Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 12/03/2024 14:54 (GMT+7)

Đồng Nai: Quy hoạch đô thị mới ở Nhơn Trạch

Theo dõi GĐ&PL trên

Đô thị mới Nhơn Trạch đang trải qua một giai đoạn đầy tiềm năng và sẵn sàng khai thác những động lực phát triển mới, tạo ra cơ hội cho sự tăng trưởng đáng kể.

Đồ án điều chỉnh tổng thể quy hoạch chung cho đô thị mới Nhơn Trạch đến năm 2045 đang trong quá trình hoàn thiện và dự kiến sẽ được trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt vào cuối năm 2024.

tm-img-alt
Quy hoạch chung đô thị mới Nhơn Trạch dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối năm 2024.

Đô thị mới Nhơn Trạch được xác định là trung tâm động lực quan trọng trong vùng, nằm ở vị trí chiến lược phía Đông Nam của Thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu. Với vị trí này, Nhơn Trạch có vai trò quan trọng trong việc kết nối quốc tế và các khu vực kinh tế trọng điểm, đồng thời còn gần sân bay quốc tế Long Thành trong tương lai.

Theo Sở Xây dựng, đô thị mới Nhơn Trạch sẽ có các động lực phát triển mới, đặc biệt là trong việc hỗ trợ giảm áp lực đô thị lớn như Thành phố Hồ Chí Minh về các vấn đề như nhà ở, giao thông và việc làm. Các dự án hạ tầng giao thông như đường vành đai 3, đường cao tốc Bến Lức - Long Thành, cầu Phú Mỹ 2 sẽ tạo ra kết nối mạnh mẽ hơn giữa Nhơn Trạch và Thành phố Hồ Chí Minh.

Quy hoạch cho đô thị mới Nhơn Trạch đến năm 2045 đặt ra mục tiêu sớm xây dựng Nhơn Trạch thành một trung tâm kinh tế, văn hóa, khoa học và kỹ thuật của tỉnh. Nó sẽ cùng với các đô thị khác như Biên Hòa, Long Thành, Trảng Bom và Long Khánh tạo thành chuỗi đô thị động lực của toàn tỉnh. Đồ án cũng tập trung vào việc phát triển các chức năng giáo dục - đào tạo, y tế, thương mại và dịch vụ hỗn hợp, nhằm phát triển thành đô thị công nghiệp - thành phố cảng trong tương lai.

Về phạm vi, đồ án quy hoạch bao gồm toàn bộ địa giới hành chính của huyện Nhơn Trạch, với diện tích hơn 37,6 ngàn hecta. Dự kiến dân số đến năm 2030 sẽ đạt khoảng 450-480 ngàn người.

Các nhà lãnh đạo cấp tỉnh nhấn mạnh việc quy hoạch cần phải dựa trên thực tế, có tính khả thi và ổn định cao, tránh tình trạng không ổn định trong quá trình triển khai. Đồ án cũng cần xác định rõ điểm nhấn của Nhơn Trạch và có tầm nhìn xa, xác định định hướng phát triển, từ việc trở thành thành phố cảng, thành phố công nghiệp đến thành phố du lịch hay đô thị tri thức.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Biển người đổ về “Hàn Quốc thu nhỏ” K-Town trong ngày khai trương
Hàng vạn tín đồ yêu văn hóa Hàn Quốc đã đổ về phía Đông Hà Nội, tham gia sự kiện khai trương K-Town (Grand World, Ocean City) với chuỗi hoạt động hấp dẫn kéo dài liên tục trong 3 ngày từ 26 - 28/4. Với vô vàn trải nghiệm độc đáo “chuẩn Hàn”, K-Town hứa hẹn trở thành điểm đến được yêu thích bậc nhất dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.