Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 12/04/2021 14:48 (GMT+7)

Đã rõ Khu công nghiệp Bá Thiện - Phân khu I: Cầm đèn chạy trước ô tô

Theo dõi GĐ&PL trên

Ngày 6/4/2021 Dự án khu công nghiệp Bá Thiện – Phân khu I, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc mới được Thủ tướng chấp thuận chủ trương đầu tư thế nhưng dự án đã được thi công từ lâu.

Cầm đèn chạy trước ô tô

Dự án Khu công nghiệp Bá Thiện – Phân khu I, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc do Công ty cổ phần Phát triển và Kinh doanh Nhà (HDTC) làm chủ đầu tư hiện nay đã và đang được triển khai xây dựng. Tuy nhiên, điều đang phê phán ở đây là dự án được thi công xây dựng ngay cả khi chưa được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương đầu tư.

Quyết định số 547/QĐ-TTg ngày 06/4/2021.

Cụ thể, ngày 6/4/2021 Dự án khu công nghiệp Bá Thiện – Phân khu I, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc mới được Thủ tướng chấp thuận chủ trương đầu tư tại Quyết định số 547/QĐ-TTg.

Theo đó, dự án do Công ty Cổ phần phát triển và Kinh doanh nhà (HDTC) là nhà đầu tư có quy mô diện tích hơn 247ha. Dự án được thực hiện tại thị trấn Bá Hiến và xã Thiện Kế thuộc huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc. Tổng vốn đầu tư của dự án 2.500 tỷ đồng, trong đó vốn góp của nhà đầu tư là 375 tỷ đồng. Thời hạn thực hiện dự án 49 năm kể từ ngày Quyết định số 3160/QĐ-UBND ngày 20/12/2018 của UBND tỉnh Vĩnh Phúc về việc phê duyệt kết quả đấu giá quyền sử dụng đất thuê và tài sản gắn liền với đất diện tích đất còn lại khu công nghiệp Bá Thiện.

Theo quyết định, UBND tỉnh Vĩnh Phúc phải đảm bảo tính chính xác của thông tin, số liệu báo cáo, các nội dung tiếp thu, giải trình, đồng thời chịu trách nhiệm toàn diện về việc thực hiện trình tự, thủ tục theo quy định của pháp luật về đất đai và đấu giá tài sản.

Ban quản lý các khu công nghiệp Vĩnh Phúc thiếu tôn trọng cơ quan Báo chí hay do năng lực chuyên môn bị hạn chế?

Dự án được xây dựng trước khi có Quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư của Thủ tướng Chính phủ. Dự án được Công ty Công ty cổ phần Phát triển và Kinh doanh Nhà tổ chức lễ khởi công, động thổ vào tháng 2/2020. Đáng chú ý, tham gia buổi lễ là sự có mặt của ông Lê Duy Thành Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc. Hiện tại, ông Thành giữ chức vụ Chủ tịch UBND tỉnh.

Nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc ông Lê Duy Thành (người đứng giữa) dự lễ động thổ dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng kỹ thuật Khu công nghiệp Bá Thiện - Phân Khu 1. Hiện nay, ông Thành đang là Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc.

Dự án Khu công nghiệp Bá Thiện – Phân khu I thuộc thẩm quyền quyết định chủ trương đầu tư của Thủ tướng và kết quả đã rõ là: Dự án đã được Thủ tướng chấp thuận chủ trương đầu tư ngày 6/4/2021.

Thế nhưng trước đó, được hỏi về việc này thì Ban Quản lý các khu Công nghiệp tỉnh Vĩnh Phúc lại né tránh không trả lời thẳng thắn vào vấn đề với các câu hỏi như: Dự án đã được được Thủ tướng chấp thuận đầu tư hay chưa?; Tại sao chưa được Thủ tướng chấp thuận nhưng chủ đầu tư vẫn tiến hành xây dựng?

Dự án được triển khai xây dựng trước khi có Quyết định chấp thuận của Thủ tướng Chính phủ(Ảnh chụp 3/2021)

Thậm chí Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Vĩnh Phúc còn đưa ra câu trả lời hết sức vô lý bao biện khi cho rằng: Dự án được xem là đã được Thủ tướng chấp thuận chủ trương đầu tư khi áp dụng Nghị định 108/2006/NĐ-CP. Nhưng Nghị định 108/2006/NĐ-CP đã hết hiệu lực và được thay thế bằng Nghị định 118/2015/NĐ-CP có hiệu lực từ kể ngày 27/5/2015.

Việc Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Vĩnh Phúc áp dụng một Nghị định đã hết hiệu lực như vậy, không những thể hiện năng lực, trình độ chuyên môn của lãnh đạo đơn vị là như thế nào mà còn thể hiện việc thiếu tôn trọng đội ngũ Phóng viên, Nhà báo tác nghiệp đưa tin về dự án.

Cùng chuyên mục

Sun Ponte Residence – tổ hợp BĐS đẳng cấp ven sông Hàn chính thức lộ diện
Sun Property (thành viên Tập đoàn Sun Group) giới thiệu ra thị trường dự án Sun Ponte Residence tọa lạc trên quỹ đất hiếm hoi còn sót lại kề bên sông Hàn, Đà Nẵng. Đây là “siêu phẩm” tiếp theo góp phần viết tiếp hành trình kiến tạo phong cách sống mới hiện đại, hội nhập, đầy đủ tiện ích ngay trung tâm thành phố đáng sống bậc nhất Việt Nam.

Tin mới

Mùa hè bùng nổ của cư dân Ocean City với loạt trải nghiệm "du lịch tại chỗ" siêu hấp dẫn
Mùa hè năm nay được dự báo sẽ khắc nghiệt hơn năm trước. Thay vì xách vali đi “đổi gió” tại các thành phố biển như Nha Trang, Phú Quốc... nhiều cư dân Ocean City lại chọn “du lịch tại chỗ”. Níu chân họ là một loạt lễ hội, sự kiện sôi động, chuỗi tiện ích được nâng tầm, ngay dưới thềm nhà.