Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ bảy, 19/12/2020 15:28 (GMT+7)

Danh sách các tỉnh lùi thời gian đến trường, cho học sinh nghỉ học để tránh rét

Theo dõi GĐ&PL trên

Trước việc các tỉnh thành phía Bắc chịu ảnh hưởng mạnh mẽ bởi rét đậm, rét hại nên một số địa phương mới đây đã ra thông báo liên quan đến việc đến trường của học sinh.

Những ngày gần đây, do ảnh hưởng của khối không khí lạnh tăng cười nên một số tỉnh thành phía Bắc, đặc biệt là khu vực đồi núi có nhiệt độ xuống khá thấp, ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt thường nhật của người dân địa phương. Để đảm bảo an toàn cho sức khoẻ của học sinh cũng như như là giáo viên, một số tỉnh thành mới đây đã lùi thời gian đến trường, cũng có nơi đồng loạt cho học sinh nghỉ học. 

Hà Nội

Theo đó trước thời tiết rét đậm như hiện nay, Phó giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội - Phạm Xuân Tiến đã ký văn bản gửi Phòng GD-ĐT các quận, huyện và các đơn vị trực thuộc về việc đảm bảo sức khỏe và phòng, chống rét cho học sinh.

Sở GD-ĐT Hà Nội yêu cầu đảm bảo các điều kiện về cơ sở vật chất, các trường cần kiểm tra và sửa chữa kịp thời các phòng học, phòng học chức năng, phòng bán trú, phòng ăn,... tránh gió lùa, đủ ánh sáng và giữ ấm cho học sinh. Đặc biệt, đối với các trường Mầm non, cần đảm bảo có nước ấm để chăm sóc và phục vụ các cháu.

Hà Nội cùng nhiều địa phương khác lùi thời gian đến trường, cho học sinh nghỉ học để tránh rét Ảnh 1
Học sinh đến trường phải trang bị áo ấm, khăn choàng để tránh cái lạnh giá rét của mùa đông năm nay.

Sở GD-ĐT cũng yêu cầu các trường không tổ chức các hoạt động tập trung học sinh ngoài trời trong những ngày rét đậm, rét hại. Nhà trường phối hợp với cha mẹ học sinh quan tâm, nhắc nhở các em mặc đủ ấm, không bắt buộc học sinh phải mặc đồng phục trong những ngày giá rét.

Đặc biệt, trong những ngày rét đậm, căn cứ điều kiện thời tiết mỗi vùng, các trường có thể điều chỉnh thời gian học sao cho học sinh không phải đến trường quá sớm (theo chỉ đạo của Sở và các Phòng GD-ĐT). Trường hợp học sinh đến muộn vì lý do thời tiết cần giải quyết để học sinh không phải nghỉ học.

Lạng Sơn

Ngày 18/12, Sở GD-ĐT tỉnh Lạng Sơn cũng thông tin, do nền nhiệt độ của tỉnh xuống thấp, xuất hiện rét đậm, rét hại, nhiều trường học trong tỉnh đã báo cáo Sở cho học sinh nghỉ học để tránh rét. Cụ thể, 102 trường Mầm non và 3 trường Tiểu học với tổng số 22.203 học sinh trong tỉnh đã cho học sinh nghỉ học. Huyện biên giới Lộc Bình là địa phương có số trường cho học sinh nghỉ học nhiều nhất, với 22 trường Mầm non và 2 trường Tiểu học.

Đối với khối THPT và Cao đẳng Sư phạm, hiện chưa đơn vị nào cho học sinh nghỉ rét, tuy nhiên trong sáng ngày 18/12, rải rác ở các trường đã có 159 học sinh nghỉ học. Khối Giáo dục thường xuyên là 25 học sinh nghỉ học.

Sở GD-ĐT Lạng Sơn cũng có công văn chỉ đạo các Phòng GD-ĐT các huyện, thành phố; các đơn vị trực thuộc, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên về công tác phòng, tránh rét cho học sinh. Trong đó, Sở yêu cầu các đơn vị giáo dục căn cứ vào điều kiện thực tế của từng trường, diễn biến thời tiết ở từng vùng, từng buổi học để xem xét cho học sinh nghỉ học khi nhiệt độ xuống dưới 10 độ C đối với cấp học Mầm non, Tiểu học, dưới 7 độ C đối với cấp THCS và dưới 6 độ C đối với cấp còn lại.

Hoà Bình

Sở GD-ĐT Hòa Bình vừa có văn bản gửi các Phòng GD-ĐT, các trường trên địa bàn tỉnh hướng dẫn cho học sinh nghỉ học trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Sở GD-ĐT Hòa Bình cho biết, để đảm bảo sức khoẻ cho các cháu nhà trẻ, Mầm non và học sinh Tiểu học, THCS trong tỉnh, Sở GD-ĐT yêu cầu các Phòng GD-ĐT tạo huyện, thành phố chỉ đạo các trường Mầm non, Tiểu học, THCS căn cứ vào dự báo thời tiết của Đài Tiếng nói Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam và thực tế tại địa phương để cho học sinh nghỉ học theo đúng quy định.

Hà Nội cùng nhiều địa phương khác lùi thời gian đến trường, cho học sinh nghỉ học để tránh rét Ảnh 2

Theo đó, học sinh mầm non, tiểu học nghỉ học khi thời tiết khắc nghiệt dưới 10 độ C. Học sinh THCS nghỉ học khi thời tiết khắc nghiệt dưới 7 độ C. Sở GD-ĐT yêu cầu trong những ngày rét đậm, rét hại, căn cứ điều kiện thời tiết tại mỗi vùng, các trường Mầm non, Tiểu học, TH&THCS, PTCS, THCS chủ động điều chỉnh thời gian học buổi sáng muộn hơn so với thời gian quy định để tránh thời tiết giá rét vào thời điểm sáng sớm.

Các nhà trường có những biện pháp đảm bảo sức khỏe cho học sinh như kiểm tra tu sửa cơ sở vật chất, phòng học chống rét; tăng cường công tác truyền thông, bổ sung cơ số thuốc tại các phòng y tế; phối hợp với cha mẹ học sinh nhắc nhở con, em mặc đủ ấm khi đến trường, hạn chế các hoạt động ngoài trời.

Cùng chuyên mục

Yên Bái: Tạm đình chỉ công tác giáo viên đánh học sinh lớp 1
Chiều 21/4, ông Nguyễn Anh Thủy, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) thông tin: Sau khi nhận được thông tin phản ánh vụ việc cô giáo đánh học sinh lớp 1 tại Trường phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học La Pán Tẩn, phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) đã khẩn trương chỉ đạo làm rõ.
Đề xuất quy định mới về tiêu chuẩn cơ sở vật chất trường mầm non
Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ một số điều của Quy định tiêu chuẩn cơ sở vật chất các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư số 13/2020/TT-BGDĐT.
Vinschool tuyển sinh khóa đầu tiên tại Phú Quốc
Vinschool - Hệ thống giáo dục thuộc Tập đoàn Vingroup - bắt đầu tuyển sinh tại đảo ngọc Phú Quốc và dự kiến khai giảng khóa đầu tiên tại Phú Quốc vào tháng 8/2024. Nằm trong khuôn viên siêu quần thể Phú Quốc United Center, Vinschool Grand World Phú Quốc với đầy đủ các cấp học sẽ là “làn gió mới” đem chương trình giáo dục toàn diện tới Thành phố đảo Ngọc.
Không khoán, áp chỉ tiêu "Kế hoạch nhỏ" tại các trường Hà Nội
Gần đây, dư luận xôn xao trước sự việc xảy ra tại một lớp 7 thuộc Trường THCS Lĩnh Nam (Hoàng Mai, Hà Nội) khi triển khai chương trình "Kế hoạch nhỏ", giáo viên chủ nhiệm đã yêu cầu chỉ thu giấy vụn trong một ngày duy nhất, nếu học sinh nào quên, giáo viên yêu cầu phụ huynh mang tới nộp, nếu không sẽ phải nộp phạt 50 nghìn/kg giấy.
Nữ học sinh lớn 8 đánh bạn trong nhà vệ sinh
Mạng xã hội đang xôn xao clip một nữ sinh Trường THCS &THPT Võ Văn Kiệt (TP Rạch Giá, Kiên Giang) bị một nữ sinh cùng khối đánh trong nhà vệ sinh của trường. Sự việc khiến 3 học sinh bị đình chỉ học tập.

Tin mới

Quảng trường biển Sầm Sơn sẽ rực rỡ pháo hoa trong đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển cuối tuần này
Tối 27/4, đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024 sẽ diễn ra tại sân khấu Quảng trường biển TP Sầm Sơn. Đêm nghệ thuật quy tụ nhiều nghệ sỹ nổi tiếng như Đức Phúc, Trọng Tấn, Min, Dương Hoàng Yến, nhóm OPlus… cùng màn trình diễn pháo hoa đặc sắc mở đầu cho mùa du lịch hè đầy sôi động.