Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 25/02/2022 09:45 (GMT+7)

Công ty Toyota Đông Sài Gòn thất hứa với khách hàng

Hàng chục hợp đồng đặt cọc của khách hàng bị Toyota Đông Sài Gòn hủy nhưng chỉ được trả tiền đặt cọc.

Ngày 23/2, ông Nguyễn Đức Q. (ngụ quận 8, TP.HCM) phản ánh với Phóng viên Ngày Nay liên quan đến vấn đề đặt mua xe tại Công ty cổ phần Toyota Đông Sài Gòn. Theo đó, tháng 3/2021, khách hàng có đặt cọc 100 triệu đồng để đặt mua dòng xe Toyota Land Cruiser 7 chỗ tại đại lý Toyota Đông Sài Gòn.

Đại lý của hãng hứa sẽ giao xe vào khoảng từ tháng 8 đến tháng 12/2021. Tháng 1/2022, đại diện của đại lý Toyota Đông Sài Gòn đã liên hệ với khách hàng để làm biên bản thỏa thuận giãn thời gian giao xe vào thời điểm tháng 6/2022.

Sau khi làm xong biên bản thỏa thuận, nhân viên của đại lý đã gọi điện thoại đến cho khách hàng yêu cầu đến lấy lại tiền cọc do không có xe để giao. Ông Q. cho biết, bản thân cảm thấy bị đại lý Toyota Đông Sài Gòn lừa dối và bị chiếm dụng vốn gần 1 năm qua.

Phía đại lý cũng không có động thái bồi thường trễ hạn giao xe. Khách hàng đã nhiều lần liên hệ với nhà sản xuất Toyota Việt Nam mong nhận được sự hỗ trợ và bảo vệ khách hàng nhưng cũng không có được kết quả.

Cách đây vài ngày, ông Q. tiếp tục nhận được thông báo của ông Huỳnh Văn Sang, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Toyota Đông Sài Gòn về việc tạm dừng thực hiện biên bản thỏa thuận đặt hàng.

Nội dung thông báo thể hiện, ngày 04/5/2021, Công ty Toyota Đông Sài Gòn và Công ty TNHH giao nhận – vận tải A.T. đã cùng nhau ký kết biên bản thỏa thuận số 366 về việc mua bán 1 xe Toyota Land Cruiser, máy xăng, số tự động, nhằm mục đích để lấy thông tin đặt hàng, chờ đến khi nhà máy Toyota có thông tin chính xác về giá bán và thời gian giao xe, hai bên sẽ chính thức ký hợp đồng mua bán.

Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Toyota Đông Sài Gòn viết trong thông báo rằng, tuy nhiên, do hậu quả từ dịch bệnh Covid-19 làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến nguồn cung đối với các loại xe nhập khẩu. Vì vậy, Công ty ô tô Toyota Việt Nam cũng đã bị ảnh hưởng rất đáng kể, không thể thực hiện kế hoạch giao xe đến các đại lý như dự kiến, đặc biệt là những mẫu xe cao cao cấp như Toyota Land Cruiser, Land Prado, Alphard…

“Chúng tôi đã nỗ lực hết sức để làm việc với nhà máy nhằm tìm cơ hội có thể thực hiện thỏa thuận đã ký kết với quý khách hàng. Tuy nhiên, mọi việc vẫn nằm ngoài sự kiểm soát của Công ty cổ phần Toyota Đông Sài Gòn. Vì vậy, để không gây ra tình trạng bị động cho kế hoạch sử dụng xe của quý khách hàng, chúng tôi rất lấy làm tiếc phải xin phép tạm dừng nội dung của Biên bản thỏa thuận”, vị Tổng Giám đốc cho biết.

Thông báo cũng nhấn mạnh, theo nội dung đã ghi rõ trong Biên bản thỏa thuận, Công ty cổ phần Toyota Đông Sài Gòn sẽ hoàn trả lại số tiền 100 triệu đồng mà quý khách hàng đã đặt cọc trước đó. Đây là hoàn cảnh bất khả kháng mà cả hai bên đều không mong muốn. Vì vậy, chúng tôi kính mong quý khách hàng hết sức thông hiểu, cho chúng tôi được đàm phán kết thúc giao dịch tại thời điểm này.

Để rộng đường dư luận, chúng tôi đã liên lạc vào đường dây nóng tại trụ sở chính của Toyota Đông Sài Gòn để có thông tin đa chiều. Nhân viên trực tổng đài cho biết, do Toyota Đông Sài Gòn đang làm việc với khách hàng là giữa 2 bên với nhau cần bảo mật thông tin khách hàng. Do chưa được sự đồng ý của khách hàng nên không dám chia sẻ thông tin liên quan đến vấn đề này.

Theo thông tin của chúng tôi thu thập, trường hợp của ông Q. không là ngoại lệ và còn có hàng chục trường hợp khách hàng của Toyota Đông Sài Gòn được “gọi tên” để trả lại tiền đặt cọc.

Cùng chuyên mục

Tin mới