Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 11/07/2023 13:15 (GMT+7)

Công ty Dược phẩm Khánh Hoà bị phạt 8 triệu đồng vì vi phạm quy định

Theo dõi GĐ&PL trên

Công ty Dược phẩm Khánh Hoà bị phạt 8 triệu đồng sau khi lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra đột xuất và phát hiện người chịu trách nhiệm chuyên môn tại một nhà thuốc thuộc công ty này đã vắng mặt trong thời gian hoạt động.

Ngày 20/6/2023, sau một cuộc kiểm tra đột xuất, lực lượng chức năng phát hiện một vi phạm tại nhà thuốc thuộc Công ty Cổ phần Dược phẩm Khánh Hoà, khi người chịu trách nhiệm chuyên môn tại đây vắng mặt trong thời gian hoạt động. Sự việc này đã được các cơ quan quản lý địa bàn kiểm soát thẩm tra và xác minh.

Cụ thể, địa điểm kinh doanh là Nhà thuốc số 16 - Ninh Hoà, thuộc Công ty Cổ phần Dược phẩm Khánh Hoà, địa chỉ tại Tổ dân phố Phú Thọ 2, phường Ninh Diêm, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa. Sau thời gian giám sát và thu thập thông tin, đã có dấu hiệu vi phạm tại địa điểm này.

Theo đề xuất của kiểm soát viên thị trường quản lý địa bàn, Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 2 thuộc Cục QLTT tỉnh Khánh Hòa đã thẩm tra và xác minh sự việc. Dựa trên kết quả, Đội trưởng đã xây dựng phương án và ban quyết định kiểm tra đột xuất tại địa điểm nói trên.

Công ty Dược phẩm Khánh Hoà bị phạt 8 triệu đồng vì vi phạm quy định
Lực lượng Quản lý thị trường kiểm tra nhà thuốc thuộc Công ty Cổ phần Dược phẩm Khánh Hoà. Ảnh báo điện tử tuổi trẻ thủ đô. https://suckhoeviet.org.vn/.

Sau quá trình thẩm tra, xác minh và làm việc với Công ty Cổ phần Dược phẩm Khánh Hoà, địa chỉ tại 74 đường Thống Nhất, phường Vạn Thắng, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, đã xác định được hành vi vi phạm như: Người chịu trách nhiệm chuyên môn của cơ sở bán lẻ thuốc vắng mặt trong thời gian hoạt động của cơ sở dược, trừ trường hợp ủy quyền khi vắng mặt theo quy định. Đội Quản lý thị trường số 2 đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với Công ty Cổ phần Dược phẩm Khánh Hoà và đề xuất Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 2 ban hành quyết định xử phạt với số tiền 8 triệu đồng.

Thời gian tới, Cục QLTT tỉnh tiếp tục chỉ đạo các Đội QLTT tăng cường công tác quản lý địa bàn, bằng biện pháp nghiệp vụ phát hiện các trường hợp có dấu hiệu vi phạm để kịp thời kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Thông qua đó đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến pháp luật để nâng cao nhận thức của các cơ sở kinh doanh trong việc chấp hành các quy định của pháp luật, góp phần bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.

Qua sự xử phạt này, hy vọng rằng các cơ sở kinh doanh trong ngành dược phẩm sẽ chú trọng và tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về trách nhiệm chuyên môn, đảm bảo an toàn và chất lượng cho người tiêu dùng.

Cùng chuyên mục

Habeco thiếu tiền mặt để nộp phạt hành vi vi phạm về thuế?
Vi phạm hành chính về thuế, Habeco bị phạt, truy thu và buộc nộp đủ tiền chậm nộp tiền thuế tính đến hết ngày 3/1/2024 là 19,4 tỷ đồng. Tuy nhiên, tại ngày 31/3/2024, lượng tiền mặt của Habeco rất thấp, không đủ để nộp toàn bộ số tiền phạt này.

Tin mới

Đề nghị bỏ quỹ bình ổn giá xăng dầu
Tại Hội thảo lấy ý kiến xây dựng Nghị định mới về kinh doanh xăng dầu do Hiệp hội Xăng dầu Việt Nam tổ chức mới đây, nhiều doanh nghiệp (DN) phản ánh bỏ quỹ bình ổn giá (BOG) xăng dầu, giảm số ngày dự trữ lưu thông tối thiểu…
Khám bệnh khác nơi đăng ký khám chữa bệnh ban đầu có được thanh toán BHYT?
Trường hợp đăng ký khám chữa bệnh bảo hiểm y tế ban đầu tại địa phương này nhưng tự đi khám chữa bệnh tại cơ sở khám chữa bệnh ở địa phương khác cùng thành phố và thực hiện đầy đủ thủ tục khám chữa bệnh bảo hiểm y tế (xuất trình thẻ Bảo hiểm y tế và giấy tờ chứng minh nhân thân có ảnh) thì được quỹ Bảo hiểm y tế thanh toán.
Bão Mặt Trời mạnh nhất 20 năm tấn công Trái Đất
Bão Mặt Trời mạnh nhất hơn hai thập kỷ đã tấn công Trái Đất trong ngày 10/5, tạo ra những cảnh tượng ánh sáng cực quang ngoạn mục trên bầu trời, nhưng cũng mang đến nguy cơ làm gián đoạn các vệ tinh và lưới điện khi bão kéo dài đến cuối tuần.