Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Chủ nhật, 06/10/2024 17:45 (GMT+7)

Cô giáo ở TP.HCM hỏi học sinh 'không đi học thêm thật hả': Hiệu trưởng lên tiếng

Theo dõi GĐ&PL trên

Ông Nguyễn Tấn Sĩ - Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Văn Linh xác nhận đây đúng là phản ánh của học sinh nhà trường về cô giáo L. - giáo viên dạy hóa học lớp 12.

Vừa qua, trên một số diễn đàn của học sinh TP.HCM lan truyền 2 đoạn tin nhắn trong nhóm Zalo giữa giáo viên có tên L. - Trường THPT Nguyễn Văn Linh (quận 8, TP.HCM) và học sinh của lớp cô dạy. Nội dung tin nhắn như sau:

"Các bạn ơi bài trong lớp không giải kịp. Mà cô thấy các bạn không học thêm. Vậy các bạn chỉ học những gì trên lớp thôi phải không? Trên lớp cô không dạy kịp đâu từ lý thuyết tới bài tập cơ bản (dạy hết giờ là ngưng thôi). Phần còn lại tự các bạn học ấy. Các bạn không học thêm Hóa thật luôn hả? Rồi hiểu gì chứ?".

Cô giáo ở TP.HCM hỏi học sinh 'không đi học thêm thật hả': Hiệu trưởng lên tiếng Ảnh 1
Cô giáo ở TP.HCM hỏi học sinh 'không đi học thêm thật hả': Hiệu trưởng lên tiếng Ảnh 2
Đoạn tin nhắn cô giáo hỏi học sinh có đi học thêm Hóa hay không.

Được biết, những đoạn tin nhắn này là của cô giáo P.T.P.L. (giáo viên chủ nhiệm lớp 12A1, Trường THPT Nguyễn Văn Linh). Theo phản ánh của học sinh, cô L. có tổ chức dạy thêm nhưng một số học sinh trong lớp không tham gia. Vì thế cô L. đã nhắn cho các học sinh nội dung như trên. Các em học sinh cho rằng, hành động của cô L. nhằm gây áp lực, bắt học sinh học thêm, dẫn nguồn từ Đời sống và Pháp luật.

Trao đổi với báo chí, cô L. xác nhận trước đây có dạy thêm môn Hóa ở nhà cho khoảng 30 học sinh (gồm cả học sinh dạy trên lớp chính khóa, học sinh lớp khác và học sinh trường khác).

Liên quan đến vụ việc, ông Nguyễn Tấn Sĩ - Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Văn Linh xác nhận trên VietNamNet, đây đúng là phản ánh của học sinh nhà trường về cô L. - giáo viên dạy hóa học lớp 12.

Cô giáo ở TP.HCM hỏi học sinh 'không đi học thêm thật hả': Hiệu trưởng lên tiếng Ảnh 3
Trường THPT Nguyễn Văn Linh.

Theo ông Sĩ, khi nắm được thông tin, ông đã yêu cầu cô L. giải trình sự việc và cô L. đã giải trình như sau:

"Vào tối ngày 21/ 9, trên diễn đàn học sinh TP.HCM có xuất hiện bài viết đăng tải đoạn chat giữa tôi và học sinh lớp chủ nhiệm đã được cắt bớt, có nội dung phản ánh tôi chào mời học sinh học thêm.

Tôi xin giải trình sự việc như sau:

Đầu năm học 2024-2025 tôi nhận được sự phân công của trường giảng dạy môn hóa học và chủ nhiệm lớp 12A1. Lớp có tạo 1 nhóm Zalo chung gồm các thành viên lớp và tôi.

Trong thời gian đầu học tập, qua trao đổi với giáo viên dạy lớp năm trước, tôi nhận thấy học sinh còn yếu, mất kiến thức sau hè nên có đưa ra lời khuyên các em nên học thêm các môn các em định hướng thi tốt nghiệp, để thuận lợi vào được trường đại học mong muốn. Các em có thể học trung tâm hoặc vài thầy cô mà các em thấy tiếp thu được.

Thứ hai, theo tình hình học tập chung của lớp thì tôi vừa dạy và vừa bổ sung lại kiến thức 11 cho các em (do các em vốn học lực đã chưa tốt và nghỉ hè hoàn toàn không ôn lại nên gần như quên hết). Tôi có trao đổi với lớp là với thời lượng phân phối, tôi chỉ kịp dạy bài cơ bản, phần bài tập và kiến thức nâng cao không thể dạy kịp.

Sự việc trên đã bị học sinh cắt, lược, đưa lên diễn đàn, gây ảnh hưởng không hay về giáo viên nói chung, trường chúng ta và giáo viên trường nói riêng".

Ông Sĩ khẳng định trong giải trình, giáo viên L. cũng nhận khuyết điểm về phát ngôn chưa chuẩn chỉnh của mình gây hoang mang cho học sinh của lớp, trường và dư luận không tốt. Đồng thời giáo viên cũng hứa sẽ tự kiểm điểm, sâu sắc rút kinh nghiệm và trau dồi lại ngôn từ của mình khi giao tiếp với học sinh.

Phía nhà trường đã yêu cầu cô L. chấm dứt việc dạy thêm không đúng quy định, đồng thời nghiêm túc rút kinh nghiệm trong giao tiếp, phát ngôn với học sinh.

Cùng chuyên mục

Chính sách mới về giáo dục có hiệu lực từ tháng 11/2024
Xếp lương viên chức tư vấn học sinh trong các cơ sở giáo dục phổ thông; thủ tục công nhận bằng cử nhân do cơ sở giáo dục nước ngoài cấp; điều kiện thành lập nhóm trẻ, lớp mầm non độc lập... là những chính sách mới về giáo dục có hiệu lực từ tháng 11/2024.
Những điểm mới quy định điều kiện xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp giáo viên
Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành Thông tư số 13/2024/TT-BGDĐT quy định tiêu chuẩn, điều kiện xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non, phổ thông công lập và giáo viên dự bị đại học thay thế Thông tư số 34/2021/TT-BGDĐT ngày 30/11/2021 quy định tiêu chuẩn, điều kiện thi hoặc xét thăng hạng; nội dung, hình thức và việc xác định người trúng tuyển trong kỳ xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non, phổ thông công lập.
Nỗ lực vệ sinh trường lớp, đón học sinh trở lại khi nước lũ rút ​
Chiều 29/10, bà Võ Thị Bích Thủy, Hiệu trưởng Trường Trung học cơ sở Phước Tân 1 (phường Phước Tân, thành phố Biên Hòa, Đồng Nai) cho biết, nhà trường đang huy động toàn bộ nhân lực thực hiện dọn dẹp vệ sinh trường lớp sau khi lũ từ thượng nguồn đổ về làm toàn bộ ngôi trường ngập trong biển nước, hơn 2.600 học sinh phải nghỉ học. Dự kiến ngày 30/10, sau khi nước lũ rút, trường sẽ đón học sinh trở lại học.

Tin mới