Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ năm, 12/05/2022 14:40 (GMT+7)

Đối tượng nào được tiêm mũi 4 vaccine phòng Covid-19 tại TP. HCM?

Theo dõi GĐ&PL trên

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Y tế, Sở Y tế TP. HCM đã có tờ trình gửi UBND thành phố về dự thảo kế hoạch tổ chức tiêm vaccine phòng Covid-19 liều nhắc lại lần 2 (mũi 4) cho người dân trên địa bàn thành phố.

Việc này nhằm đảm bảo tỉ lệ bao phủ vaccine, tạo miễn dịch bền vững phòng bệnh Covid-19; đồng thời đưa ra yêu cầu việc tổ chức tiêm phải an toàn, chất lượng, đảm bảo đúng tiến độ theo quy định, hướng dẫn của Bộ Y tế.

tm-img-alt
Ảnh minh họa.

Căn cứ theo hướng dẫn của Bộ Y tế, dự thảo kế hoạch đưa ra có 3 nhóm người được tiêm mũi 4 gồm:

- Người từ 50 tuổi trở lên với số lượng dự kiến là 1.874.121 người (số liệu do UBND các quận, huyện và TP. Thủ Đức cung cấp, cập nhật đến ngày 09/5).

- Người từ 18 tuổi trở lên có tình trạng suy giảm miễn dịch từ thể vừa đến thể nặng.

- Người thuộc nhóm nguy cơ cao phơi nhiễm với Covid-19 (cán bộ y tế, cán bộ tuyến đầu chống dịch, công nhân, người làm việc tại các khu công nghiệp).

Dự kiến có hơn 1,87 triệu người thuộc các đối tượng trên. Đối với người lao động, làm việc tại đơn vị hoặc đối với người đang điều trị nội trú tại đơn vị (kể cả người có địa chỉ cư trú tại tỉnh thành khác đang điều trị tại cơ sở y tế) sẽ được tiêm tại bệnh viện, cơ sở tiêm chủng.

Bên cạnh đó còn tổ chức tiêm tại điểm tiêm lưu động trên địa bàn theo quyết định của UBND các quận, huyện và TP. Thủ Đức. Với các trường hợp di chuyển khó khăn, không thể di chuyển đến các điểm tiêm sẽ được tiêm tại nhà.

Thời gian triển khai dự kiến bắt đầu ngay khi Bộ Y tế cung ứng vaccine theo nguyên tắc đơn vị nào chuẩn bị sẵn sàng, đảm bảo an toàn tiêm chủng. Phạm vi triển khai trên toàn địa bàn TP. HCM.

Cùng chuyên mục

Bộ Y tế khuyến cáo phòng bệnh dại
Để chủ động phòng chống bệnh dại, Bộ Y tế khuyến cáo người dân nuôi chó, mèo cần tiêm vaccine phòng dại đầy đủ và tiêm nhắc lại hàng năm; nuôi chó phải xích, nhốt, khi ra đường phải mang rọ mõm.

Tin mới

Những đối tượng có thể được sử dụng thẻ ngân hàng
Người từ đủ 18 tuổi trở lên có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước; người từ đủ 15 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi không bị mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước.
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Không trực tiếp sản xuất nông nghiệp có được phép nhận chuyển nhượng đất trồng lúa?
Luật Đất đai năm 2013 quy định người không trực tiếp sản xuất nông nghiệp thì không được phép nhận chuyển nhượng đất trồng lúa. Vậy, khi Luật Đất đai năm 2024 có hiệu lực thì người không trực tiếp sản xuất nông nghiệp có được phép nhận chuyển nhượng đất trồng lúa hay không?