Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 08/03/2023 08:45 (GMT+7)

Con dâu ép bố chồng và chồng xét nghiệm quan hệ cha con, nguyên nhân phía sau khiến nhiều người ngao ngán

Theo dõi GĐ&PL trên

Bất ngờ bị con dâu đặt điều, bôi nhọ danh dự, mẹ chồng tức tới mức bật khóc, nhưng nàng dâu vẫn thờ ơ như không.

Muốn một mối quan hệ tốt đẹp bền lâu thì điều tiên quyết là cả hai phải tôn trọng lẫn nhau. Tuy nhiên, nhiều người lại không hiểu điều này. Không ít bậc bố mẹ giúp con cái bao nhiêu việc cả về công sức lẫn tiền bạc nhưng không hề nhận được một câu cảm ơn, thậm chí còn bị trách ngược trách xuôi, bôi nhọ danh dự.

Tiểu Hoa (30 tuổi, đến từ tỉnh Hà Nam, Trung Quốc) cùng chồng đi tha hương cầu thực, giao con cho bố mẹ chồng chăm sóc. Mặc dù bố mẹ chồng tận tâm tận lực chăm cháu nhưng Tiểu Hoa không hề cảm kích biết ơn, vì nàng dâu cảm thấy bố mẹ chồng không thích cô, luôn làm khó cô. “Tôi cảm thấy bố chồng luôn xúi giục chồng tôi ly hôn, còn chồng tôi lại là người con hiếu thảo, luôn nghe lời bố mẹ khiến tôi cảm thấy cuộc sống này thật khó khăn”, Tiểu Hoa nói.

Và chuyện xảy ra cách đây vài ngày đã đẩy mâu thuẫn giữa cô và nhà chồng lên đến đỉnh điểm. Cụ thể vài ngày trước, chị nhận được cuộc điện thoại của bố mẹ chồng nên hai vợ chồng đã vội vã quay về quê. Nhưng khi về đến nơi, cửa nhà lại khóa khiến vợ chồng chị phải đợi cửa rất lâu.

Đợi mãi mới vào được nhà nhưng cảnh tượng bên trong càng khiến chị tức giận thêm. Căn phòng của vợ chồng chị bám đầy bụi, nhưng bố mẹ ở nhà không ai dọn dẹp, cũng chẳng mang chăn ga gối ra phơi phóng trước dù biết anh chị sắp về. Việc này như giọt nước tràn ly bởi nàng dâu đã bất mãn với nhà chồng từ lâu, cho nên cô đã mời một người hòa giải tới nhà, hy vọng thông qua hòa giải có thể giúp nhà chồng biết được nỗi bất bình trong lòng cô.

Con dâu ép bố chồng và chồng xét nghiệm quan hệ cha con, nguyên nhân phía sau khiến nhiều người ngao ngán - 1

Tiểu Hoa nhờ người hòa giải tới hóa giải mâu thuẫn của mình với nhà chồng.

Trước mặt người hòa giải, Tiểu Hoa cho biết thêm, mỗi dịp năm mới, khi bạn bè của bố chồng tới nhà chúc Tết, bố chồng đều ngăn chị nhận tiền lì xì của họ với nhiều lý do khác nhau. Chị nghĩ bố chồng làm như vậy là để ông đỡ phải bỏ tiền túi mừng lì xì lại con cái của bạn bè.

Bố chồng nghe đến đây cũng muốn phản bác nhưng sau cùng ông vẫn xin lỗi nàng dâu vì những thiếu sót của mình. Những tưởng mâu thuẫn sẽ kết thúc như vậy, nào ngờ Tiểu Hoa lại đột nhiên yêu cầu: “Tôi muốn bố chồng và chồng tôi làm xét nghiệm xác định quan hệ bố con, vì tôi nghi ngờ chồng tôi không phải là do con ruột của bố”.

Những lời này vừa nói ra giống như một gáo nước lạnh tạt vào chảo dầu nóng. Tiểu Hoa còn khóc lóc, lăn lộn dưới đất ăn vạ: “Anh ấy không phải là con ruột của bố. Nếu phải, sao bố có thể ác độc với tôi như vậy chứ?”.

Bất ngờ bị con dâu đặt điều, bôi nhọ danh dự, mẹ chồng tức tới mức bật khóc, nhưng nàng dâu vẫn thờ ơ như không. “Cô đang xúc phạm mẹ chồng mình đấy”, người hòa giải tức giận nói với Tiểu Hoa. Tuy nhiên nàng dâu 30 tuổi này vẫn không cảm thấy mình sai, ngược lại phân bua rằng nếu bố chồng không đối xử tệ với vợ chồng chị thì chị đã không hoài nghi như vậy.

Con dâu ép bố chồng và chồng xét nghiệm quan hệ cha con, nguyên nhân phía sau khiến nhiều người ngao ngán - 2

Mẹ chồng Tiểu Hòa uất nghẹn bật khóc khi bị con dâu tạt gáo nươc bẩn vào người.

Thấy Tiểu Hoa hoàn toàn không ý thức được mức độ nghiêm trọng của câu nói đó, người hòa giải gằn giọng chỉ trích: "Cô không được ăn nói như vậy! Cô có biết lời nói vừa rồi đã khiến bố mẹ tổn thương bao nhiêu không?". Song, Tiểu Hoa vẫn cố chấp với ý kiến của mình.

Lúc này, mẹ chồng Tiểu Hoa mới ngừng khóc, bắt đầu thổ lộ nỗi lòng: “Tôi thực sự nhà tôi đã đối xử tệ với con dâu ở chỗ nào nữa. Từ khi con dâu mang thai, tôi đã chăm sóc nó. Mấy năm nay con trai và con dâu đều ra thành phố làm ăn, vợ chồng tôi ở nhà tần tảo nuôi con hộ chúng nó để hai đứa an tâm kiếm tiền. Không nhận được lời cảm ơn thì thôi, đằng này con dâu còn tạt gáo nước bẩn vào người tôi thế này đây”.

“Tôi gửi tiền về cho bố mẹ chồng nuôi con hộ, nhưng ông bà không mua cho cháu lấy bộ đồ đông tử tế”, nàng dâu cũng không chịu thua. “Nếu không phải bố mẹ trông con cho, sao hai đứa có thể yên tâm ra ngoài kiếm tiền. Bố mẹ ở nhà cũng phải lấy tiền bán thóc bán gạo để nuôi cháu, chứ chỗ tiền đó sao mà đủ?”, bố chồng Tiểu Hoa uất ức.

Người hòa giải cũng đứng ra khuyên can, nói rằng quần áo của con nên là bố mẹ mua, không nên ném chút tiền rồi “khoán” con cho bố mẹ như vậy. Tuy nhiên, thái độ của Tiểu Hoa vẫn ương ngạnh, không thấy lỗi sai của mình. Hết cách, người hòa giải nói với mẹ chồng cô: “Từ hôm nay, hai người đừng trông con cho con dâu nữa, con ai người ấy tự nuôi lấy”. Bố mẹ chồng Tiểu Hoa đồng ý, đến lúc này nàng dâu mới im lặng.

Con dâu ép bố chồng và chồng xét nghiệm quan hệ cha con, nguyên nhân phía sau khiến nhiều người ngao ngán - 3

Cuối cùng, Tiểu Hoa cũng nhận sai và xin lỗi bố mẹ chồng.

Người hòa giải lập tức thay đổi thái độ, nhẹ giọng khuyên Tiểu Hoa xin lỗi bố mẹ chồng. “Bố mẹ, con xin lỗi”, nàng dâu nói, đến lúc này mâu thuẫn mới kết thúc. Đánh kẻ chạy đi không ai đánh kẻ chạy lại, thấy nàng dâu đã nhận ra lỗi sai, bố mẹ chồng cũng không chấp nhặt với con dâu, đồng thời nói vẫn sẽ chăm con hộ cô để vợ chồng cô yên tâm ra ngoài làm việc.

Nhiều gia đình trẻ hiện nay đều cho rằng "trẻ chăm con, già trông cháu" là điều hiển nhiên, nên họ mặc định ông bà phải có trách nhiệm chăm sóc con cái giúp mình. Tuy nhiên, chăm con là trách nhiệm của các bậc làm cha làm mẹ, ông bà trông cháu trên tinh thần giúp đỡ, là niềm vui, tình cảm của ông bà dành cho cháu chứ không phải là trách nhiệm.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Xử lý nghiêm các trường hợp tiêu cực, buôn lậu, thổi giá vàng
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Ngân hàng Nhà nước Việt Nam điều hành kịp thời, linh hoạt, hài hòa, hợp lý giữa lãi suất và tỉ giá phù hợp với tình hình thị trường, diễn biến kinh tế vĩ mô và mục tiêu chính sách tiền tệ. Đồng thời, kiểm tra, thanh tra, xử lý nghiêm các trường hợp tiêu cực, buôn lậu, thổi giá vàng.