Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ bảy, 31/07/2021 20:56 (GMT+7)

ĐHQG Hà Nội lọt top 1.000 đại học xuất sắc nhất thế giới

Theo dõi GĐ&PL trên

Theo bảng xếp hạng của Webometrics, Đại học Quốc gia Hà Nội tiếp tục duy trì vị trí số một Việt Nam và trong nhóm 1.000 cơ sở giáo dục đại học tốt nhất.

Kết quả này theo bảng xếp hạng Webometrics do Phòng thí nghiệm Cybermetrics Labs (thuộc Hội đồng nghiên cứu quốc gia Tây Ban Nha) công bố.

Theo đó, ĐH Quốc gia Hà Nội tiếp tục duy trì trong nhóm 1.000 cơ sở giáo dục đại học tốt nhất với vị trí 959, tăng 41 bậc so với lần xếp hạng hồi tháng 01/2021.

ĐHQG Hà Nội lọt top 1.000 đại học xuất sắc nhất thế giới
Top 10 cơ sở giáo dục đại học của Việt Nam trong bảng xếp hạng Webometrics tháng 7/2021 (Nguồn: https://www.webometrics.info/en/Asia/Vietnam).

Cũng trong kỳ xếp hạng này, sự gia tăng vượt bậc của tiêu chí Impact (Mức độ ảnh hưởng) – từ xếp hạng 1651 ở tháng 1/2021 lên hạng 1289 ở tháng 7/2021 – đã cho thấy sự gia tăng trong phạm vi ảnh hưởng của website Đại học Quốc gia Hà Nội không chỉ đối với cộng đồng học thuật trong nước và quốc tế mà còn đang tác động mạnh tới toàn xã hội.  

Webometrics vẫn duy trì phương pháp xếp hạng như ở kỳ tháng 01/2021. Cụ thể, tiêu chí “Lượng tài nguyên số hóa” đã được loại bỏ trong phương pháp xếp hạng, tiêu chí “Mức độ ảnh hưởng” có trọng số cao nhất (50%), tiếp theo là tiêu chí “Sự xuất sắc” có trọng số 40% và tiêu chí “Độ mở học thuật” có trọng số 10%.

Webometrics là Bảng xếp hạng tự động, đánh giá năng lực số hóa và mức độ lan tỏa, ảnh hưởng về tài nguyên học thuật của các cơ sở giáo dục đại học dựa trên các chỉ số về mức độ lan tỏa, ảnh hưởng của hệ thống website và thông tin trực tuyến (impact), độ mở về tài nguyên học thuật (openness) trên Google Scholar, và chỉ số trích dẫn khoa học trên hệ thống cơ sở dữ liệu Scopus (excellence) của một cơ sở giáo dục đại học.

Cùng chuyên mục

Giảng đường 36 giờ không ngủ ở VinUni
Sáng tạo thích ứng nhanh là một môn học mới mẻ ngay cả với nhiều đại học danh tiếng trên thế giới. Ở VinUni, đây là môn học nền tảng rèn luyện năng lực tư duy sáng tạo và giải quyết vấn đề, làm bệ phóng cho những môn học chuyên môn sau này.

Tin mới

Nhận diện thủ đoạn làm thay thủ tục cấp, đổi giấy phép lái xe online để lừa đảo
Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) khuyến nghị người dân khi có nhu cầu xin cấp mới, đổi bằng lái xe nên tự thực hiện thủ tục theo phương thức trực tiếp tại Sở Giao thông vận tải hoặc trực tuyến qua Cổng dịch vụ công quốc gia. Người dân không nên chia sẻ thông tin cá nhân; không giao dịch chuyển tiền khi chưa xác minh danh tính của các đối tượng lạ. Trường hợp đã bị lừa, người dân cần khẩn trương trình báo, tìm sự hỗ trợ từ cơ quan Công an.