Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ bảy, 06/02/2021 14:48 (GMT+7)

Doanh nghiệp đang đua nhau 'xây cửa hàng' trên internet

Theo dõi GĐ&PL trên

Hiện nay hầu hết các doanh nghiệp đều sở hữu website riêng. Cũng chính vì thế mà việc làm sao để tìm kiếm và lựa chọn một đơn vị thiết kế website ưng ý cũng là điều mà các doanh nghiệp quan tâm. Và để tìm được đơn vị hợp tác phù hợp cũng không hề dễ dàng.

Cái gì người ta có thì mình cũng phải có?

Bạn có thể dễ dàng hình dung được mức độ ngày càng tăng cao về nhu cầu thiết kế website của các doanh nghiệp như thế nào khi nhìn vào con số thống kê từ công cụ keywordtool.io. Khi mà với từ khóa “thiết kế website” đã có hơn 33.100 lượt tìm kiếm mỗi tháng và chỉ trong 12 tháng của năm 2020 đã tăng 83%.

image1-1-1612596854.jpg

Có thể nói các doanh nghiệp dần nhận thức được vai trò của website trong quá trình quảng bá thương hiệu và đưa sản phẩm đến gần hơn với các khách hàng tiềm năng. Nhưng thực tế là nếu chỉ theo số đông, tức là thấy người ta có website riêng mình cũng phải có website riêng mà không hiểu được mình đang làm gì thì chỉ khiến cho doanh nghiệp mất thời gian, tiền bạc nhưng không mang lại hiệu quả. Như chia sẻ dưới đây của anh N.X.Hùng, hiện đang là chủ của một cửa hàng chuyên cung cấp vật liệu xây dựng tại Hà Nội:

“Trước đây mình có thấy nhiều ý kiến ở trong các nhóm kinh doanh trên facebook cho rằng nếu bán hàng mà không có website thì giống như bán hàng mà không mở cửa. Chính vì thế, mình đã quyết định đầu tư để thuê nhóm thiết kế website cho cửa hàng. 

Tuy nhiên giờ đây mình thấy hơi phí khi bỏ ra 6 triệu để xây dựng website trong khi công việc kinh doanh của mình vẫn chủ yếu diễn ra trên facebook. Và website thì vẫn ở đó nhưng hầu như không hề có khách truy cập vào.”

Đây cũng là tình trạng chung của nhiều chủ cửa hàng, chủ shop online. Lý giải cho việc này có thể là do doanh nghiệp chưa thực sự đầu tư để quảng cáo website cũng như thiết kế website chuẩn SEO để có thể lên TOP tìm kiếm trên công cụ tìm kiếm.

Chính vì thế, thay vì làm “theo phong trào” thì doanh nghiệp phải hiểu rõ được tầm quan trọng, lợi ích, chức năng của website trước khi thiết kế để tận dụng tối đa được các lợi ích mà công cụ này mang lại cũng như không tốn nhiều thời gian, công sức, chi phí để “đập đi xây lại” nhiều lần.

Thiết kế website kiểu “đập đi xây lại” nhiều lần

Anh P.N.Trung, một nhân viên Marketing của công ty bất động sản tại Nam Định chia sẻ về việc bản thân đã phải xây lại website 3 lần mới có thể đạt được thành quả vừa ý:

“Để xây dựng được website cho công ty, chúng tôi đã phải làm đi làm lại tổng cộng 3 lần, tốn rất nhiều thời gian, tiền bạc. 

Lần đầu, tôi chọn dịch vụ thiết kế website trọn gói giá 10 triệu của 1 đơn vị thiết kế website, tuy nhiên sau khi hoàn thành, website đi vào hoạt động thì thường xuyên bị lỗi mà báo cáo với bên thiết kế cũng không được bảo hành. Lần tiếp theo, công ty chúng tôi quyết định đầu tư hẳn một đội lập trình web nhưng doanh thu từ website không thể bằng chi phí bỏ ra. Lần thứ 3, chúng tôi chọn một công ty thiết kế website cũng có tiếng.

Ở lần này, chúng tôi đã chọn website đã được xây dựng phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp khi có đầy đủ các chức năng cần thiết, cùng với một số công cụ hỗ trợ bán hàng, marketing tự động. Nhờ đó, mà doanh thu tháng 10 vừa qua của công ty đã tăng trưởng vượt bậc trong tháng 10 vừa qua. Giờ thì tôi không còn phải lo lắng nữa.”

Cách để xây dựng website kinh doanh online mà không bị “lỗ”

Đây là vấn đề mà doanh nghiệp thật sự cần nghiêm túc suy xét để đưa ra giải pháp phù hợp. Và việc đầu tiên bạn cần làm chính là xác định nhu cầu thực tế của công ty. Cấu trúc hàng hóa, sản phẩm của mỗi công ty là khác nhau. Do đó, bạn nên chọn các công ty thiết kế website theo nhu cầu, sở hữu nguồn mã code tốt sẽ giúp tiết kiệm được nhiều thời gian, công sức cũng như dễ dàng hơn trong việc chỉnh sửa và thêm bớt các chức năng.

image2-1-1612596854.jpg

Điều này cho thấy việc lựa chọn đơn vị thiết kế website uy tín cũng vô cùng quan trọng. Với những công ty thiết kế lớn, họ sẽ nhanh chóng cập nhật các công nghệ mới. Điều này cũng đồng nghĩa rằng với việc website của bạn sẽ hoạt động hiệu quả, gia tăng trải nghiệm cho khách hàng và được các công cụ tìm kiếm đánh giá tốt. 

SEO VIỆT là đơn vị có tích hợp các công cụ marketing automation.Mọi website khi được thiết kế tại đây đều được trang bị khả năng bảo mật cao và tích hợp thêm các công cụ hỗ trợ bán hàng tự động tối tân nhất như chatbot, email marketing... Điều này sẽ giúp cho doanh nghiệp thu hút được các nhóm khách hàng tiềm năng, tiết kiệm chi phí quảng bá thương hiệu đồng thời tăng doanh thu một cách bền vững và ổn định.

Tham khảo dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp của SEO VIỆT tại đây.

Cùng chuyên mục

Đề xuất Quốc hội quy định chỉ thực hiện thanh tra doanh nghiệp mỗi năm 01 lần
Bộ Tài chính vừa có tờ trình trình Chính phủ dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về một số cơ chế, chính sách đặc thù, đặc biệt phát triển kinh tế tư nhân để Chính phủ báo cáo cấp có thẩm quyền cho phép áp dụng theo trình tự, thủ tục rút gọn, đề nghị Quốc hội thông qua ngay tại Kỳ họp thứ 9 theo quy trình một kỳ họp. Trong đó đáng chú ý, Bộ Tài chính đề xuất quy định không được thanh tra, kiểm tra đối với mỗi doanh nghiệp, hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh quá 01 lần trong năm.
SeABank tăng 173 bậc trong bảng xếp hạng FAST500
Năm 2025, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) tiếp tục được vinh danh thứ 193 trong Top 500 Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam năm 2025 (FAST500), tăng 173 bậc so với bảng xếp hạng năm 2024 và xếp hạng 24 trong Top 50 doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam.
Nutifood được vinh danh trong danh sách 50 doanh nghiệp tiêu biểu của TP.HCM
Ngày 15/4/2025, Công ty Cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood được vinh danh trong danh sách 50 doanh nghiệp tiêu biểu có thương hiệu và sản phẩm chủ lực của TP.HCM. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 50 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2025), nhằm ghi nhận những đóng góp xuất sắc của các doanh nghiệp vào sự phát triển kinh tế – xã hội của Thành phố.

Tin mới

Hé lộ “ốc đảo thiên đường” được ví như “Santorini phiên bản Việt” tại Hải Phòng
Isla Bella - viên ngọc lam giữa lòng đô thị đảo nghỉ dưỡng hàng đầu khu vực Vinhomes Royal Island Vũ Yên (Hải Phòng), đang khiến giới mộ điệu xôn xao. Không chỉ là chốn nghỉ dưỡng phong cách Địa Trung Hải ẩn mình trong sắc xanh thuần khiết, Isla Bella còn được kỳ vọng khai mở “kỷ nguyên nghỉ dưỡng” 365 ngày/năm tại miền Bắc.
Sun Group khởi công khu đô thị biển 37.000 tỷ đồng lớn bậc nhất Vũng Tàu
Chiều 16/5, Tập đoàn Sun Group đã khởi công dự án Khu đô thị Đường 3 Tháng 2 tại phường 10 và 11, Thành phố Vũng Tàu. Đây là cột mốc quan trọng, đánh dấu hành trình kiến tạo một quần thể đô thị sống – nghỉ dưỡng – giải trí đẳng cấp quốc tế, góp phần nâng tầm diện mạo thành phố biển Vũng Tàu.
Mở màn mùa hè bằng kỷ lục du khách 30/4 và Lễ hội biển, Sầm Sơn "dẫn sóng" du lịch miền Bắc
Chỉ trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4-1/5, thành phố Sầm Sơn đã đón gần một triệu lượt khách – chiếm hơn một nửa tổng lượng khách đến Thanh Hóa, doanh thu ước đạt gần 2 ngàn tỉ đồng. Những con số “biết nói” này một lần nữa khẳng định vị thế vững chắc của “thủ phủ du lịch biển miền Bắc”.
Đề xuất Quốc hội quy định chỉ thực hiện thanh tra doanh nghiệp mỗi năm 01 lần
Bộ Tài chính vừa có tờ trình trình Chính phủ dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về một số cơ chế, chính sách đặc thù, đặc biệt phát triển kinh tế tư nhân để Chính phủ báo cáo cấp có thẩm quyền cho phép áp dụng theo trình tự, thủ tục rút gọn, đề nghị Quốc hội thông qua ngay tại Kỳ họp thứ 9 theo quy trình một kỳ họp. Trong đó đáng chú ý, Bộ Tài chính đề xuất quy định không được thanh tra, kiểm tra đối với mỗi doanh nghiệp, hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh quá 01 lần trong năm.
Hà Nội: Người phụ nữ mất hơn 900 triệu đồng khi “sập bẫy” thủ đoạn giả mạo shipper giao hàng
Thời gian qua, Công an TP. Hà Nội đã cảnh báo về thủ đoạn giả danh nhân viên giao hàng (shipper) gọi điện lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người dân để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Tuy nhiên vẫn còn nhiều người vì người chủ quan mà sập bẫy các đối tượng.