Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 11/11/2020 11:59 (GMT+7)

Doanh thu sau 30 phút đầu Ngày độc thân của Alibaba đạt con số kỷ lục 56,3 tỷ USD

Theo dõi GĐ&PL trên

Năm nay do khởi động Ngày độc thân sớm nên Alibaba đã ghi nhận doanh thu kỷ lục.

Alibaba vừa chính thức khởi động Lễ hội mua sắm Singles' Day lớn nhất thế giới – thu hút hàng trăm triệu người tham gia.

Doanh thu năm nay sau 30 phút đầu ngày 11/11 đạt 372,3 tỷ NDT (56,3 tỷ USD) gồm cả doanh thu từ những ngày mở bán sớm từ đầu tháng.

Năm 2020 có số lượng các thương hiệu tham gia kỷ lục từ Apple tới Nike. Tất cả đều đặt cược rằng sau nhiều tháng phải ở nhà vì dịch Covid-19, 400 triệu người thuộc tầng lớp trung lưu của Trung Quốc đã sẵn sàng chi tiêu cho mọi thứ từ việc đặt kỳ nghỉ, đồ điện tử gia dụng và thậm chí là mua nhà.

Như vậy, Alibaba đã đánh bay kỷ lục doanh thu năm ngoái đạt 38 tỷ USD khi họ đã bổ sung thêm 3 ngày mua sắm trước ngày 11/11 do ảnh hưởng của đại dịch.

Những con số kể trên là bằng chứng cho thấy người tiêu dùng Trung Quốc vẫn chi tiêu mạnh dù nền kinh tế đang hồi phục chậm chạp.

Cũng do ảnh hưởng của đại dịch, Alibaba năm nay đã thu hẹp các sự kiện trực tiếp và thay vào đó phụ thuộc chủ yếu vào quảng cáo trực tuyến như việc các nhân vật nổi tiếng livestream bán hàng. Ngôi sao Katy Perry có lịch xuất hiện trong một sự kiện trực tuyến ngày thứ 3.

Những sản phẩm như robot hút bụi, lau nhà được cho là sẽ bán rất chạy trong năm nay.

3 triệu người, 4000 máy bay phục vụ vận chuyển hàng hóa

Cainiao – chi nhánh logistics của Alibaba nói rằng sử dụng hơn 4.000 chuyến bay nguyên chuyến và tàu chở hàng đường dài để mang hàng hóa tới Trung QUốc.

Trong khi đó, tổng 3 triệu người lao động của Cainiao và các đối tác của họ sẽ tham gia vào các công đoạn vận chuyển, kho vận, cảng biển trên toàn cầu.

Họ cũng sử dụng hơn 10.000 kho hàng di động để cho phép khách hàng lấy gói hàng mà không cần phải tiếp xúc với người.

Được viết bằng số là 11/11, ngày 11 tháng 11 trông giống như những "cành cây trơ trụi", một cách diễn đạt trong tiếng Trung cho từ đơn lẻ và không có liên kết.

Vào những năm 1990, một số sinh viên đại học Trung Quốc quyết định sẽ kỷ niệm ngày độc thân của mình vào ngày này, họ gọi là Ngày độc thân.

Đây được coi là ngày phản đối Ngày lễ tình nhân và nhiều người độc thân ở Trung Quốc bắt đầu phô trương bản thân vào ngày này như một cách để chống lại áp lực xã hội về một mối quan hệ.

Nhưng các trang thương mại điện tử lớn của Trung Quốc chỉ bắt đầu thực sự gây ấn tượng sau khi Alibaba lần đầu tiên làm thương hiệu lễ hội mua sắm hàng năm vào năm 2009, giảm giá ít nhất 50% và miễn phí vận chuyển toàn quốc trên cả hai nền tảng thương mại điện tử Taobao và Taobao Mall (bây giờ được gọi là Tmall).

Cùng chuyên mục

Cát Tường Group: Nợ thuế tăng mạnh, hàng tồn kho phình to
Tính đến thời điểm cuối năm 2022, nợ phải trả Cát Tường Group đạt 1.933 tỉ đồng, tăng thêm 679% so với hồi đầu năm. Đáng chú ý khi Cát tường Group đã phát sinh khoảng 1.436 tỉ đồng nợ vay tài chính, trong khi hồi đầu năm không ghi nhận.

Tin mới