Cơ quan chức năng vào cuộc vụ quán cháo ở Hà Nội bị 'tố' có ổ giòi lúc nhúc trong miếng sườn
Sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh, chiều nay (8/4), lực lượng chức năng đã vào cuộc, tiến hành xác minh, kiểm tra quán cháo tại số 37 ngõ Lương Sử C – nơi bị khách hàng tố có “ổ” giòi lúc nhúc trong miếng sườn.
Chiều 8/4, trao đổi với chúng tôi, đại diện lãnh đạo UBND phường Văn Chương cho biết, phường đã lập tổ kiểm tra liên ngành và bắt đầu kiểm tra trong chiều 8/4.
Qua đánh giá bằng cảm quan, lãnh đạo UBND phường Văn Chương cho biết, quán cháo có địa điểm gần với trụ sở UBND phườn Văn Chương nên vị này cũng đã nhiều lần sử dụng cháo tại đây. Chính vì vậy, khi chứng kiến hình ảnh về “ổ” giòi trong miếng xương lan truyền trên mạng xã hội và hình ảnh thực tế thì có sự đối lập hoàn toàn.
Bởi miếng sườn bị tố có “ổ” giòi có kích thước lớn, còn miếng sườn có trong suất cháo tại cửa hàng số 37 ngõ Lương Sử C thì rất nhỏ, chưa kể khi đun trong thời gian dài thì miếng sườn đã mềm nhừ.
Chính vì vậy, đại diện lãnh đạo UBND phường Văn Chương không loại trừ việc lan tỏa thông tin này trên mạng xã hội là có động cơ.
Trước sự việc trên, bà Nguyễn Lệ H (52 tuổi) – chủ quán cháo sườn tại số 37 ngõ Lương Sử C cho biết: “Tôi lấy nguyên liệu ở một địa chỉ quen tại chợ Ngô Sĩ Liên. Đây là địa chỉ quen thuộc tôi lấy nhiều năm nay.
Tôi chỉ dùng sườn sụn, cục sụn để làm cháo và chặt thành miếng có kích thước nhỏ, cho khách vừa đủ miếng khi ăn. Nước xương thì tôi ninh bằng cục thăn. Tôi chưa bao giờ để miếng xương to và cũng chưa bao giờ ninh bằng cục xương kích thước lớn”.
“Trước khi nấu, tôi ngâm xương với nước muối, trần qua nước sôi rồi mới cho vào xào sơ, rồi nấu 2-3 tiếng đồng hồ mới được một nồi cháo thành phẩm. Tôi cả đời không biết đến điện thoại thông minh là gì nên khi phóng viên cung cấp hình ảnh mà mạng xã hội nói về quán của mình, tôi mới biết và rất ngạc nhiên. Bởi trên hình ảnh là cục xương to, là loại xương ống, mà tôi không bao giờ dùng xương ống để ninh cháo cho khách”, bà H thẳng thắn.
Bà H. cho biết, những ngày qua, bà và chồng không nhận được bất cứ phản hồi nào của khách hàng về sự việc.
Trước vụ việc trên, chúng tôi đã nhiều lần liên hệ với người chia sẻ, đăng tải thông tin phản ánh lên mạng xã hội bằng nhiều cách, tuy nhiên, đến nay vẫn chưa có kết quả.