Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ bảy, 06/02/2021 14:48 (GMT+7)

Doanh nghiệp đang đua nhau 'xây cửa hàng' trên internet

Theo dõi GĐ&PL trên

Hiện nay hầu hết các doanh nghiệp đều sở hữu website riêng. Cũng chính vì thế mà việc làm sao để tìm kiếm và lựa chọn một đơn vị thiết kế website ưng ý cũng là điều mà các doanh nghiệp quan tâm. Và để tìm được đơn vị hợp tác phù hợp cũng không hề dễ dàng.

Cái gì người ta có thì mình cũng phải có?

Bạn có thể dễ dàng hình dung được mức độ ngày càng tăng cao về nhu cầu thiết kế website của các doanh nghiệp như thế nào khi nhìn vào con số thống kê từ công cụ keywordtool.io. Khi mà với từ khóa “thiết kế website” đã có hơn 33.100 lượt tìm kiếm mỗi tháng và chỉ trong 12 tháng của năm 2020 đã tăng 83%.

image1-1-1612596854.jpg

Có thể nói các doanh nghiệp dần nhận thức được vai trò của website trong quá trình quảng bá thương hiệu và đưa sản phẩm đến gần hơn với các khách hàng tiềm năng. Nhưng thực tế là nếu chỉ theo số đông, tức là thấy người ta có website riêng mình cũng phải có website riêng mà không hiểu được mình đang làm gì thì chỉ khiến cho doanh nghiệp mất thời gian, tiền bạc nhưng không mang lại hiệu quả. Như chia sẻ dưới đây của anh N.X.Hùng, hiện đang là chủ của một cửa hàng chuyên cung cấp vật liệu xây dựng tại Hà Nội:

“Trước đây mình có thấy nhiều ý kiến ở trong các nhóm kinh doanh trên facebook cho rằng nếu bán hàng mà không có website thì giống như bán hàng mà không mở cửa. Chính vì thế, mình đã quyết định đầu tư để thuê nhóm thiết kế website cho cửa hàng. 

Tuy nhiên giờ đây mình thấy hơi phí khi bỏ ra 6 triệu để xây dựng website trong khi công việc kinh doanh của mình vẫn chủ yếu diễn ra trên facebook. Và website thì vẫn ở đó nhưng hầu như không hề có khách truy cập vào.”

Đây cũng là tình trạng chung của nhiều chủ cửa hàng, chủ shop online. Lý giải cho việc này có thể là do doanh nghiệp chưa thực sự đầu tư để quảng cáo website cũng như thiết kế website chuẩn SEO để có thể lên TOP tìm kiếm trên công cụ tìm kiếm.

Chính vì thế, thay vì làm “theo phong trào” thì doanh nghiệp phải hiểu rõ được tầm quan trọng, lợi ích, chức năng của website trước khi thiết kế để tận dụng tối đa được các lợi ích mà công cụ này mang lại cũng như không tốn nhiều thời gian, công sức, chi phí để “đập đi xây lại” nhiều lần.

Thiết kế website kiểu “đập đi xây lại” nhiều lần

Anh P.N.Trung, một nhân viên Marketing của công ty bất động sản tại Nam Định chia sẻ về việc bản thân đã phải xây lại website 3 lần mới có thể đạt được thành quả vừa ý:

“Để xây dựng được website cho công ty, chúng tôi đã phải làm đi làm lại tổng cộng 3 lần, tốn rất nhiều thời gian, tiền bạc. 

Lần đầu, tôi chọn dịch vụ thiết kế website trọn gói giá 10 triệu của 1 đơn vị thiết kế website, tuy nhiên sau khi hoàn thành, website đi vào hoạt động thì thường xuyên bị lỗi mà báo cáo với bên thiết kế cũng không được bảo hành. Lần tiếp theo, công ty chúng tôi quyết định đầu tư hẳn một đội lập trình web nhưng doanh thu từ website không thể bằng chi phí bỏ ra. Lần thứ 3, chúng tôi chọn một công ty thiết kế website cũng có tiếng.

Ở lần này, chúng tôi đã chọn website đã được xây dựng phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp khi có đầy đủ các chức năng cần thiết, cùng với một số công cụ hỗ trợ bán hàng, marketing tự động. Nhờ đó, mà doanh thu tháng 10 vừa qua của công ty đã tăng trưởng vượt bậc trong tháng 10 vừa qua. Giờ thì tôi không còn phải lo lắng nữa.”

Cách để xây dựng website kinh doanh online mà không bị “lỗ”

Đây là vấn đề mà doanh nghiệp thật sự cần nghiêm túc suy xét để đưa ra giải pháp phù hợp. Và việc đầu tiên bạn cần làm chính là xác định nhu cầu thực tế của công ty. Cấu trúc hàng hóa, sản phẩm của mỗi công ty là khác nhau. Do đó, bạn nên chọn các công ty thiết kế website theo nhu cầu, sở hữu nguồn mã code tốt sẽ giúp tiết kiệm được nhiều thời gian, công sức cũng như dễ dàng hơn trong việc chỉnh sửa và thêm bớt các chức năng.

image2-1-1612596854.jpg

Điều này cho thấy việc lựa chọn đơn vị thiết kế website uy tín cũng vô cùng quan trọng. Với những công ty thiết kế lớn, họ sẽ nhanh chóng cập nhật các công nghệ mới. Điều này cũng đồng nghĩa rằng với việc website của bạn sẽ hoạt động hiệu quả, gia tăng trải nghiệm cho khách hàng và được các công cụ tìm kiếm đánh giá tốt. 

SEO VIỆT là đơn vị có tích hợp các công cụ marketing automation.Mọi website khi được thiết kế tại đây đều được trang bị khả năng bảo mật cao và tích hợp thêm các công cụ hỗ trợ bán hàng tự động tối tân nhất như chatbot, email marketing... Điều này sẽ giúp cho doanh nghiệp thu hút được các nhóm khách hàng tiềm năng, tiết kiệm chi phí quảng bá thương hiệu đồng thời tăng doanh thu một cách bền vững và ổn định.

Tham khảo dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp của SEO VIỆT tại đây.

Cùng chuyên mục

Nutifood được vinh danh trong danh sách 50 doanh nghiệp tiêu biểu của TP.HCM
Ngày 15/4/2025, Công ty Cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood được vinh danh trong danh sách 50 doanh nghiệp tiêu biểu có thương hiệu và sản phẩm chủ lực của TP.HCM. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 50 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2025), nhằm ghi nhận những đóng góp xuất sắc của các doanh nghiệp vào sự phát triển kinh tế – xã hội của Thành phố.
Công ty sản xuất kẹo rau Kera bị xử phạt
Chiều 10/4, UBND tỉnh Đắk Lắk đã ban hành quyết định xử phạt hành chính đối với Công ty Cổ phần Asia Life – đơn vị sản xuất dòng sản phẩm kẹo rau Kera – với tổng mức phạt vượt 224 triệu đồng.
UBND tỉnh An Giang ký kết hợp tác với Tổng Công ty Công nghệ - Viễn thông Toàn cầu (GTEL)
UBND tỉnh An Giang vừa tổ chức buổi Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác với Tổng Công ty Công nghệ - Viễn thông Toàn cầu (GTEL) về triển khai thực hiện Đề án 06/CP của Chính phủ trên địa bàn tỉnh An Giang, giai đoạn 2025-2030. Buổi lễ có sự chủ trì của Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Hồ Văn Mừng và Thượng tá Đặng Ngọc Tín, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Công nghệ - Viễn thông Toàn Cầu (GTEL).

Tin mới

Quy định mới về đăng ký khám chữa bệnh bảo hiểm y tế tại các cơ sở thuộc Bộ Quốc phòng
Trong bối cảnh chăm sóc sức khỏe đang trở thành một trong những ưu tiên hàng đầu trong chiến lược phát triển y tế quốc gia, Bộ Quốc phòng đã ban hành Thông tư 21/2025/TT-BQP, quy định chi tiết về việc đăng ký chữa bệnh chăm sóc y tế tại cơ sở y tế thuộc quyền quản lý của mình. Đây không chỉ là một bước đi cần thiết để nâng cao chất lượng dịch vụ y tế mà còn có thể tạo ra sức mạnh của Bộ công việc chăm sóc sức khỏe cho cán bộ, chiến sĩ và người dân.
Tiến sĩ Nguyễn Văn Y: Xây dựng văn hoá văn minh - trách nhiệm của mỗi cá nhân trong kỷ nguyên số
Tiến sĩ Nguyễn Văn Y là một giảng viên tiếng Anh dày dặn kinh nghiệm tại Hà Nội, đồng thời là chuyên gia đào tạo kỹ năng mềm, hoạch định chính sách và phân tích kinh tế. Hiện nay, ông là giảng viên bộ môn Tiếng Anh – chuyên gia đào tạo sinh viên tinh hoa của Đại học Quốc gia Hà Nội, chuyên gia hoạch định và nghiên cứu chuyển đổi số của Đại học Ngoại thương Hà Nội. 
Real Madrid - Athletic Bilbao: Bản lĩnh “lên tiếng” trong thời khắc cuối cùng
Sân Santiago Bernabéu đã một lần nữa chứng kiến thức bóng đá của những vì sao – không rực rỡ liên tục, nhưng đủ bùng nổ ở thời khắc cần thiết. Real Madrid, sau hơn 90 phút kiên nhẫn và căng thẳng, cuối cùng cũng có được điều họ muốn: chiến thắng. Một chiến thắng không dễ dàng, không đẹp hoàn hảo, nhưng đậm chất Madrid: bản lĩnh, “lì lợm” và đầy cảm xúc.