Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 21/01/2022 13:38 (GMT+7)

Điều ít biết về phu nhân tỷ phú Phạm Nhật Vượng

Theo dõi GĐ&PL trên

Xuất hiện trong sự kiện tối 20/1, phu nhân tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã thu hút sự chú ý của giới truyền thông.

Lễ trao giải thưởng khoa học công nghệ toàn cầu VinFuture được tổ chức tại Nhà hát lớn Hà Nội tối 20/1 đã thu hút sự quan tâm của giới truyền thông khi phu nhân tỷ phú Phạm Nhật Vượng - Bà Phạm Thu Hương đã có lần đầu tiên xuất hiện trước giới truyền thông.

Điều ít biết về phu nhân tỷ phú Phạm Nhật Vượng Ảnh 1
Bà Phạm Thu Hương - Phu nhân tỷ phú Phạm Nhật Vượng

Mặc dù là vợ của tỷ phú giàu nhất Việt Nam và đảm nhiệm cương vị lớn trong tập đoàn Vingroup, song bà Phạm Thu Hương rất kín tiếng. Cho tới trước khi diễn ra buổi lễ trao giải được diễn ra, phu nhân của ông Phạm Nhật Vượng chưa từng xuất hiện trước truyền thông.

Bà Phạm Thu Hương sinh ra trong một gia đình giàu truyền thống hiếu học. Nữ doanh nhân có bằng Cử nhân luật quốc tế tại Ukraina. Trong khoảng thời gian đi du học đó, bà đã quen biết với ông Phạm Nhật Vượng rồi yêu nhau và kết hôn.

Sau khi tốt nghiệp, bà Phạm Thu Hương không về nước ngay mà cùng chồng ở lại Matxcơva lập nghiệp. Hai vợ chồng chủ yếu kinh doanh các sản phẩm áo gió được nhập từ Việt Nam. Nhờ vào khả năng nắm bắt thị trường, việc kinh doanh ban đầu khá tốt. Tuy nhiên, do thị trường biến đổi một cách nhanh chóng nên hai người đã phải gánh một số nợ khá lớn.

Điều ít biết về phu nhân tỷ phú Phạm Nhật Vượng Ảnh 2
Nữ tỷ phú Phạm Thu Hương

Bà Hương cùng ông Phạm Nhật Vượng vay mượn bạn bè để đến Ukraina. Đến với vùng đất mới, hai vợ chồng cùng nhau mở nhà hàng được xây dựng trên nền một nhà máy cũ.

Khi nhà hàng đang trên đà phát triển, ông Phạm Nhật Vượng lại thấy một cơ hội lớn từ việc kinh doanh thực phẩm chế biến nên đã đề nghị với vợ sang nhượng lại nhà hàng để mở một nhà máy sản xuất mặt hàng này.

Tin tưởng vào khả năng kinh doanh của chồng, bà Hương đồng ý. Dù nhà hàng được sang lại nhưng chi phí để mở nhà máy vẫn còn thiếu rất nhiều. Vì vậy, hai người phải vay mượn thêm 100.000 USD từ cộng đồng người Việt ở Ukraina với mức lãi suất 8% để mở nhà máy.

Điều ít biết về phu nhân tỷ phú Phạm Nhật Vượng Ảnh 3
Bà Phạm Thu Hương cùng chồng trong sự kiện tối 20/1

Tại thời điểm đó, quy mô của nhà máy rất nhỏ, chỉ có 30 công nhân làm việc. Đến năm 1993, công ty Technocom được thành lập từ nguồn vốn của vợ chồng bà Phạm Thu Hương cùng bà Phạm Thúy Hằng - em gái bà Phạm Thu Hương và một số cựu du học sinh người Việt.

Nhờ việc sản phẩm mì ăn liền được ưa chuộng, Technocom đã nhanh chóng chiếm được thị phần lớn trong lĩnh vực sản xuất thực phẩm chế biến. Sau gần một thập niên kinh doanh, Technocom chiếm đến 80% thị phần mì ăn liền ở Ukraina và xuất khẩu sang 20 nước châu Âu.

Sau thời gian làm giàu ở Đông Âu, bà Hương tiếp tục đồng hành thầm lặng cùng chồng, xây dựng 2 công ty con tại Việt Nam là Vincom và Vinpearl - tiền thân của Tập đoàn Vingroup hiện nay.

Điều ít biết về phu nhân tỷ phú Phạm Nhật Vượng Ảnh 4
Buổi lễ trao giải có sự tham gia của bà Phạm Thu Hương

Những năm tiếp theo, tập đoàn Vingroup dưới sự lãnh đạo tài tình của vợ chồng bà đã nhanh chóng vươn lên trở thành một trong những tập đoàn lớn nhất Việt Nam. Sự thành công của tập đoàn đã giúp vợ chồng bà trở thành những người giàu có bậc nhất.

Hiện bà Phạm Thu Hương đang giữ vị trí Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Vingroup. Tính đến ngày 17/9/2021, bà Phạm Thu Hương đang sở hữu gần 170 triệu cổ phiếu VIC với tổng giá trị tài sản 14.921 tỷ đồng, xếp vị trí 11 trong danh sách những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam.

Cùng chuyên mục

Cát Tường Group: Nợ thuế tăng mạnh, hàng tồn kho phình to
Tính đến thời điểm cuối năm 2022, nợ phải trả Cát Tường Group đạt 1.933 tỉ đồng, tăng thêm 679% so với hồi đầu năm. Đáng chú ý khi Cát tường Group đã phát sinh khoảng 1.436 tỉ đồng nợ vay tài chính, trong khi hồi đầu năm không ghi nhận.
Thu hút người tài không dễ, giữ chân được họ càng khó
Không chỉ là chế độ lương thưởng hay chính sách phúc lợi, người lao động ngày càng có nhiều mong muốn hơn về môi trường làm việc. Trong đó, các yếu tố tưởng từng là “cộng thêm” như chương trình chăm sóc sức khỏe toàn diện, cơ hội học tập và phát triển, môi trường thể nghiệm những cái mới… đang được ưu tiên hơn.

Tin mới

Luật Đất đai 2024: Bỏ khung giá đất - lành mạnh hóa thị trường đất đai
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.