Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ bảy, 04/02/2023 17:14 (GMT+7)

Đến giúp chữa cháy, trưởng bản không ngờ bị chính chủ nhà đoạt mạng

Theo dõi GĐ&PL trên

Một chủ hộ ở xã Na Tông, huyện Điện Biên (tỉnh Điện Biên) đã tự đốt nhà rồi đâm tử vong trưởng bản khi người này vừa cùng lực lượng chức năng giúp dập tắt đám cháy.

Rạng sáng 3/2, Công an xã Na Tông cho biết vừa tiếp nhận tin báo qua điện thoại từ ông Quàng Văn Dương (SN 1983), trưởng bản Pa Kín phản ánh xảy ra vụ hỏa hoạn trên địa bàn. Ngôi nhà phát hỏa là của gia đình ông Vì Văn Tinh (SN 1979) và nghi là do chính chủ nhân châm lửa đốt.

Nhận được tin báo, Công an xã Na Tông đã cử tổ công tác gồm các lực lượng: Công an xã; dân quân tự vệ, tổ dân phòng phòng cháy chữa cháy. Trong đó, ông Quàng Văn Dương và Quàng Văn Hiển (SN 1991, là em trai ông Dương) giữ chức vụ Thôn đội trưởng bản Pa Kín cùng tham gia.

tm-img-alt
Ngôi nhà cháy.

Tuy nhiên sau khi chữa cháy, trên đường di chuyển về khu vực Huổi Ỏn, thuộc bản Pa Kín (cách hiện trường khoảng 200m) thì tổ công tác bất ngờ bị ông Tinh (chủ nhà) tấn công. Ông Tinh đã núp sẵn trong bụi cây nhảy ra, dùng dao nhọn phóng lớn, cán dài 2m đâm ông Quàng Văn Hiển bị thương.

Sau đó ông Tinh tiếp tục đâm ông Quàng Văn Dương, các thành viên của tổ chữa cháy nhanh chóng khống chế đối tượng, thu giữ 2 dao nhọn và đưa 2 người bị đâm đi cấp cứu.

tm-img-alt

Do viết thương nặng ở đùi trái và dưới khủy chân trái nên ông Dương đã tử vong sau đó khoảng nửa giờ. Ông Quàng Văn Hiển bị đâm ở đùi phải hiện đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên.

Qua tiến hành điều tra, khám nghiệm, Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an huyện Điện Biên xác định nguyên nhân khiến ông Dương tử vong là do mất máu cấp không hồi phục.

Trong khi đó, theo báo cáo từ Cảnh sát, đối tượng Vì Văn Tinh được xác định mắc bệnh tâm thần, đã điều trị từ năm 2016 và đang nằm trong danh sách quản lý người có biểu hiện tâm thần của Công an xã Na Tông. Vì Văn Tinh có bệnh án tại Trạm Y tế xã, được cấp phát thuốc điều trị hàng ngày và nhận trợ cấp xã hội hàng tháng.

Hiện lực lượng chức năng đã tạm giam giữ đối tượng để tiếp tục điều tra và xử lý theo pháp luật.

Cùng chuyên mục

Nhận diện thủ đoạn làm thay thủ tục cấp, đổi giấy phép lái xe online để lừa đảo
Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) khuyến nghị người dân khi có nhu cầu xin cấp mới, đổi bằng lái xe nên tự thực hiện thủ tục theo phương thức trực tiếp tại Sở Giao thông vận tải hoặc trực tuyến qua Cổng dịch vụ công quốc gia. Người dân không nên chia sẻ thông tin cá nhân; không giao dịch chuyển tiền khi chưa xác minh danh tính của các đối tượng lạ. Trường hợp đã bị lừa, người dân cần khẩn trương trình báo, tìm sự hỗ trợ từ cơ quan Công an.
“Ma trận” lừa đảo từ công nghệ
Tốc độ phát triển của công nghệ và mạng xã hội đang khiến một bộ phận người dùng bị lạc vào “ma trận” cập nhật. Nếu không đủ tỉnh táo và nhận thức để bắt kịp các xu hướng, nhiều người sẽ rất dễ trở thành nạn nhân của các hình thức lừa đảo trực tuyến.

Tin mới

Đến hết ngày 31/3 doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử sẽ bị xử lý
Bộ Công thương vừa ban hành các văn bản bản hỏa tốc gửi UBND các tỉnh, thành phố, các Sở Công thương các tỉnh, thành phố; các thương nhân đầu mối kinh doanh xăng dầu; các thương nhân phân phối xăng dầu về việc thực hiện quy định về hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định.
Bộ Y tế thông tin về nhóm đối tượng được ngân sách nhà nước hỗ trợ mức đóng BHYT
Bộ Y tế vừa có văn bản gửi Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội; UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Bảo hiểm xã hội Việt Nam về việc triển khai thi hành Nghị định 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ để hướng dẫn, chỉ đạo các đơn vị, cơ quan liên quan xác định đối tượng, tổ chức thực hiện để bảo đảm quyền lợi cho người dân được hưởng chính sách bảo hiểm y tế (BHYT).