Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ bảy, 06/02/2021 14:48 (GMT+7)

Doanh nghiệp đang đua nhau 'xây cửa hàng' trên internet

Theo dõi GĐ&PL trên

Hiện nay hầu hết các doanh nghiệp đều sở hữu website riêng. Cũng chính vì thế mà việc làm sao để tìm kiếm và lựa chọn một đơn vị thiết kế website ưng ý cũng là điều mà các doanh nghiệp quan tâm. Và để tìm được đơn vị hợp tác phù hợp cũng không hề dễ dàng.

Cái gì người ta có thì mình cũng phải có?

Bạn có thể dễ dàng hình dung được mức độ ngày càng tăng cao về nhu cầu thiết kế website của các doanh nghiệp như thế nào khi nhìn vào con số thống kê từ công cụ keywordtool.io. Khi mà với từ khóa “thiết kế website” đã có hơn 33.100 lượt tìm kiếm mỗi tháng và chỉ trong 12 tháng của năm 2020 đã tăng 83%.

image1-1-1612596854.jpg

Có thể nói các doanh nghiệp dần nhận thức được vai trò của website trong quá trình quảng bá thương hiệu và đưa sản phẩm đến gần hơn với các khách hàng tiềm năng. Nhưng thực tế là nếu chỉ theo số đông, tức là thấy người ta có website riêng mình cũng phải có website riêng mà không hiểu được mình đang làm gì thì chỉ khiến cho doanh nghiệp mất thời gian, tiền bạc nhưng không mang lại hiệu quả. Như chia sẻ dưới đây của anh N.X.Hùng, hiện đang là chủ của một cửa hàng chuyên cung cấp vật liệu xây dựng tại Hà Nội:

“Trước đây mình có thấy nhiều ý kiến ở trong các nhóm kinh doanh trên facebook cho rằng nếu bán hàng mà không có website thì giống như bán hàng mà không mở cửa. Chính vì thế, mình đã quyết định đầu tư để thuê nhóm thiết kế website cho cửa hàng. 

Tuy nhiên giờ đây mình thấy hơi phí khi bỏ ra 6 triệu để xây dựng website trong khi công việc kinh doanh của mình vẫn chủ yếu diễn ra trên facebook. Và website thì vẫn ở đó nhưng hầu như không hề có khách truy cập vào.”

Đây cũng là tình trạng chung của nhiều chủ cửa hàng, chủ shop online. Lý giải cho việc này có thể là do doanh nghiệp chưa thực sự đầu tư để quảng cáo website cũng như thiết kế website chuẩn SEO để có thể lên TOP tìm kiếm trên công cụ tìm kiếm.

Chính vì thế, thay vì làm “theo phong trào” thì doanh nghiệp phải hiểu rõ được tầm quan trọng, lợi ích, chức năng của website trước khi thiết kế để tận dụng tối đa được các lợi ích mà công cụ này mang lại cũng như không tốn nhiều thời gian, công sức, chi phí để “đập đi xây lại” nhiều lần.

Thiết kế website kiểu “đập đi xây lại” nhiều lần

Anh P.N.Trung, một nhân viên Marketing của công ty bất động sản tại Nam Định chia sẻ về việc bản thân đã phải xây lại website 3 lần mới có thể đạt được thành quả vừa ý:

“Để xây dựng được website cho công ty, chúng tôi đã phải làm đi làm lại tổng cộng 3 lần, tốn rất nhiều thời gian, tiền bạc. 

Lần đầu, tôi chọn dịch vụ thiết kế website trọn gói giá 10 triệu của 1 đơn vị thiết kế website, tuy nhiên sau khi hoàn thành, website đi vào hoạt động thì thường xuyên bị lỗi mà báo cáo với bên thiết kế cũng không được bảo hành. Lần tiếp theo, công ty chúng tôi quyết định đầu tư hẳn một đội lập trình web nhưng doanh thu từ website không thể bằng chi phí bỏ ra. Lần thứ 3, chúng tôi chọn một công ty thiết kế website cũng có tiếng.

Ở lần này, chúng tôi đã chọn website đã được xây dựng phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp khi có đầy đủ các chức năng cần thiết, cùng với một số công cụ hỗ trợ bán hàng, marketing tự động. Nhờ đó, mà doanh thu tháng 10 vừa qua của công ty đã tăng trưởng vượt bậc trong tháng 10 vừa qua. Giờ thì tôi không còn phải lo lắng nữa.”

Cách để xây dựng website kinh doanh online mà không bị “lỗ”

Đây là vấn đề mà doanh nghiệp thật sự cần nghiêm túc suy xét để đưa ra giải pháp phù hợp. Và việc đầu tiên bạn cần làm chính là xác định nhu cầu thực tế của công ty. Cấu trúc hàng hóa, sản phẩm của mỗi công ty là khác nhau. Do đó, bạn nên chọn các công ty thiết kế website theo nhu cầu, sở hữu nguồn mã code tốt sẽ giúp tiết kiệm được nhiều thời gian, công sức cũng như dễ dàng hơn trong việc chỉnh sửa và thêm bớt các chức năng.

image2-1-1612596854.jpg

Điều này cho thấy việc lựa chọn đơn vị thiết kế website uy tín cũng vô cùng quan trọng. Với những công ty thiết kế lớn, họ sẽ nhanh chóng cập nhật các công nghệ mới. Điều này cũng đồng nghĩa rằng với việc website của bạn sẽ hoạt động hiệu quả, gia tăng trải nghiệm cho khách hàng và được các công cụ tìm kiếm đánh giá tốt. 

SEO VIỆT là đơn vị có tích hợp các công cụ marketing automation.Mọi website khi được thiết kế tại đây đều được trang bị khả năng bảo mật cao và tích hợp thêm các công cụ hỗ trợ bán hàng tự động tối tân nhất như chatbot, email marketing... Điều này sẽ giúp cho doanh nghiệp thu hút được các nhóm khách hàng tiềm năng, tiết kiệm chi phí quảng bá thương hiệu đồng thời tăng doanh thu một cách bền vững và ổn định.

Tham khảo dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp của SEO VIỆT tại đây.

Cùng chuyên mục

Sinh nhật Vincom 20 năm khai màn mùa lễ hội rực rỡ nhất trong năm
Kỷ niệm 20 năm khai trương Trung tâm thương mại (TTTM) Vincom Center Bà Triệu - TTTM đầu tiên của hệ thống, Vincom tổ chức tháng sinh nhật “Đến Vincom - Chào Tôi Mới" với chuỗi hoạt động sự kiện bùng nổ sáng tạo trải nghiệm, và hàng ngàn quà tặng voucher mua sắm tổng giá trị lên tới 8 tỷ đồng tri ân khách hàng, bắt đầu cho mùa lễ hội rực rỡ nhất trong năm.
Truyền thông Đông Nam Á: VinFast khẳng định vị thế dẫn đầu với giải thưởng “Sáng kiến Tiên phong Chuyển đổi Xanh”
VinFast vừa được vinh danh tại detikcom Awards 2024 với giải thưởng “Sáng kiến Tiên phong Chuyển đổi Xanh” nhờ chính sách thuê pin đột phá ở thị trường Indonesia. Báo chí Đông Nam Á nhận xét giải thưởng này là minh chứng rõ nét cho những nỗ lực và sáng tạo không ngừng của VinFast trong phổ cập xe điện, khẳng định tinh thần quyết liệt và vị thế người tiên phong trong nỗ lực chuyển đổi xanh tại khu vực.
Chủ tịch Tập đoàn BRG được tôn vinh với Giải thưởng Thành tựu ASEAN-BAC trong khuôn khổ Giải thưởng Doanh nghiệp ASEAN (ABA) 2024
Trong khuôn khổ Giải thưởng Doanh nghiệp ASEAN (ABA) 2024 diễn ra tại nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào, Chủ tịch Tập đoàn BRG, bà Nguyễn Thị Nga đã được trao Giải thưởng Thành tựu ASEAN-BAC, vinh danh thành viên đã có những đóng góp lớn cho Hội đồng Tư vấn Kinh doanh ASEAN (ASEAN-BAC) với thời gian ít nhất 10 năm.
Nutifood hoàn tất đầu tư vào Kido Foods, nắm giữ 51% cổ phần
Công ty Cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood (Nutifood) vừa hoàn tất các thủ tục đầu tư vào Công ty Cổ phần Thực phẩm Đông lạnh Kido (Kido Foods), sở hữu 51% cổ phần. Thương vụ này giúp Nutifood hoàn thiện thêm chuỗi cung ứng sản phẩm đa dạng, chất lượng, đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng cho mọi lứa tuổi của người tiêu dùng Việt.

Tin mới

Điều kiện thanh toán thuốc điều trị ung thư cho người tham gia BHYT từ năm 2025
Quỹ bảo hiểm y tế thanh toán đối với thuốc điều trị ung thư, điều hòa miễn dịch khi đáp ứng các quy định tại Thông tư 37/2024/TT-BYT đồng thời đáp ứng điều kiện như: Sử dụng để điều trị ung thư khi được chỉ định bởi bác sĩ có phạm vi hành nghề ung bướu hoặc y học hạt nhân hoặc huyết học truyền máu hoặc trường hợp thuộc phạm vi chuyên môn của người hành nghề theo quy định của pháp luật về khám bệnh, chữa bệnh...
Số ca mắc sởi tăng cao, bệnh viện quá tải
Khoảng 1 tuần qua, số bệnh nhi mắc sởi phải nhập viện điều trị tại Đồng Nai tăng cao. Trung bình mỗi ngày, Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai tiếp nhận gần 70 ca mắc mới, dẫn đến quá tải tại các khoa điều trị về hô hấp. Đáng lưu ý, hầu hết bệnh nhi mắc sởi đều chưa tiêm vaccine sởi hoặc chưa tiêm đủ 2 mũi theo khuyến cáo.