Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 15/02/2022 16:44 (GMT+7)

Đề xuất mở cửa du lịch hoàn toàn từ 15/3

Theo dõi GĐ&PL trên

Sáng 15/02, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam chủ trì cuộc họp bàn phương án mở cửa lại hoạt động du lịch trong bối cảnh thích ứng linh hoạt, an toàn, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19, gắn với từng bước phục hồi kinh tế - xã hội.

Tại cuộc họp, lãnh đạo các bộ, ngành bàn nội dung chi tiết để có thể mở cửa lại hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới từ 15/3. Việc này nhằm mau chóng phục hồi, phát triển du lịch nói riêng và kinh tế nói chung. Theo đó, các biện pháp để kiểm soát đi lại được đưa ra khi dịch bùng phát từ năm 2020 đến nay sẽ được gỡ bỏ. Song song với đó là thực hiện nghiêm giải pháp phòng, chống dịch đã được Thủ tướng chỉ đạo, đặc biệt là 5K ở mọi nơi, mọi lúc, mọi khâu.

tm-img-alt
Ảnh minh họa. 

Về việc cấp thị thực nhập cảnh (visa), Việt Nam trước đây đã miễn visa đơn phương cho 13 nước và song phương cho 88 quốc gia/vùng lãnh thổ. Song, do dịch bệnh bùng phát từ năm 2020 và theo diễn biến dịch tại các nước, Chính phủ đã có nghị quyết ngừng thực hiện cơ chế này. Trong điều kiện bình thường mới, bộ, ngành thống nhất báo cáo Chính phủ cho phép đến thời điểm 15/3 dừng áp dụng biện pháp giới hạn về cấp visa và thực hiện như trước khi có dịch, bao gồm cấp visa điện tử, miễn visa đơn phương, song phương.

Theo tinh thần đã được thống nhất, du khách quốc tế khi đến Việt Nam không phải đăng ký theo tour, tuyến du lịch như trong thời gian thí điểm, mà chỉ cần đáp ứng đầy đủ quy định của Bộ Y tế về tiêm vaccine phòng Covid-19. Du khách cũng phải có kết quả xét nghiệm âm tính trước khi lên máy bay (trong vòng 24 giờ đối với phương pháp xét nghiệm nhanh, 72 giờ đối với phương pháp RT-PCR ); cài ít nhất một ứng dụng quản lý y tế theo quy định của cơ quan chuyên môn Việt Nam và bật liên tục trong thời gian ở tại Việt Nam...

Ngoài ra, đối với khách quốc tế từ 12 tuổi trở lên phải được tiêm ít nhất 2 mũi vaccine, mũi thứ 2 không quá 6 tháng hoặc có chứng nhận khỏi Covid-19 trong vòng 6 tháng. Khách quốc tế dưới 11 tuổi không bắt buộc phải tiêm vaccine. Đối với khách quốc tế nhập cảnh qua đường hàng không, trường hợp có triệu chứng nghi ngờ phải xét nghiệm nhanh ngay tại sân bay, những người còn lại phải về thẳng nơi lưu trú đăng ký trước, tự cách ly trong vòng 24 giờ và thực hiện xét nghiệm nhanh hoặc RT-PCR, tiếp tục theo dõi y tế trong vòng 14 ngày theo hướng dẫn của Bộ Y tế, thực hiện nghiêm 5K.

Khách quốc tế nhập cảnh qua đường bộ được xét nghiệm ngay tại cửa khẩu trước khi nhập cảnh.

Cùng chuyên mục

Dự báo một mùa hè bùng nổ tại “nơi đáng sống bậc nhất hành tinh”
Mùa hè chưa thực sự đến nhưng nơi đáng sống bậc nhất hành tinh Ocean City đã “nóng hầm hập” với không khí háo hức, sôi sục của cộng đồng cư dân chờ đón sự bùng nổ của của chuỗi sự kiện, lễ hội hoành tráng cùng với hàng loạt tiện nghi, tiện ích đẳng cấp mới được bổ sung.
Những lý do khiến trình diễn drone không thể thay thế pháo hoa
Cùng với sự phát triển của phương tiện bay không người lái, trình diễn drone đang trở thành một xu hướng mới, phát triển mạnh mẽ trong ngành giải trí và sự kiện toàn cầu. Nhiều người cho rằng, drone sẽ có thể thay thế và làm mất đi sức hấp dẫn của pháo hoa.
Phát hiện con đường cổ, niên đại hàng nghìn năm tại Di sản Mỹ Sơn
Viện Khảo cổ học phối hợp với Ban Quản lý Di sản Văn hóa thế giới Mỹ Sơn tổ chức thăm dò, khai quật, khảo cổ học phế tích kiến trúc đường dẫn tại phía Đông tháp K, thuộc quần thể Di sản Văn hóa thế giới Mỹ Sơn. Một con đường cổ, có niên đại hàng nghìn năm đã được tìm thấy trong cuộc khai quật, khảo cổ lần này.

Tin mới

Nam Em có hành động khó hiểu khi livestream bán hàng
Nam Em là cái tên được nhắc đến khá nhiều thời gian qua, nguyên nhân xuất phát từ những ồn ào vạ miệng của cô nàng. Mới đây, quay trở lại mạng xã hội livestream bán hàng, Nam Em lại có hành động khó hiểu khiến nhiều người phải bàn tán.