Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 23/04/2025 12:50 (GMT+7)

Cục Hàng không yêu cầu Vietjet khắc phục bất cập trong phục vụ mặt đất tại Tân Sơn Nhất

Theo dõi GĐ&PL trên

Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản yêu cầu Vietjet khẩn trương khắc phục các bất cập nhằm đảm bảo chất lượng dịch vụ.

Chỉ sau hai ngày Vietjet chính thức áp dụng mô hình tự khai thác dịch vụ mặt đất tại Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, nhiều bất cập đã xảy ra, kéo theo những phản ứng từ hành khách và dư luận. 

Trước tình trạng đó, Cục Hàng không Việt Nam đã vào cuộc khẩn cấp, yêu cầu hãng phải rà soát và khắc phục ngay lập tức các tồn tại trong quá trình vận hành, đồng thời không để tiếp tục ảnh hưởng đến chất lượng phục vụ hành khách tại sân bay đông đúc nhất cả nước.

Cục Hàng không yêu cầu Vietjet khắc phục bất cập trong phục vụ mặt đất tại Tân Sơn Nhất Ảnh 1

Việc Vietjet lựa chọn tự khai thác mặt đất thay vì tiếp tục thuê dịch vụ từ Công ty Phục vụ mặt đất Sài Gòn (SAGS) - đối tác lâu năm của hãng, được xem là một bước đi chiến lược nhằm tăng tính chủ động và cắt giảm chi phí vận hành. Tuy nhiên trong hai ngày 20 và 21/4, hàng chục chuyến bay của Vietjet rơi vào tình trạng chậm chuyến, hành lý đến muộn, nhân viên mặt đất xử lý lúng túng, thiếu đồng bộ, thậm chí không kịp phục vụ lượng hành khách tăng cao.

Tại sân bay Tân Sơn Nhất, nhiều hành khách phải xếp hàng dài chờ đợi để nhận hành lý, trong khi một số chuyến bay bị trì hoãn liên tục mà không được cung cấp thông tin đầy đủ...

Cục Hàng không yêu cầu Vietjet khắc phục bất cập trong phục vụ mặt đất tại Tân Sơn Nhất Ảnh 2

Trước tình hình này, Cục Hàng không Việt Nam đã cử đoàn công tác vào TP.HCM để trực tiếp kiểm tra hiện trường tại sân bay và yêu cầu Vietjet phải khẩn trương bổ sung thêm nguồn lực, thiết bị và phương tiện kỹ thuật tại sân bay Tân Sơn Nhất; Điều chỉnh lại kế hoạch quay đầu tàu bay để tránh tình trạng chậm chuyến dây chuyền; Thiết lập quy trình phối hợp hiệu quả với các đơn vị liên quan trong sân bay để đảm bảo luồng khai thác thông suốt; Tăng cường công tác thông tin cho hành khách khi có sự cố, đặc biệt là hoãn, hủy chuyến hoặc chậm hành lý; Đảm bảo chất lượng phục vụ không thấp hơn tiêu chuẩn trước đây khi còn sử dụng dịch vụ từ SAGS.

Cục Hàng không yêu cầu Vietjet khắc phục bất cập trong phục vụ mặt đất tại Tân Sơn Nhất Ảnh 3

Cục cũng chỉ đạo Cảng vụ Hàng không miền Nam phối hợp giám sát hoạt động của Vietjet trong 5 ngày liên tục, ghi nhận thực tế, đánh giá tiến độ khắc phục và sẽ có báo cáo cụ thể về mức độ tuân thủ. 

Cục Hàng không yêu cầu Vietjet khắc phục bất cập trong phục vụ mặt đất tại Tân Sơn Nhất Ảnh 4

Trong bối cảnh kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 đang đến gần, với lưu lượng hành khách dự kiến tăng đột biến, Vietjet đang đứng trước áp lực vô cùng lớn. Dù tự khai thác mặt đất là xu hướng phổ biến trên thế giới, giúp các hãng bay tối ưu chi phí và kiểm soát tốt hơn chuỗi vận hành, nhưng điều đó cũng đòi hỏi sự chuẩn bị kỹ lưỡng, có kế hoạch chuyển đổi theo lộ trình rõ ràng.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Sun Group khởi công khu đô thị biển 37.000 tỷ đồng lớn bậc nhất Vũng Tàu
Chiều 16/5, Tập đoàn Sun Group đã khởi công dự án Khu đô thị Đường 3 Tháng 2 tại phường 10 và 11, Thành phố Vũng Tàu. Đây là cột mốc quan trọng, đánh dấu hành trình kiến tạo một quần thể đô thị sống – nghỉ dưỡng – giải trí đẳng cấp quốc tế, góp phần nâng tầm diện mạo thành phố biển Vũng Tàu.
Mở màn mùa hè bằng kỷ lục du khách 30/4 và Lễ hội biển, Sầm Sơn "dẫn sóng" du lịch miền Bắc
Chỉ trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4-1/5, thành phố Sầm Sơn đã đón gần một triệu lượt khách – chiếm hơn một nửa tổng lượng khách đến Thanh Hóa, doanh thu ước đạt gần 2 ngàn tỉ đồng. Những con số “biết nói” này một lần nữa khẳng định vị thế vững chắc của “thủ phủ du lịch biển miền Bắc”.
Đề xuất Quốc hội quy định chỉ thực hiện thanh tra doanh nghiệp mỗi năm 01 lần
Bộ Tài chính vừa có tờ trình trình Chính phủ dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về một số cơ chế, chính sách đặc thù, đặc biệt phát triển kinh tế tư nhân để Chính phủ báo cáo cấp có thẩm quyền cho phép áp dụng theo trình tự, thủ tục rút gọn, đề nghị Quốc hội thông qua ngay tại Kỳ họp thứ 9 theo quy trình một kỳ họp. Trong đó đáng chú ý, Bộ Tài chính đề xuất quy định không được thanh tra, kiểm tra đối với mỗi doanh nghiệp, hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh quá 01 lần trong năm.
Hà Nội: Người phụ nữ mất hơn 900 triệu đồng khi “sập bẫy” thủ đoạn giả mạo shipper giao hàng
Thời gian qua, Công an TP. Hà Nội đã cảnh báo về thủ đoạn giả danh nhân viên giao hàng (shipper) gọi điện lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người dân để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Tuy nhiên vẫn còn nhiều người vì người chủ quan mà sập bẫy các đối tượng.