Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ năm, 03/08/2023 17:30 (GMT+7)

Đi đổ rác nhặt được 30 chiếc iPhone 14 Pro mới cứng 

Theo dõi GĐ&PL trên

Nhặt được 30 chiếc iPhone 14 Pro mới cứng, cặp chị em tốt bụng đã báo cảnh sát ngay để trả lại người mất.

Sự việc hy hữu xảy ra ở Hà Nam, Trung Quốc. Một cặp chị em họ Sài trong lúc đi đổ rác đã phát hiện một số lượng lớn điện thoại iPhone 14 Pro, tổng cộng 30 chiếc, trong thùng rác tại khu vực cộng đồng dưới toà nhà mà họ đang sống.

Sau khi phát hiện, hai chị em họ Sài đã ngay lập tức báo cảnh sát, sau đó, cảnh sát cũng tìm thấy thêm một chiếc iPhone 14 Pro tại thùng rác gần đó, nâng tổng số lượng iPhone tìm thấy lên 31 chiếc. Giá trị của 31 chiếc điện thoại này ước tính khoảng 210,000 nhân dân tệ (tương đương 694 triệu đồng).

Đi đổ rác nhặt được 30 chiếc iPhone 14 Pro mới cứng  - 1
Chị em họ Sài dược cảnh sát trao cờ khen thưởng cho tinh thần trung thực đáng quý của mình.

Theo điều tra của cảnh sát, anh Lưu, làm nghề giao hàng là người đã để quên những chiếc điện thoại này. Theo Lưu, vào ngày xảy ra sự việc, anh đã để 5 chiếc thùng chứa tổng cộng 50 chiếc điện thoại iPhone 14 Pro bên lề đường cạnh thùng rác để sắp xếp hàng hoá. Thế nhưng sau đó anh đã quên nhặt hết các hộp này. Khi biết mình đã để mất số hàng này, anh Lưu sợ đến cứng người vì giá trị của 50 chiếc điện thoại di động này là khoảng 350.000 nhân dân tệ (hơn 1,1 tỷ đồng), đơn giản anh không có khả năng trả nợ một số tiền khổng lồ như thế.

Chủ của anh Lưu tiết lộ rằng họ đã phát hiện ra sự mất mát qua hình ảnh camera giám sát. Sau hai giờ, một công nhân vệ sinh đã đến và lấy đi những chiếc hộp chứa điện thoại. Tuy nhiên, công nhân vệ sinh này không biết bên trong có điện thoại nên đã bán chúng cho những người thu gom phế liệu.

Sau đó, trong quá trình điều tra, cảnh sát tìm thấy thêm 7 chiếc điện thoại trong đồ phế liệu mà nhân viên vệ sinh đã thu thập. Ngoài ra, công ty giao hàng cũng đã dán thông báo trên thùng rác dưới tòa nhà của anh Sài, tìm thêm được 4 chiếc điện thoại. Tuy nhiên, vẫn còn 8 chiếc điện thoại chưa tìm thấy.

Khi được hỏi tại sao sau khi phát hiện ra điện thoại lại báo cho cảnh sát ngay thay vì giữ lại, chị em họ Sài cho biết, cả hai người đều được bố mẹ giáo dục rất tốt, họ sẽ không lợi dụng sự khó khăn của người khác để mưu lợi cho mình.

Tinh thần trung thực của chị em họ Sài đã nhận được sự khen ngợi từ cảnh sát và công chúng. Đa mọi người đều cho rằng tính cách tốt đẹp của chị em này còn quý báu hơn cả những chiếc điện thoại iPhone đắt tiền.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Shark Bình: Từ 2 triệu tiền viết phần mềm thuê, mua máy tính nhờ tiền bán đất đến 'cá mập' Shark Tank
Bà Phạm Thị Kim Hòa, mẹ của Shark Bình, chia sẻ rằng niềm đam mê công nghệ thông tin của con trai bà đã được bộc lộ từ khi còn học phổ thông. Khi ấy, để con trai có thể theo đuổi đam mê, bà đã không ngần ngại bán đi hai mảnh đất để mua cho Bình chiếc máy tính đầu tiên.
Dịch vụ vệ sinh công nghiệp của Dịch vụ Nam Hưng có ưu điểm gì nổi bật?
Dịch vụ vệ sinh công nghiệp đóng vai trò quan trọng để tạo ra môi trường làm việc sạch sẽ và an toàn. Trên thị trường hiện nay có nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ vệ sinh công nghiệp. Trong đó, Dịch vụ Nam Hưng là đơn vị cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn.