Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ năm, 09/03/2023 08:33 (GMT+7)

Đến thăm bố chồng nằm viện, ông run run dúi vào tay mảnh giấy khiến tôi bàng hoàng 

Theo dõi GĐ&PL trên

Lúc chúng tôi đứng dậy ra về, chồng ra ngoài trước tôi đi theo sau, bố chồng chợt cầm tay áo tôi níu lại rồi run run dúi vào tay con dâu một mảnh giấy, sau đó ông ra hiệu cho tôi đi.

Khi tôi về làm dâu thì bố mẹ chồng đã ly hôn không sống cùng nhau. Mẹ chồng có gia đình riêng, còn bố chồng không đi bước nữa mà ở vậy nuôi con trai khôn lớn trưởng thành.

Bố chồng tôi là người hiền lành ít nói, ông không mấy khi can thiệp vào chuyện riêng của các con. Bình thường ông vẫn làm vài việc lặt vặt kiếm chút thu nhập chi tiêu cho bản thân, còn chi phí sinh hoạt trong nhà vợ chồng tôi lo. Ông ăn uống chẳng hết bao nhiêu cả, có lần ông đề nghị đóng góp nhưng tôi từ chối.

Bốn năm qua, tôi rất hài lòng với cuộc sống chung cùng bố chồng. Hiện tại vợ chồng tôi đã sinh được một bé trai, lúc rảnh rỗi ông vẫn giúp tôi đưa đón cháu đi học.

Cho đến hôm vừa rồi, tôi đang đi công tác thì nghe chồng báo tin ông ở nhà bị lên cơn đau tim, phải nhập viện cấp cứu. Tôi vội sắp xếp công việc cố gắng về sớm, chồng đèo tôi vào viện thăm ông. Bố chồng lên cơn đau tim và bị tai biến nhẹ, ông vẫn tỉnh táo nhưng nói năng có phần khó khăn. Ngồi chơi được một lát chồng giục về, tôi muốn ở lại chăm sóc bố chồng nhưng anh bảo không cần.

Đến thăm bố chồng nằm viện, ông run run dúi vào tay mảnh giấy khiến tôi bàng hoàng  - 1
Ngồi chơi được một lát chồng giục về, tôi muốn ở lại chăm sóc bố chồng nhưng anh bảo không cần. (Ảnh minh họa).

Tôi nghĩ chồng thương mình vừa đi công tác về vất vả lại lo cho con nên bảo hôm sau tôi sẽ vào chăm bố thay, vậy mà anh vẫn nói không cần khiến tôi hơi ngạc nhiên. Hành động như vậy rất khác với chồng tôi thường ngày. Lúc chúng tôi đứng dậy ra về, chồng ra ngoài trước tôi đi theo sau, bố chồng chợt cầm tay áo tôi níu lại rồi run run dúi vào tay con dâu một mảnh giấy, sau đó ông ra hiệu cho tôi đi.

Tôi giật mình nhận ra bố chồng có điều không muốn con trai biết. Lúc đó tôi nghĩ liệu có liên quan gì tới thái độ lạ lùng của chồng mình hay không. Khi về đến nhà, tôi mở mảnh giấy ra xem thì phải bàng hoàng với 3 chữ ngắn gọn viết vội: “Nó ngoại tình”.

Tôi không nghĩ bố chồng lại nói dối mình. Nếu điều ông nói là sự thật thì có thể lý giải cho thái độ lạ lùng của chồng tôi. Tôi cố gắng giữ bình tĩnh, ướm hỏi chồng về việc tôi sẽ gửi con ở ngoại để vào viện chăm bố. Anh nổi khùng lên mắng tôi không biết nghĩ đến con, việc của bố không cần tôi lo.

Trong lòng hạ quyết tâm, tôi liền xin sếp nghỉ 5 ngày, đích thân theo dõi hành tung của chồng. Không phải chờ đợi lâu, sang đến ngày thứ 2 tôi đã tìm ra được bí mật mà chồng giấu mình bấy lâu nay. Anh ta thực sự ngoại tình, tôi thì không hề hay biết gì cả. Chỗ làm của cô ta gần công ty chồng tôi, trưa nào anh ta cũng đón cô ta đi ăn rồi về nhà trọ của cô ta hẹn hò.

Đến thăm bố chồng nằm viện, ông run run dúi vào tay mảnh giấy khiến tôi bàng hoàng  - 2

Biết được sự thật quá mức cay đắng phũ phàng, bây giờ tôi phải làm sao? (Ảnh minh họa)

Cố tình để ý, tôi đã nghe được cuộc trò điện thoại của chồng với cô ta lúc đêm muộn. Hoá ra bố chồng tôi nhập viện vì quá sốc và uất ức trước cảnh tượng chứng kiến được cùng thái độ của con trai. Con dâu đi công tác, con trai dẫn bồ nhí về nhà bị ông bắt quả tang tại trận. Anh ta lớn tiếng nói bản thân không làm gì sai, đàn ông đào hoa là chuyện bình thường. Không những thế, anh ta còn tuyên bố sẽ tìm cách ly hôn vợ để cưới người tình, yêu cầu bố không được tiết lộ với con dâu.

Bố chồng tôi khuyên can con trai không được, trái lại bị con trai làm cho tức đến mức lên cơn đau tim và tai biến nhẹ. Chồng tôi không cho vợ vào trông bố vì sợ ông tiết lộ bí mật với tôi.

Biết được sự thật quá mức cay đắng phũ phàng, bây giờ tôi phải làm sao? Tôi phải làm gì để đối phó với người chồng đang âm mưu ly hôn mình? Xin hãy cho tôi một lời khuyên sáng suốt. Tôi không tiếc người đàn ông đó, tôi phải làm gì để trả cho anh ta một cái giá thích đáng?

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nam Em có hành động khó hiểu khi livestream bán hàng
Nam Em là cái tên được nhắc đến khá nhiều thời gian qua, nguyên nhân xuất phát từ những ồn ào vạ miệng của cô nàng. Mới đây, quay trở lại mạng xã hội livestream bán hàng, Nam Em lại có hành động khó hiểu khiến nhiều người phải bàn tán.