Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ năm, 06/01/2022 12:00 (GMT+7)

Đồng Nai: Liên tiếp triệt phá nhiều đường dây buôn bán người qua Campuchia

Theo dõi GĐ&PL trên

Sau một thời gian điều tra, Công an tỉnh Đồng Nai đã triệt phá nhiều đường dây tổ chức buôn bán người qua Campuchia.

Ngày 4/1/2022, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai đã bắt khẩn cấp 3 đối tượng, gồm: Nguyễn Tiến Dũng (sinh năm 1998, ngụ xã Song Kim Trường, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh); Lộc Thị Luân (sinh năm 2001, quê ở xã diễn Tháp, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An) và Ngô Nguyễn Đông Khoa (sinh năm 1969, ngụ ở phường 15, quận Tân Bình, TP.HCM) để tiếp tục điều tra về hành vi “tổ chức mua bán người qua Campuchia để hoạt động mại dâm”.

Đồng Nai: Liên tiếp triệt phá nhiều đường dây buôn bán người qua Campuchia ảnh 1
Đối tượng Nguyễn Tiến Dũng tại Cơ quan Công an.

Qua điều tra ban đầu, Cơ quan công an xác định, đường dây tổ chức mua bán người qua Campuchia này do đối tượng Nguyễn Tiến Dũng cầm đầu.

Bước đầu, các đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội. Đối tượng Luân cũng khai nhận nếu môi giới được một người qua làm việc tại Campuchia thì được Dũng trả công 10 triệu đồng.

Đồng Nai: Liên tiếp triệt phá nhiều đường dây buôn bán người qua Campuchia ảnh 2
Lực lượng Công an thi hành lệnh bắt, khám xét nơi ở của đối tượng Dũng tại xã Song Kim Trường, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh.

Đối tượng Ngô Nguyễn Đông Khoa làm nhiệm vụ đưa đón nạn nhân ở khu vực TP.HCM, sau đó vận chuyển đến vùng biên giới rồi giao cho các đối tượng khác để vượt biên trái phép, bằng con đường “tiểu ngạch” sang Campuchia.

Đồng Nai: Liên tiếp triệt phá nhiều đường dây buôn bán người qua Campuchia ảnh 3
Từ trái qua: Đối tượng Lộc Thị Luân và Đối tượng Ngô Nguyễn Đông Khoa.

Chỉ tính riêng từ đầu tháng 12 đến 29/12/2021, các đối tượng nói trên đã cấu kết, dụ dỗ hơn chục nạn nhân là phụ nữ Việt Nam bán cho một số đối tượng ở Campuchia để phục vụ khách tại động mại dâm và các cơ sở karaoke, massage trá hình.

Trung tá Võ Nhật Hồng Phúc, Phó Trưởng Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, đường dây tổ chức mua bán người qua Campuchia để hoạt động mại dâm do đối tượng Nguyễn Tiến Dũng cầm đầu. Thủ đoạn hoạt động của các đối tượng là đăng nhiều bài viết với nội dung tuyển nhân viên là việc tại Casino sòng bạc, game trực tuyến, trên các mạng xã hội như facebook, zalo… nhằm thu hút những thanh thiếu niên đang tìm kiếm việc làm.

Chúng tiếp cận, dụ dỗ, hứa hẹn đưa các nạn nhân qua Campuchia làm việc nhàn hạ, lương cao từ vài chục triệu đồng đến vài trăm triệu đồng. Khi nạn nhân đồng ý, chúng sử dụng xe ô tô đưa đón nạn nhân tại nơi cư trú rồi đưa đến khu vực cửa khẩu biên giới tỉnh Long An, Tây Ninh... sau đó đưa nạn nhân qua Campuchia bằng con đường “tiểu ngạch”.

Đồng Nai: Liên tiếp triệt phá nhiều đường dây buôn bán người qua Campuchia ảnh 4
Công an lấy lời khai Đối tượng Ngô Nguyễn Đông Khoa.

Xác định đây là đường dây mua bán người có tổ chức và hoạt động chuyên nghiệp, xuyên biên giới, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh đã lập chuyên án đấu tranh.

Sau thời gian tập trung lực lượng xác minh, ngày 4/1/2022, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh đồng loạt triển khai lực lượng chia thành các mũi, liên hệ các tỉnh Tây Ninh, Hà Tĩnh và TP.HCM tổ chức vây bắt và khám xét khẩn cấp nơi ở của các đối tượng Nguyễn Tiến Dũng, Lộc Thị Luân và Ngô Nguyễn Đông Khoa, thu giữ nhiều tài liệu liên quan, phục vụ công tác điều tra, mở rộng chuyên án.

Ngay trong tối 4/1/2022, các nạn nhân đã được Công an Đồng Nai hỗ trợ, đưa đón về Đồng Nai trong niềm vui phấn khởi khi được đoàn tụ cùng gia đình.

Trước đó, ngày 28/12/2021, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai cũng đã triệt phá thành công chuyên án “tổ chức mua bán người qua Campuchia để hoạt động mại dâm”, bắt giữ 4 đối tượng. Đường dây này do đối tượng Phan Thị Kim Huệ ( 44 tuổi, ngụ tại xã An Ninh Tây, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên) cầm đầu.

Đồng Nai: Liên tiếp triệt phá nhiều đường dây buôn bán người qua Campuchia ảnh 5
Đối tượng Phan Thị Kim Huệ.

Qua điều tra ban đầu của cơ quan công an, chỉ trong thời gian từ đầu tháng 1/2021 đến tháng 6/2021, với thủ đoạn dụ dỗ, lừa nạn nhân qua Campuchia làm việc nhẹ, lương cao, các đối tượng này đã đưa gần chục nạn nhân là phụ nữ Việt Nam độ tuổi từ 18 đến 25 qua Campuchia, ép phục vụ khách tại các động mại dâm, quán Karaoke, massage trá hình.

Liên tiếp trong 15 ngày đầu cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai đã đấu tranh triệt xóa thành công 2 chuyên án mua bán người sang biên giới Campuchia hoạt động mại dâm, hỗ trợ, giải cứu nạn nhân, đã góp phần đảm bảo ANTT trong dịp Tết Nguyên đán năm 2022.

Cùng chuyên mục

Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.
Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị bắt
Ngày 28/3, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.

Tin mới

Luật Đất đai 2024: Bỏ khung giá đất - lành mạnh hóa thị trường đất đai
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.