diện tích mặt nước bao quanh lên tới 30ha) khiến gần 400 BĐS tại đây sớm trở thành tâm điểm thị trường. Mọi hướng đầu tư từ hai miền Bắc, Nam cũng đổ dồn về nơi này.

“Biểu tượng” BĐS cao cấp ven sông tại Đà Nẵng

Trong báo cáo tiêu điểm thị trường BĐS Đà Nẵng Quý 2/2022 của CBRE vừa công bố, dự án Sunneva Island được nhắc tên với vai trò là 1 trong những dự án mới của thị trường. Các dự án mới trong nhiều năm trở lại đây nhận được sự quan tâm tích cực từ giới đầu tư khi được định vị cao cấp, phát triển bởi chủ đầu tư uy tín.

Giới chuyên môn đánh giá, Sunneva Island – dự án đầu tiên của Sun Property (thành viên Sun Group) tại Đà Nẵng vừa xuất hiện đã tạo làn gió mới cho địa ốc Đà thành, khởi xướng xu hướng BĐS cao cấp ven sông – thứ mà giới nhà giàu thèm khát, trong khi Đà Nẵng dư tiềm năng nhưng lại bỏ ngỏ suốt thời gian dài.

anh-3-22-1660014133.jpg
Dự án Sunneva Island khởi xướng xu hướng BĐS cao cấp ven sông ở Đà Nẵng. (Ảnh phối cảnh minh họa)

Song, điểm mấu chốt tạo “lực hấp dẫn” riêng cho dự án này không chỉ là 30ha sông nước bao quanh, mà còn là hệ thống tiện ích đạt tới độ hoàn hảo. Trên quy mô 26ha của dự án, có tới 16ha dành để phát triển hạ tầng cảnh quan và hơn 50 tiện ích nội khu đẳng cấp quốc tế. Cư dân Sunneva Island được sống giữa bầu không khí tinh khiết, trong lành, cảnh quan không gian sinh thái với 5ha công viên cây xanh đậm chất tropical len lỏi khắp khu đô thị. Con đường ven sông vòng quanh đảo dài 2.2km sẽ là cung đường đi dạo, chạy bộ lý tưởng, bên cạnh khu luyện tập thể thao ngoài trời giúp cư dân rèn thể lực mỗi ngày. Những tiện ích hạng sang như bể sục jacuzzi, khu tập golf mặt nước, bến du thuyền, clubhouse, bể bơi vô cực… vốn thường thấy ở các resort 5 sao cũng sẽ có mặt tại KĐT này, mang chất sống thượng lưu đến Đà thành.

Bằng sự đầu tư bài bản, nhắm trúng BĐS hạng sang ven sông đang thừa cầu, thiếu cung, Sunneva Island đã kích hoạt hướng đầu tư mới của giới thượng lưu, dồn sự quan tâm tới khu vực Đông Nam Đà Nẵng – hơi hội tụ những dòng sông thơ mộng, quỹ đất dồi dào, dư địa tăng trưởng lớn. Khu vực này cũng được định hình trở thành “thành phố mới hội nhập quốc tế”, đang quy tụ quần thể dự án đẳng cấp do Sun Property kiến tạo. Đây cũng là cơ sở nền tảng để hình thành những cộng đồng cư dân văn minh, ưu tú bên sông trong tương lai không xa, góp sức làm đẹp đô thị Đà Nẵng, thu hút giới tinh hoa đến an cư, sáng tạo, cống hiến.

anh-4-15-1660014200.jpg
Giới chuyên môn dự báo BĐS cao cấp ven sông sẽ là xu hướng mới được ưa chuộng tại Đà Nẵng. (Ảnh phối cảnh minh họa)

Theo CBRE, Đà Nẵng sẽ chứng kiến sự nở rộ những dự án căn hộ hay khu đô thị ven sông giai đoạn tới. Đây là những dự án mang tính biểu tượng, được đầu tư chuẩn chỉnh về mặt thiết kế và chất lượng sản phẩm. Xu hướng này cho thấy Đà Nẵng đã và đang dần chuyển dịch phát triển theo hướng bền vững hơn, tập trung kiến tạo các dự án căn hộ bán hạng sang và khu đô thị cao cấp, góp phần củng cố và nâng cao định vị toàn thị trường BĐS thành phố.

“Trên thực tế, những dự án BĐS ven sông luôn thu hút sự quan tâm của đông đảo giới đầu tư. Sự ra mắt của những dự án mới này sẽ thúc đẩy giao dịch thêm phần sôi động, đồng thời giúp thị trường Đà Nẵng nhanh chóng lấy lại nhịp độ tăng trưởng sau giai đoạn khá trầm lắng”, CBRE nhận định.

Cùng chuyên mục

Cơ hội mua nhà trả góp lãi suất trần cố định 15 năm cho người trẻ
Thời gian tới, nguồn cung bất động sản mới chủ yếu tập trung ở phân khúc cao cấp nên giá căn hộ đang có xu hướng tăng nhanh. Nhiều người có nhu cầu ở thực, đặc biệt là khách hàng trẻ, đang cân nhắc mua nhà ngay từ thời điểm này để tận dụng tối đa lợi thế về giá và chính sách hỗ trợ lãi suất từ chủ đầu tư.
Giá thuê tăng “choáng váng”, người trẻ mạnh dạn mua nhà trả góp
Sau một thời gian neo giữ, giá căn hộ, nhà phố cho thuê nhiều nơi đang có xu hướng tăng 15 – 20%. Điều này thúc đẩy nhiều người trẻ tìm đến lựa chọn mà trước đây họ không dám nghĩ tới - mua nhà trả góp, trong bối cảnh thị trường vừa đón nhận chính sách tốt chưa từng có.
Người mua căn hộ chung cư mi ni cần nên tránh
Hiện nay, chung cư mini được xem là giải pháp tối ưu được nhiều người dân lựa chọn khi tìm nhà ở. Thế nhưng người mua có thể gặp những rủi ro khi mua chung cư mini khi chưa tìm hiểu rõ về loại hình nhà ở này.
Đà Nẵng: Lực hút thị trường dịch chuyển về BĐS đô thị cao cấp
Trải thảm đỏ hút đầu tư phát triển công nghiệp công nghệ cao, nỗ lực trở thành trung tâm du lịch nghỉ dưỡng cao cấp tầm cỡ quốc tế, mức sống người dân ngày càng cao… đang là những lực đẩy đưa phân khúc BĐS đô thị cao cấp nhanh chóng phát triển, khẳng định vị thế tại Đà Nẵng.
An cư, đầu tư tại căn hộ cao cấp ven sông Hàn, Đà Nẵng
Tái định nghĩa khái niệm về căn hộ để ở, tòa tháp ven sông Hàn - Panoma 2 thuộc tổ hợp Sun Cosmo Residence Da Nang mang tới sự thư giãn như nghỉ dưỡng mỗi ngày với tầm nhìn panorama 360 độ bao trọn sông xanh, biển biếc cùng trung tâm Đà Thành sôi động.
Gen Z mua nhà tiền tỷ - khó hay không khó?
Với tư duy hiện đại về đầu tư, tài chính, Gen Z được đánh giá là thế hệ “dám làm” khi sẵn sàng tận dụng đòn bẩy tài chính và vốn tự có để mua căn hộ tiền tỷ, đồng thời quyết liệt “cày cuốc” để tất toán khoản nợ, làm chủ hoàn toàn tổ ấm.

Tin mới

Đến hết ngày 31/3 doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử sẽ bị xử lý
Bộ Công thương vừa ban hành các văn bản bản hỏa tốc gửi UBND các tỉnh, thành phố, các Sở Công thương các tỉnh, thành phố; các thương nhân đầu mối kinh doanh xăng dầu; các thương nhân phân phối xăng dầu về việc thực hiện quy định về hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định.
Bộ Y tế thông tin về nhóm đối tượng được ngân sách nhà nước hỗ trợ mức đóng BHYT
Bộ Y tế vừa có văn bản gửi Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội; UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Bảo hiểm xã hội Việt Nam về việc triển khai thi hành Nghị định 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ để hướng dẫn, chỉ đạo các đơn vị, cơ quan liên quan xác định đối tượng, tổ chức thực hiện để bảo đảm quyền lợi cho người dân được hưởng chính sách bảo hiểm y tế (BHYT).