Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 24/03/2021 14:28 (GMT+7)

Đà Nẵng: Thi công hồ điều tiết hay là nơi tập kết xà bần bẩn?

Theo dõi GĐ&PL trên

Nhiều người dân thắc mắc tại sao thực hiện hồ điều tiết để cải tạo môi trường mà hàng ngày các xe đổ xà bần bẩn như bao tải, thùng nhựa, xốp…

Mặc dù thi công hồ điều tiết thuộc khu dân cư Phần Lăng 2 (giai đoạn 2) trên địa bàn phường An Khê, quận Thanh Khê TP. Đà Nẵng nhưng chẳng khác gì nơi tập kết rác xà bần bẩn.

Mấy ngày nay người dân ở phường An Khê, quận Thanh Khê khá bất ngờ về việc đổ xà bần bẩn trong dự án mang tên “Công trình Khu vực phía Tây Hồ điều tiết thuộc khu dân cư Phần Lăng 2 (giai đoạn 2)”. Chủ đầu tư kiêm điều hành dự án là Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình Dân dụng và Công nghiệp Đà Nẵng.

Mỗi ngày có hàng chục chiếc xe ra vào đổ rác bẩn để làm đường "công vụ".

Nhiều người dân thắc mắc tại sao thực hiện hồ điều tiết để cải tạo môi trường mà hàng ngày các xe đổ xà bần bẩn như bao tải, thùng nhựa, xốp… toàn là những thứ tạp nham được đổ trong khuân viên của dự án “cải tạo môi trường”.

Để làm rõ thực hư việc đổ xà bần xuống dự án “cải tạo môi trường”, PV Môi trường và Đô thị đã trao đổi với ông Nguyễn Hữu Hinh - Giám đốc Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và Công nghiệp Đà Nẵng về vụ việc.

Ông Nguyễn Hữu Hinh cho biết: “Đó là đường công vụ, sau này thi công xong trả lại, sẽ hốt hết đi, đào hết lên. Cái này Ban quản lý chặt lắm, chứ không phải ấy đâu..”.

Theo lời ông Nguyễn Hữu Hinh đây là đường công vụ, sau này thi công xong trả lại, sẽ hốt hết đi, đào hết lên. Cái này Ban quản lý chặt lắm, chứ không phải ấy đâu...

Câu hỏi đặt ra theo lời ông Nguyễn Hữu Hinh thì toàn bộ số rác bẩn đủ loại không bao giờ tự tiêu hủy trên sẽ được đào hết lên, nhưng vấn đề là con đường mang tên “công vụ này” toàn bộ xà bần được đổ ở dưới, nhưng bên trên lại được “thảm” lớp đất đỏ đẹp để làm gì? Câu hỏi này để dành cho các cơ quan ban nghành liên quan của TP. Đà Nẵng.

Một số hình ảnh của phóng viên Môi trường và Đô thị Việt Nam ghi nhận tại hiện trường.

Rác thải nguy hại được làm đường "công vụ".
Cả con đường "công vụ" được làm bằng xà bần bẩn.
Theo ông Nguyễn Hữu Hinh thì toàn bộ số rác bẩn này chỉ là tạm, sau này sẽ được đào lên?
Trên con đường "công vụ" được làm bằng xà bần bẩn là lớp đất đỏ đẹp.
Máy ủi xử lý xà bần bẩn và đất đỏ tại đường "công vụ".
Công trình cả thành phố và người dân phường An Khê luôn mong đợi.

Cùng chuyên mục

Sun Ponte Residence – tổ hợp BĐS đẳng cấp ven sông Hàn chính thức lộ diện
Sun Property (thành viên Tập đoàn Sun Group) giới thiệu ra thị trường dự án Sun Ponte Residence tọa lạc trên quỹ đất hiếm hoi còn sót lại kề bên sông Hàn, Đà Nẵng. Đây là “siêu phẩm” tiếp theo góp phần viết tiếp hành trình kiến tạo phong cách sống mới hiện đại, hội nhập, đầy đủ tiện ích ngay trung tâm thành phố đáng sống bậc nhất Việt Nam.

Tin mới

Nam Em có hành động khó hiểu khi livestream bán hàng
Nam Em là cái tên được nhắc đến khá nhiều thời gian qua, nguyên nhân xuất phát từ những ồn ào vạ miệng của cô nàng. Mới đây, quay trở lại mạng xã hội livestream bán hàng, Nam Em lại có hành động khó hiểu khiến nhiều người phải bàn tán.