Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 16/03/2022 09:11 (GMT+7)

Dở khóc dở cười cảnh nam sinh ngồi học một mình giữa lớp, nghe lý do mà ai nấy đều đồng cảm

Theo dõi GĐ&PL trên

Cộng đồng mạng khi nhìn bức ảnh này đều phải cảm thán rằng: "Trông vừa thương lại vừa buồn cười!".

Trước tình hình số ca mắc Covid-19 ngày càng tăng cao, các trường học cũng có sự thay đổi để thích ứng nhằm tránh ảnh hưởng đến việc học tập của học sinh. Cũng từ đây mà không ít tình huống oái oăm xảy ra tại lớp học mỗi ngày.

Có lúc cô giáo không may mắc Covid-19 phải nghỉ dạy, khi thì học sinh trở thành F1, hay có lúc sĩ số lớp là 50 bạn thì có đến 48 bạn nghỉ học vì là các trường hợp F0, F1,...

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện bức ảnh chụp một lớp học trong bối cảnh ca mắc Covid-19 tăng khiến dân tình không khỏi xôn xao.

Dở khóc dở cười cảnh nam sinh ngồi học một mình giữa lớp, nghe lý do mà ai nấy đều đồng cảm Ảnh 1
Ảnh: Trường Người Ta.

Bức ảnh chụp một nam sinh mặc đồng phục đứng đọc bài ở giữa lớp học. Đáng chú ý, căn phòng học chỉ có một mình bạn nam này giữa nhiều dãy bàn, chồng ghế được xếp gọn lại. Các thiết bị dùng cho việc dạy học trực tuyến được đặt trên bàn giáo viên.

Nhìn bức ảnh này, dân tình đoán rằng có lẽ cậu bạn này là người duy nhất đủ điều kiện đi học trực tiếp trong khi các học sinh khác đều phải học online.

Tình huống dở khóc dở cười này đã nhận được sự quan tâm lớn của cộng đồng mạng khi thu về gần 30 nghìn lượt thích, hàng nghìn bình luận. Dân tình truyền tay nhau bức ảnh này và không khỏi bật cười trước cảnh tượng có phần tréo ngoe trên.

Dẫu không ai mong bản thân là F0 hay phải ngồi học một mình giữa lớp không có bạn bè xung quanh, nhưng khoảnh khắc dở khóc dở cười và chưa từng thấy này cũng là điều đáng ghi nhớ trong quãng đời học sinh.

"Trông vừa buồn cười vừa thương cơ ấy! Đi học ngồi một mình giữa lớp nhưng vẫn hết sức nghiêm túc";

"Cậu bạn này nghị lực thật sự luôn! Lớp không bóng người mà vẫn mạnh mẽ ngồi một mình được! Hẳn là phải cô đơn lắm. Mà các bạn học online chắc cũng thấy tội bạn này lắm đây".

Cùng chuyên mục

Yên Bái: Tạm đình chỉ công tác giáo viên đánh học sinh lớp 1
Chiều 21/4, ông Nguyễn Anh Thủy, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) thông tin: Sau khi nhận được thông tin phản ánh vụ việc cô giáo đánh học sinh lớp 1 tại Trường phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học La Pán Tẩn, phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) đã khẩn trương chỉ đạo làm rõ.
Đề xuất quy định mới về tiêu chuẩn cơ sở vật chất trường mầm non
Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ một số điều của Quy định tiêu chuẩn cơ sở vật chất các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư số 13/2020/TT-BGDĐT.
Vinschool tuyển sinh khóa đầu tiên tại Phú Quốc
Vinschool - Hệ thống giáo dục thuộc Tập đoàn Vingroup - bắt đầu tuyển sinh tại đảo ngọc Phú Quốc và dự kiến khai giảng khóa đầu tiên tại Phú Quốc vào tháng 8/2024. Nằm trong khuôn viên siêu quần thể Phú Quốc United Center, Vinschool Grand World Phú Quốc với đầy đủ các cấp học sẽ là “làn gió mới” đem chương trình giáo dục toàn diện tới Thành phố đảo Ngọc.
Không khoán, áp chỉ tiêu "Kế hoạch nhỏ" tại các trường Hà Nội
Gần đây, dư luận xôn xao trước sự việc xảy ra tại một lớp 7 thuộc Trường THCS Lĩnh Nam (Hoàng Mai, Hà Nội) khi triển khai chương trình "Kế hoạch nhỏ", giáo viên chủ nhiệm đã yêu cầu chỉ thu giấy vụn trong một ngày duy nhất, nếu học sinh nào quên, giáo viên yêu cầu phụ huynh mang tới nộp, nếu không sẽ phải nộp phạt 50 nghìn/kg giấy.
Nữ học sinh lớn 8 đánh bạn trong nhà vệ sinh
Mạng xã hội đang xôn xao clip một nữ sinh Trường THCS &THPT Võ Văn Kiệt (TP Rạch Giá, Kiên Giang) bị một nữ sinh cùng khối đánh trong nhà vệ sinh của trường. Sự việc khiến 3 học sinh bị đình chỉ học tập.

Tin mới

Xử lý nghiêm các trường hợp tiêu cực, buôn lậu, thổi giá vàng
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Ngân hàng Nhà nước Việt Nam điều hành kịp thời, linh hoạt, hài hòa, hợp lý giữa lãi suất và tỉ giá phù hợp với tình hình thị trường, diễn biến kinh tế vĩ mô và mục tiêu chính sách tiền tệ. Đồng thời, kiểm tra, thanh tra, xử lý nghiêm các trường hợp tiêu cực, buôn lậu, thổi giá vàng.