Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 31/01/2024 07:37 (GMT+7)

Đà Nẵng xúc tiến đầu tư vào khu công nghiệp, khu công nghệ cao

Theo dõi GĐ&PL trên

Thành phố Đà Nẵng đặt mục tiêu thu hút nguồn vốn đầu tư trong và ngoài nước vào Khu công nghệ cao, Khu công nghệ thông tin tập trung và các Khu công nghiệp đạt

Thành phố Đà Nẵng đặt mục tiêu thu hút nguồn vốn đầu tư trong và ngoài nước vào Khu công nghệ cao, Khu công nghệ thông tin tập trung và các Khu công nghiệp đạt 1 tỷ USD.

Ban quản lý Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng (DHPIZA) cho biết, trong năm 2023, đã có 18 dự án đầu tư được chấp thuận chủ trương đầu tư và chứng nhận đăng ký đầu tư vào khu công nghệ cao và các khu công nghiệp trên địa bàn Thành phố.

Trong đó, có 4 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài với tổng vốn đăng ký đầu tư là hơn 136 triệu USD và 14 dự án trong nước với tổng vốn đăng ký đầu tư hơn 2.490 tỷ đồng.

Lũy kế, Thành phố Đà Nẵng đã thu hút được 526 dự án đầu tư vào Khu công nghệ cao, khu công nghệ thông tin tập trung - giai đoạn 1 và các Khu công nghiệp.

Trong đó, có 400 dự án đầu tư trong nước với tổng vốn đầu tư là hơn 31.538 tỷ đồng và 126 dự án đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư hơn 2.051 triệu USD.

Hiện trên địa bàn Thành phố Đà Nẵng có Khu công nghệ cao Đà Nẵng với tổng diện tích đất 1.128,4ha; Khu công nghệ thông tin tập trung - giai đoạn 1 với tổng diện tích đất 131,1ha và 6 Khu công nghiệp, với tổng diện tích đất 1.066,52ha.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ.

Theo Ban quản lý Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng, mục tiêu trong giai đoạn 5 năm 2021-2025 sẽ thu hút nguồn vốn đầu tư trong và ngoài nước vào Khu công nghệ cao, Khu công nghệ thông tin tập trung và các Khu công nghiệp trên địa bàn thành phố đạt 1 tỷ USD. Lựa chọn được ít nhất 1 nhà đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp mới là KCN Hòa Cầm - giai đoạn 2, KCN Hòa Ninh và KCN Hòa Nhơn.

Ngoài ra, sẽ nỗ lực hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật các phân khu chức năng, điều chỉnh quy hoạch và mở rộng Khu công nghệ cao Đà Nẵng để đạt mục tiêu phát triển Khu công nghệ cao đến năm 2025 đóng góp vào GRDP của Thành phố Đà Nẵng, đạt tối thiểu 10% theo Đề án tổng thể phát triển Khu công nghệ cao Đà Nẵng đến năm 2030…

Thời gian tới, Ban quản lý Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp thành phố Đà Nẵng sẽ tiếp tục đồng hành với doanh nghiệp, tham mưu các cấp lãnh đạo thành phố chỉ đạo, điều hành, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp. Bên cạnh đó, Ban đề xuất các cấp chính quyền tiếp tục có cơ chế, chính sách giúp lực lượng doanh nghiệp công nghiệp được tiếp cận các nguồn vốn vay tín chấp, lãi suất ổn định để tập trung chuyển đổi số, nâng cao năng suất, năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp.

Đồng thời, thành phố Đà Nẵng tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính với trọng tâm là chuyển đổi số, đơn giản hóa thủ tục và đẩy nhanh việc thực hiện các chính sách hỗ trợ nhằm giảm gánh nặng về chi phí cho các doanh nghiệp…

Thành phố Đà Nẵng hiện có 6 khu công nghiệp, 1 khu công nghệ cao và 1 khu công nghệ thông tin tập trung, với tổng diện tích 2.326 ha, thu hút được 524 dự án đầu tư, giải quyết việc làm cho hơn 60.000 lao động, các doanh nghiệp nộp ngân sách chiếm khoảng 22% thu ngân sách của thành phố.

Theo Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng, về nhiệm vụ trọng tâm phát triển kinh tế - xã hội trong các tháng cuối năm 2023, các cấp chính quyền thành phố cần đẩy nhanh thủ tục lựa chọn nhà đầu tư các Khu công nghiệp mới.

Đồng thời, khẩn trương đưa Cụm công nghiệp Cẩm Lệ vào hoạt động và đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng các cụm công nghiệp Hoà Nhơn, Hoà Khánh Nam để thực hiện thủ tục lựa chọn nhà đầu tư hạ tầng kỹ thuật.

UBND thành phố Đà Nẵng sớm phối hợp với bộ, ngành Trung ương trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, công bố và triển khai Quy hoạch thành phố thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 để kết hợp với hoạt động kêu gọi đầu tư. Các cấp chính quyền thành phố khẩn trương lập và phê duyệt toàn bộ quy hoạch phân khu trong năm 2023, tạo điều kiện xúc tiến đầu tư và triển khai các dự án.

Cùng chuyên mục

Sun Ponte Residence – tổ hợp BĐS đẳng cấp ven sông Hàn chính thức lộ diện
Sun Property (thành viên Tập đoàn Sun Group) giới thiệu ra thị trường dự án Sun Ponte Residence tọa lạc trên quỹ đất hiếm hoi còn sót lại kề bên sông Hàn, Đà Nẵng. Đây là “siêu phẩm” tiếp theo góp phần viết tiếp hành trình kiến tạo phong cách sống mới hiện đại, hội nhập, đầy đủ tiện ích ngay trung tâm thành phố đáng sống bậc nhất Việt Nam.

Tin mới

Visa EB3 - Chương trình định cư Mỹ dành cho lao động phổ thông - Con đường lý tưởng thực hiện ước mơ tại “miền đất hứa”
Bạn đang ấp ủ giấc mơ Mỹ? Bạn mong muốn tìm kiếm một chương trình định cư Mỹ không yêu cầu bằng cấp cao hay nhiều kinh nghiệm? Visa EB3 chính là con đường lý tưởng cho bạn! Chương trình này mở ra cánh cửa đến với cuộc sống mới tại Hoa Kỳ - đất nước của tự do và cơ hội.
Biển người đổ về “Hàn Quốc thu nhỏ” K-Town trong ngày khai trương
Hàng vạn tín đồ yêu văn hóa Hàn Quốc đã đổ về phía Đông Hà Nội, tham gia sự kiện khai trương K-Town (Grand World, Ocean City) với chuỗi hoạt động hấp dẫn kéo dài liên tục trong 3 ngày từ 26 - 28/4. Với vô vàn trải nghiệm độc đáo “chuẩn Hàn”, K-Town hứa hẹn trở thành điểm đến được yêu thích bậc nhất dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.