Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 13/09/2024 07:52 (GMT+7)

Công an vượt núi gánh thi thể đi bộ 20 km trong vụ sạt lở kinh hoàng ở Nguyên Bình

Theo dõi GĐ&PL trên

Cán bộ Công an huyện Bảo Lạc đã phải khiêng thi thể đi bộ hơn 20km, vượt qua đường sạt lở nguy hiểm để đưa nạn nhân về bàn giao cho gia đình.

Trong vụ sạt lở nghiêm trọng tại xã Ca Thành, huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng, lực lượng chức năng đã phải đối mặt với nhiều khó khăn để tìm kiếm và đưa thi thể nạn nhân về bàn giao cho gia đình.

Sáng ngày 12/9, Bộ Công an cho biết, đến 18h ngày 11/9, đã tìm thấy 38 thi thể, trong đó có 21 nam và 15 nữ. Hai người khác đang được lực lượng cứu hộ tiếp cận để trục vớt. Hiện đã xác định danh tính của 31/38 nạn nhân, nhưng vẫn còn khoảng 15 người mất tích.

Công an vượt núi gánh thi thể đi bộ 20 km trong vụ sạt lở kinh hoàng ở Nguyên Bình Ảnh 1
Lực lượng chức năng đã phải đối mặt với nhiều khó khăn để tìm kiếm và đưa thi thể nạn nhân về bàn giao cho gia đình. Ảnh: Bộ Công an.

Đáng chú ý, một số thi thể nạn nhân đã bị cuốn trôi rất xa, đến tận xã Đình Phùng, huyện Bảo Lạc, khu vực giáp ranh với xã Ca Thành. Để đưa thi thể trở về huyện Nguyên Bình bàn giao cho gia đình, các cán bộ Công an huyện Bảo Lạc đã phải trực tiếp khiêng thi thể đi bộ hơn 20km, vượt qua những đoạn đường bị sạt lở nghiêm trọng và nguy hiểm.

Việc di chuyển gặp nhiều khó khăn vì các tuyến đường từ Bảo Lạc đến Nguyên Bình đều bị đất đá chắn ngang và mưa lũ làm ách tắc giao thông.

Công an vượt núi gánh thi thể đi bộ 20 km trong vụ sạt lở kinh hoàng ở Nguyên Bình Ảnh 2
Việc di chuyển gặp nhiều khó khăn vì các tuyến đường từ Bảo Lạc đến Nguyên Bình đều bị đất đá chắn ngang và mưa lũ làm ách tắc giao thông. Ảnh: Bộ Công an.
Công an vượt núi gánh thi thể đi bộ 20 km trong vụ sạt lở kinh hoàng ở Nguyên Bình Ảnh 3
Công tác hậu sự cho nạn nhân xấu số. Ảnh: Bộ Công an.

Trong ngày 11/9, tình hình mưa lớn tiếp tục diễn ra tại huyện Nguyên Bình và các khu vực bị sạt lở, khiến việc cứu hộ và khắc phục hậu quả trở nên cực kỳ gian nan. Nhiều tuyến quốc lộ và tỉnh lộ trên địa bàn tiếp tục bị sạt lở, gây tắc nghẽn nghiêm trọng, làm cho công tác tìm kiếm cứu nạn và hỗ trợ người dân gặp rất nhiều trở ngại.

Vụ sạt lở kinh hoàng này xảy ra vào rạng sáng ngày 9/9 tại Km180+680 trên Quốc lộ 34, xóm Khuổi Ngọa, xã Ca Thành. Theo thông tin ban đầu, một số phương tiện, bao gồm một xe khách 29 chỗ, 2-3 ô tô và 5-6 xe máy đã phải dừng lại vì tắc đường, và bất ngờ bị đồi cao sạt xuống, cuốn theo xuống dòng suối đang chảy xiết.

Công an vượt núi gánh thi thể đi bộ 20 km trong vụ sạt lở kinh hoàng ở Nguyên Bình Ảnh 4

Từ ngày 6-10/9, tỉnh Cao Bằng đã huy động hơn 4.700 lượt cán bộ, chiến sĩ cùng nhiều lực lượng tại chỗ và 3.200 phương tiện, trang bị để tham gia công tác cứu hộ, tìm kiếm người mất tích, trong nỗ lực đưa người dân ra khỏi vùng nguy hiểm và cứu trợ khẩn cấp.

Công tác này vẫn đang được tiếp tục, với nhiều nỗ lực không ngừng từ các lực lượng chức năng để tìm kiếm người mất tích và đảm bảo an toàn cho người dân.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bắt tạm giam Lê Thị Lại
Ngày 19/9, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận đã bắt tạm giam bà Lê Thị Lại (60 tuổi, ngụ xã Hàm Mỹ, huyện Hàm Thuận Nam) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Từ 2025 các kỳ tuyển sinh riêng sẽ thay đổi thế nào?
Năm 2025 là năm đầu tiên tổ chức thi tốt nghiệp THPT theo chương trình giáo dục phổ thông mới. Kỳ thi sẽ gồm 04 môn. Trong đó, hai môn bắt buộc là Toán và Ngữ văn; hai môn lựa chọn nằm trong các môn học sinh được học, gồm Hóa học, Vật lý, Sinh học, Ngữ văn, Địa lý, Lịch sử, Giáo dục kinh tế và pháp luật, Tin học, Công nghệ và Ngoại ngữ (Anh, Đức, Nga, Nhật, Pháp, Trung, Hàn). Đây là lần đầu tiên môn Tin học, Công nghệ (Công nghiệp, Nông nghiệp) trở thành môn thi tốt nghiệp.