Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 24/01/2024 19:21 (GMT+7)

Đà Nẵng: Tài xế xe khách vi phạm khiến xe lao xuống vực

Theo dõi GĐ&PL trên

Tai nạn xe khách trên La Sơn - Túy Loan, lan can và rơi xuống vực. Cảnh sát, đội cứu hộ hỗ trợ, cộng đồng hỗ trợ gia đình nạn nhân. Tăng cường an ninh giao thông ngăn chặn tai nạn.

Ngày 23/1 vừa qua, một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng đã xảy ra trên cao tốc La Sơn - Túy Loan, khiến cộng đồng địa phương và toàn bộ quốc gia chấn động. Thông tin được UBND xã Hòa Bắc, TP Đà Nẵng xác nhận cho biết, sự cố này đã gây tổn thất đáng kể về người và tài sản, với 2 người thiệt mạng và hơn 20 người khác bị thương.

tm-img-alt
Hình ảnh minh họa.

Chiếc ô tô khách mang BKS 47D-01067, đi từ Đắk Lắk đến Huế, đã tự gây ra tai nạn tại Km 36 của con đường cao tốc nói trên. Xe lao xuống vực, đẩy cả người lái, anh Phương Thanh Tùng (SN 1988), và 19 hành khách khác vào tình trạng nguy hiểm.

Tính đến thời điểm xác nhận, 2 người đã tử vong và nhiều người khác đang phải đối diện với những thương tích nặng nề. Tình hình thời tiết khó khăn với mưa to và gió lớn đã làm cho công tác cứu hộ trở nên khó khăn, tuy nhiên, các lực lượng cứu nạn đã nhanh chóng có mặt để đưa các nạn nhân đến các cơ sở y tế và di chuyển xe khách ra khỏi vực sâu.

Vấn đề trở nên phức tạp hơn khi đặt ra quyền lực pháp lý. TS.LS Đặng Văn Cường - Trưởng Văn phòng luật sư Chính Pháp (Đoàn luật sư TP Hà Nội) đã phân tích rằng đây không chỉ là một vụ tai nạn giao thông, mà còn là một vụ án nghiêm trọng liên quan đến trách nhiệm pháp lý và bồi thường.

Theo luật sư Cường, việc xác minh nguyên nhân của tai nạn sẽ là chìa khóa quyết định pháp lý tiếp theo. Nếu lái xe được xác định có lỗi, họ sẽ bị khởi tố và xử lý theo quy định của pháp luật. Ngược lại, nếu không có lỗi của lái xe, nhưng vẫn gây thiệt hại, họ vẫn phải chịu trách nhiệm bồi thường.

tm-img-alt
Tiến sĩ, luật sư Đặng Văn Cường - Trưởng Văn phòng luật sư Chính Pháp.

Trong bối cảnh này, nguyên nhân cụ thể của tai nạn là điều quan trọng để giải quyết vụ án và hạn chế nguy cơ tái diễn. Đồng thời, quy trình bồi thường cũng là một vấn đề phức tạp, với việc xem xét các khoản chi phí cần bồi thường, bảo hiểm và thỏa thuận giữa các bên liên quan.

Nhìn chung, vụ tai nạn này không chỉ là một bi kịch giao thông, mà còn đặt ra những thách thức lớn về pháp lý và đối thoại xã hội, đòi hỏi sự hợp tác chặt chẽ giữa cơ quan chức năng, luật sư, và cộng đồng để đảm bảo rằng công lý được thực hiện và các biện pháp phòng tránh tai nạn giao thông được thực hiện một cách hiệu quả.

Cùng chuyên mục

Cảnh giác lừa đảo mạo danh Công an yêu cầu tải, cài ứng dụng VNeID giả mạo
Thống kê trong 5 tuần vừa qua (từ 14/10 đến 17/11), tổng đài số 156/5656 do VNCERT/CC vận hành đã tiếp nhận hơn 21.800 phản ánh của người dùng về các cuộc gọi, tin nhắn lừa đảo. Trong số này, mạo danh Công an yêu cầu tải, cài ứng dụng định danh điện tử VNeID giả mạo là một trong những trò lừa đảo được người dân thông tin nhiều nhất.

Tin mới

Khắc phục ít nhất 3/4 tài sản tham ô, người bị kết án tử hình có thể được giảm nhẹ mức án
Bộ luật Hình sự năm 2015 nêu rõ không thi hành án tử hình đối với người bị kết án tử hình về tội "Tham ô tài sản", tội "Nhận hối lộ" mà sau khi bị kết án đã chủ động nộp lại ít nhất ba phần tư tài sản tham ô, nhận hối lộ và hợp tác tích cực với cơ quan chức năng trong việc phát hiện, điều tra, xử lý tội phạm hoặc lập công lớn.