Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 21/12/2020 16:49 (GMT+7)

Công an TP. HCM công bố thông tin về vụ bắt giữ ông Tất Thành Cang

Theo dõi GĐ&PL trên

Theo Công an TP. HCM, việc điều tra, xử lý vụ án liên quan đến ông Tất Thành Cang là do phía Thanh tra thành phố chuyển hồ sơ, yêu cầu khởi tố và quan điểm là xử lý nghiêm, không có vùng cấm.

Ngày 21/12, Công an TP. HCM tổ chức họp báo thông báo tình hình, kết quả công tác đảm bảo trật tự an toàn xã hội trong năm 2020 và một số công tác trọng tâm năm 2021.

Công an TP. HCM công bố thông tin về vụ bắt giữ ông Tất Thành Cang - Luật sư Việt Nam Online
Thượng tá Phạm Văn Thành, Trưởng Phòng Cảnh sát Kinh tế (PC03), thông tin về sai phạm của ông Tất Thành Cang.

Tham dự buổi họp báo có Đại tá Nguyễn Sỹ Quang (Phó Giám đốc Công an TP. HCM) và lãnh đạo các phòng, ban nghiệp vụ của Công an TP. HCM. Tại buổi họp báo, Thượng tá Phạm Văn Thành – Trưởng Phòng CSĐT tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (PC03), Công an TP. HCM đã thông tin về sai phạm của ông Tất Thành Cang, nguyên Phó Bí thư thường trực Thành ủy TP. HCM (nhiệm kỳ 2015 – 2020), xảy ra tại Công ty TNHH MTV phát triển công nghiệp Tân Thuận (IPC) và Công ty CP phát triển Nam Sài Gòn (SADECO).

Theo Thượng tá Phạm Văn Thành, PC03 đã khởi tố, bắt giam ông Tất Thành Cang và đồng phạm. Hiện PC03 đang điều tra vụ án để sớm đề nghị truy tố nhằm đưa vụ án ra xét xử trong thời gian tới.

Thượng tá Thành cho hay, sau khi tiếp nhận hồ sơ, Công an TP. HCM đã phối hợp với Viện Kiểm sát, Tòa án để đánh giá chứng cứ, xác định vai trò, trách nhiệm của từng cá nhân liên quan đến sai phạm trong việc bán 9 triệu cổ phiếu của công ty SADECO cho công ty Nguyễn Kim không thông qua đấu giá, đấu thầu, tăng vốn điều lệ cổ phiếu tại IPC và SADECO, gây thiệt hại lớn cho nhà nước.

“Đến nay xác định 19 cá nhân có hành vi sai phạm, đủ cơ sở xử lý hình sự theo quy định của pháp luật thì Cơ quan CSĐT Công an TP. HCM đã thay mặt liên ngành tư pháp thành phố báo cáo các cấp có thẩm quyền về chủ trương xử lý hình sự với các cá nhân nói trên”, Thượng tá Thành thông tin.

Khi có sự đồng ý của các cấp có thẩm quyền thì cơ quan CSĐT Công an TP. HCM đã ra quyết định khởi tố, theo đúng quy định pháp luật. Đến nay đã khởi tố 19 bị can liên quan đến sai phạm.

Quá trình điều tra cơ quan CSĐT Công an TP. HCM thực hiện theo tinh thần chỉ đạo của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng là xử lý nghiêm, không có vùng cấm, không có ngoại lệ, đặc quyền và thực hiện thận trọng khách quan, thượng tôn pháp luật.

Liên quan vụ án ông Diệp Dũng (nguyên Chủ tịch HĐQT Saigon Co.op) bị bắt giữ về tội “Lạm quyền trong khi thi hành công vụ” vì liên quan đến sai phạm Saigon Co.op. Đại tá Sỹ Quang cho biết, Cơ quan ANĐT đã điều tra và xác định ông Diệp Dũng với vai trò là Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Saigon Co.op đã tổ chức chỉ đạo huy động tăng vốn trái pháp luật; tổ chức đại hội thường niên trái pháp luật… gây thiệt hại cho Saigon Co.op. Cục thuế đã truy thu thuế hơn 29 tỉ đồng.

“Cơ quan ANĐT cũng sẽ mở rộng điều tra làm rõ sai phạm để xử lý nghiêm minh không có ngoại lệ, không có vùng cấm”, Đại tá Sỹ Quang nhấn mạnh.

Về tình hình, kết quả công tác đảm bảo trật tự an toàn xã hội trên địa bàn TP. HCM, Công an TP. HCM cũng đã triển khai hàng loạt các biện pháp công tác, đồng bộ giữa các giải pháp nên công tác đấu tranh các loại tội phạm trên địa bàn thành phố thu được nhiều kết quả tích cực.

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Tuyên án người đàn ông đổ xăng đốt 'vợ hờ'
Ngày 16/4, trong phiên tòa xét xử sơ thẩm, Toà án nhân dân tỉnh Gia Lai tuyên phạt Phan Văn Ty (SN 1975, trú xã Long Vĩnh, huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh) 13 năm tù giam về tội “Giết người” và 9 tháng tù giam về tội "Hủy hoại tài sản”.
Truy tố bị can Trịnh Văn Quyết cùng các đồng phạm
Viện KSND tối cao vừa ban hành cáo trạng truy tố bị can Trịnh Văn Quyết (cựu Chủ tịch Tập đoàn FLC) và 49 bị can khác về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản; Thao túng thị trường chứng khoán; Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ; Cố ý công bố thông tin sai lệch hoặc che giấu thông tin trong hoạt động chứng khoán".
Đề nghị truy tố cựu Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam
Cơ quan CSĐT Công an TP. Hồ Chí Minh vừa hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị Viện KSND cùng cấp truy tố 254 bị can liên quan đến vụ án sai phạm xảy ra tại Cục Đăng kiểm Việt Nam, 11 trung tâm đăng kiểm trên địa bàn TP.HCM, và 3 trung tâm đăng kiểm tại Long An, Bến Tre, Sóc Trăng.

Tin mới

Nam Em có hành động khó hiểu khi livestream bán hàng
Nam Em là cái tên được nhắc đến khá nhiều thời gian qua, nguyên nhân xuất phát từ những ồn ào vạ miệng của cô nàng. Mới đây, quay trở lại mạng xã hội livestream bán hàng, Nam Em lại có hành động khó hiểu khiến nhiều người phải bàn tán.