Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 27/09/2021 11:40 (GMT+7)

Đơn giá thiết kế biệt thự cổ điển tăng hay giảm so với năm ngoái?

Theo dõi GĐ&PL trên

Biệt thự cổ điển luôn mang nét sang trọng, quý tộc khiến bất kỳ ai cũng phải siêu lòng, hiếm có loại công trình xây dựng nhà ở nào có thể thể hiện được. Có lẽ bởi vậy mà sở hữu cho riêng mình một căn biệt thự đẹp lộng lẫy luôn là mơ ước của nhiều người.

Vẻ đẹp tráng lệ, thể hiện đẳng cấp của chủ sở hữu

Những căn biệt thự cổ điển nguy nga, tráng lệ thật dễ khiến người ta phải choáng ngợp. Loại hình biệt thự này đã xuất hiện từ thời La Mã cổ đại, và biết đến là công trình nhà ở chỉ dành cho giới quý tộc xưa. Những căn biệt thự rộng lớn, vẻ đẹp đài các chẳng thua kém gì những tòa lâu đài sừng sững của các bậc vua chúa. Biệt thự càng rộng lớn, càng cầu kỳ, công phu càng thể hiện được sự giàu có, quyền lực của chủ sở hữu.

biet-thu-1-1632717129.png

Cho đến tận bây giờ, vẻ đẹp tráng lệ ấy vẫn được rất nhiều người có tiền săn đón. Người ta miêu tả vẻ đẹp của biệt thự cổ điển là vĩnh cửu. Dù trải qua hàng ngàn năm lịch sử, vẻ đẹp ấy cũng chưa từng lạc hậu hay phai nhòa theo thời gian. Thậm chí, ngày càng có nhiều người giàu có theo đuổi phong cách thiết kế này. Ngoài thể hiện sự đẳng cấp, biệt thự cổ điển còn là cách thể hiện con mắt nghệ thuật của chủ đầu tư.

biet-thu-2-1632717131.png

Đơn giá thiết kế biệt thự cổ điển có thật sự đắt?

Thực tế cho thấy đơn giá thi công biệt thự cổ điển luôn cao hơn so với các công trình nhà ở hiện đại khác. Nhưng nếu bạn đã từng tìm hiểu về các loại hình kiến trúc này thì chắc cũng sẽ hiểu tại sao lại có sự chênh lệch như vậy.

Không chỉ quá trình thiết kế, mà thực hiện thi công biệt thự cổ điển cũng rất phức tạp, tốn nhiều thời gian. Để hoàn thiện toàn bộ công trình một cách suôn sẻ, cần sự kết hợp chặt chẽ giữa đơn vị thiết kế và thi công, cũng như chủ đầu tư.

“Dù đơn giá thiết kế biệt thự cổ điển có cao hơn so với các loại công trình khác, nhưng không phải quá đắt. Một bản thiết kế hoàn hảo không những phải đẹp, ấn tượng với người xem ngay từ ánh nhìn đầu tiên mà cần phải khả thi, khoa học, hợp lý, tối ưu công năng. Do đó, quá trình thiết kế cần rất nhiều thời gian, công sức. Chưa kể, cần kiến trúc sư có đầy đủ trình độ, chuyên môn, kinh nghiệm thực hiện. Vậy nên, đơn giá có cao hơn cũng là lẽ hợp lý. Mặt khác, thường thì các chủ đầu tư đã xác định xây biệt thự cổ điển là họ đã tìm hiểu và tính toán kỹ rồi nên cũng sẽ không lăn tăn nhiều về phí thiết kế.” Ông Đặng Ngọc Hiếu - Giám đốc Công ty TNHH xây dựng Cường Gia Hiếu chia sẻ.

biet-thu-3-1632717130.png

Có nhiều điều cần lưu ý khi thiết kế biệt thự

Để tạo nên một bản thiết kế hoàn hảo, cần đảm bảo sự phối kết hợp hài hòa của nhiều yếu tố.

Đầu tiên, sự hài hòa của màu sắc, thiết kế không được quá đơn điệu nhưng cũng không sử dụng quá nhiều gam màu, dễ gây rối mắt và cảm giác lộn xộn. Biệt thự cổ điển ưu tiên những gam màu nhẹ nhàng, trung tính, mang nét cổ điển như trắng, xám, hoặc vàng…

Thứ hai, các chi tiết được sử dụng hợp lý, không quá rườm rà, chồng chéo nhau.

Thứ 3, thiết kế từng không gian và mỗi chi tiết, cách phối đồ vật trong đó cũng phải thống nhất với nhau. Điều đó càng làm tăng thêm vẻ đẹp lộng lẫy cho toàn bộ căn biệt thự.

Thứ 4, độ thông thoáng, khả năng đón nắng, đón gió tự nhiên cũng vô cùng quan trọng. Biệt thự thường được xây dựng trên các mảnh đất có diện tích rộng, thoáng nên dễ dàng hấp thụ ánh sáng cũng như đón gió và các luồng sinh khí tốt vào phòng. Bên cạnh đó, hệ thống đèn chiếu sáng hoặc đèn chùm trang trí được bố trí hợp lý cũng giúp tăng hiệu ứng thẩm mỹ vào ban đêm, giúp căn biệt thự càng trở nên lộng lẫy.

biet-thu-4-1632717129.png

Thứ 5, chất liệu cũng góp phần quyết định nên vẻ đẹp và chất lượng tổng thể công trình. Sự kết hợp hài hòa của từng loại chất liệu từ gỗ, kính, kim loại đến các chi tiết phào, chỉ cũng giúp căn biệt thự trở nên tinh tế, sang trọng hơn.

Cuối cùng, đừng bỏ qua tầm quan trọng của cảnh quan xung quanh bao gồm tiểu cảnh, cây xanh, hồ nước…

Như vậy, đơn giá thiết kế biệt thự cổ điển có đắt hay không còn phụ thuộc vào yêu cầu chất lượng cũng như đánh giá của mỗi người. Bên cạnh đó, việc lựa chọn đơn vị thiết kế cũng quyết định đến chất lượng bản vẽ cũng như có được mức giá phù hợp hay không. Hãy là những khách hàng thông minh, suy nghĩ kỹ lưỡng trước khi đưa ra bất kỳ quyết định nào.

CÔNG TY TNHH XÂY DỰNG CƯỜNG GIA HIẾU

Trụ sở: 1089/7/8 Tỉnh Lộ 43, P. Bình Chiểu, Quận Thủ Đức, TP. HCM

Chi nhánh 1: 447b Lê Văn Việt, Tăng Nhơn Phú A, Quận 9, TP.HCM

Webiste: https://xaydungcuonggiahieu.com/

Điện thoại: 0931.424.346

Cùng chuyên mục

7 mẹo thiết kế CV xin việc bạn cần biết
CV xin việc không chỉ là cơ hội để giới thiệu kinh nghiệm của bạn mà còn là một cách tuyệt vời để tạo ấn tượng tốt đầu tiên và thể hiện thương hiệu của bạn với nhà tuyển dụng. Để thiết kế một bản CV giúp bạn có được cuộc phỏng vấn đáng mơ ước, hãy xem các mẹo dưới đây.
Có nên mua iPhone 13 Pro Max?
iPhone 13 Pro Max đang có mức giá khá tốt hiện nay, còn iPhone 14 Pro Max là thế hệ máy có nhiều đổi mới.
Nâng tầm không gian sống của bạn với thiết kế cầu thang xoắn ốc
Thiết kế xây dựng hiện nay ngày càng đòi hỏi tính thẩm mỹ cao, hài hòa trong cấu trúc tổng thể. Không chỉ phục vụ nhu cầu sinh hoạt, kiến trúc nhà ở còn phải thỏa mãn được nhãn quan của gia chủ và khách đến xem nhà. Cầu thang xoắn ốc được biết đến như một giải pháp hoàn hảo giúp nâng tầm không gian sống.

Tin mới

Ngân hàng thương mại có thể bị cấm bán bảo hiểm liên kết đầu tư
Ngân hàng Nhà nước đang dự thảo Thông tư quy định việc cấp đổi Giấy phép, cấp bổ sung nội dung hoạt động vào Giấy phép và một số quy định về tổ chức, hoạt động của ngân hàng thương mại, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, văn phòng đại diện tại Việt Nam của tổ chức tín dụng nước ngoài, tổ chức nước ngoài khác có hoạt động ngân hàng.
Đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia, thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng SJC và đề nghị triển khai các giải pháp quyết liệt nâng hạng thị trường chứng khoán.
Những đối tượng có thể được sử dụng thẻ ngân hàng
Người từ đủ 18 tuổi trở lên có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước; người từ đủ 15 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi không bị mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước.