Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ năm, 15/07/2021 15:00 (GMT+7)

Cựu sinh viên Ngoại thương khoe thu nhập 100 triệu đồng/tháng từ thời đại học khiến dân mạng tranh cãi

Theo dõi GĐ&PL trên

Mặc dù còn ngồi trên ghế giảng đường, thế nhưng mức thu nhập cao chót vót của cô nàng khiến dân tình không khỏi bất ngờ.

Làm thêm thời sinh viên luôn mang đến cho các cô cậu bạn trẻ những trải nghiệm thú vị. Bên cạnh mục đích chính là kiếm tiền thì đây cũng là cơ hội để nhiều người có thể tích lũy thêm kinh nghiệm, từ đó tạo tiền đề cho quá trình xin việc sau khi ra khỏi giảng đường đại học.

Một số bạn đã tận dụng tốt khoảng thời gian sinh viên để mang về khoản thu nhập "khủng", điển hình như câu chuyện của nữ sinh đang khiến mạng xã hội xôn xao bàn tán ít ngày gần đây.

Theo đó đoạn video gây chú ý đến từ TikToker Leng Keng (tên thật Lê Thị Xuân, sinh năm 1992) là cựu sinh viên của ĐH Ngoại thương. Theo chia sẻ thì Leng Keng đã kiếm 100 triệu/tháng ngay từ khi còn ngồi trên ghế giảng đường.

Cựu sinh viên Ngoại thương khoe thu nhập 100 triệu đồng/tháng từ thời đại học khiến dân mạng tranh cãi
TikToker Leng Keng chia sẻ cách kiếm 100 triệu/tháng ngay từ thời sinh viên.

Cụ thể cựu sinh viên ĐH Ngoại thương chia sẻ, công việc đầu tiên của cô là gia sư, từ mức giá 80 - 100k cho một buổi dạy, cô nàng đã tự "marketing bản thân" để có mức lương 250k cho một buổi.

Sau đó, Leng Keng viết lách để kiếm được 100k/1 bài. Và cũng nhờ công việc này mà cô có mối quan hệ làm việc cho một Fanpage trên Facebook với mức thu nhập 6 triệu/tháng.

TikToker cho ra cuốn sách của bản thân, tự marketing lên và biến nó thành cuốn best seller. Trong tháng đó cô có thêm 65 triệu. Tổng cộng trong một tháng, Leng Keng đã có số tiền lên đến 100 triệu.

Ngay sau khi được chia sẻ, đoạn clip này đã thu hút sự quan tâm từ cộng đồng mạnh. Nhiều người tỏ ra ngưỡng mộ trước sự tài tình của cô nàng và cho rằng, cô nàng chia sẻ rất thực tế, mức thu nhập ấy cũng không quá "ảo" nếu nỗ lực và đi đúng hướng.

Tuy nhiên, cũng có không ít những nhận xét khác cho rằng, điều mà Leng Keng chia sẻ là không thiết thực, có sự "sai sai" ở đây, bởi lẽ, một sinh viên làm sao để có thể sắp xếp thời gian vừa đảm bảo việc học ở trường, vừa hoàn thành xuất sắc các công việc của mình như vậy được?

- "Rất ngưỡng mộ trước cách mà bạn kiếm tiền".

- "Kiếm tiền không khó, quan trọng là phải có kế hoạch và mục tiêu".

- "Còn trẻ mà đã quá giỏi, thật sự ngưỡng mộ cô nàng".

- "Không biết con số này có thật hay không nhưng rõ ràng sống là phải biết có kế hoạch, như thế mới mau thành công được".

- "Đâu phải ai cũng làm được như bạn đâu, tùy vào mỗi người thôi, có những người kiếm vài triệu mỗi tháng nhưng cũng có các bạn trẻ kiếm cả tỷ kìa".

- "Sinh viên thì việc học phải được ưu tiên chứ. Nghe bạn kể như vậy, thì không biết bạn có dành thời gian cho việc học ở trường không nhỉ hay chỉ đi làm kiếm tiền thôi?".

Cùng chuyên mục

Tin mới

Trẻ cao thế nào ở tuổi dậy thì?
Có thể nói, dậy thì là giai đoạn cuối để con cao. Nếu ba mẹ không tranh thủ giúp con cao trong giai đoạn này, thì sau dậy thì, có tốn bao nhiêu chi phí con cũng không thể cao thêm được.
Quy định về xác minh giấy phép lái xe từ ngày 01/6/2024
Việc xác minh giấy phép lái xe phải thực hiện ngay qua điện thoại hoặc thư điện tử hoặc fax và sau đó gửi bằng văn bản. Khi chưa có kết quả xác minh giấy phép lái xe cơ giới đường bộ thì Sở Giao thông vận tải không đổi, không cấp lại hoặc không đưa vào danh sách thí sinh được phép dự sát hạch để cấp giấy phép lái xe.
Đề xuất quy định mới về tiêu chuẩn cơ sở vật chất trường mầm non
Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ một số điều của Quy định tiêu chuẩn cơ sở vật chất các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư số 13/2020/TT-BGDĐT.