Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Chủ nhật, 06/10/2024 17:45 (GMT+7)

Cô giáo ở TP.HCM hỏi học sinh 'không đi học thêm thật hả': Hiệu trưởng lên tiếng

Theo dõi GĐ&PL trên

Ông Nguyễn Tấn Sĩ - Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Văn Linh xác nhận đây đúng là phản ánh của học sinh nhà trường về cô giáo L. - giáo viên dạy hóa học lớp 12.

Vừa qua, trên một số diễn đàn của học sinh TP.HCM lan truyền 2 đoạn tin nhắn trong nhóm Zalo giữa giáo viên có tên L. - Trường THPT Nguyễn Văn Linh (quận 8, TP.HCM) và học sinh của lớp cô dạy. Nội dung tin nhắn như sau:

"Các bạn ơi bài trong lớp không giải kịp. Mà cô thấy các bạn không học thêm. Vậy các bạn chỉ học những gì trên lớp thôi phải không? Trên lớp cô không dạy kịp đâu từ lý thuyết tới bài tập cơ bản (dạy hết giờ là ngưng thôi). Phần còn lại tự các bạn học ấy. Các bạn không học thêm Hóa thật luôn hả? Rồi hiểu gì chứ?".

Cô giáo ở TP.HCM hỏi học sinh 'không đi học thêm thật hả': Hiệu trưởng lên tiếng Ảnh 1
Cô giáo ở TP.HCM hỏi học sinh 'không đi học thêm thật hả': Hiệu trưởng lên tiếng Ảnh 2
Đoạn tin nhắn cô giáo hỏi học sinh có đi học thêm Hóa hay không.

Được biết, những đoạn tin nhắn này là của cô giáo P.T.P.L. (giáo viên chủ nhiệm lớp 12A1, Trường THPT Nguyễn Văn Linh). Theo phản ánh của học sinh, cô L. có tổ chức dạy thêm nhưng một số học sinh trong lớp không tham gia. Vì thế cô L. đã nhắn cho các học sinh nội dung như trên. Các em học sinh cho rằng, hành động của cô L. nhằm gây áp lực, bắt học sinh học thêm, dẫn nguồn từ Đời sống và Pháp luật.

Trao đổi với báo chí, cô L. xác nhận trước đây có dạy thêm môn Hóa ở nhà cho khoảng 30 học sinh (gồm cả học sinh dạy trên lớp chính khóa, học sinh lớp khác và học sinh trường khác).

Liên quan đến vụ việc, ông Nguyễn Tấn Sĩ - Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Văn Linh xác nhận trên VietNamNet, đây đúng là phản ánh của học sinh nhà trường về cô L. - giáo viên dạy hóa học lớp 12.

Cô giáo ở TP.HCM hỏi học sinh 'không đi học thêm thật hả': Hiệu trưởng lên tiếng Ảnh 3
Trường THPT Nguyễn Văn Linh.

Theo ông Sĩ, khi nắm được thông tin, ông đã yêu cầu cô L. giải trình sự việc và cô L. đã giải trình như sau:

"Vào tối ngày 21/ 9, trên diễn đàn học sinh TP.HCM có xuất hiện bài viết đăng tải đoạn chat giữa tôi và học sinh lớp chủ nhiệm đã được cắt bớt, có nội dung phản ánh tôi chào mời học sinh học thêm.

Tôi xin giải trình sự việc như sau:

Đầu năm học 2024-2025 tôi nhận được sự phân công của trường giảng dạy môn hóa học và chủ nhiệm lớp 12A1. Lớp có tạo 1 nhóm Zalo chung gồm các thành viên lớp và tôi.

Trong thời gian đầu học tập, qua trao đổi với giáo viên dạy lớp năm trước, tôi nhận thấy học sinh còn yếu, mất kiến thức sau hè nên có đưa ra lời khuyên các em nên học thêm các môn các em định hướng thi tốt nghiệp, để thuận lợi vào được trường đại học mong muốn. Các em có thể học trung tâm hoặc vài thầy cô mà các em thấy tiếp thu được.

Thứ hai, theo tình hình học tập chung của lớp thì tôi vừa dạy và vừa bổ sung lại kiến thức 11 cho các em (do các em vốn học lực đã chưa tốt và nghỉ hè hoàn toàn không ôn lại nên gần như quên hết). Tôi có trao đổi với lớp là với thời lượng phân phối, tôi chỉ kịp dạy bài cơ bản, phần bài tập và kiến thức nâng cao không thể dạy kịp.

Sự việc trên đã bị học sinh cắt, lược, đưa lên diễn đàn, gây ảnh hưởng không hay về giáo viên nói chung, trường chúng ta và giáo viên trường nói riêng".

Ông Sĩ khẳng định trong giải trình, giáo viên L. cũng nhận khuyết điểm về phát ngôn chưa chuẩn chỉnh của mình gây hoang mang cho học sinh của lớp, trường và dư luận không tốt. Đồng thời giáo viên cũng hứa sẽ tự kiểm điểm, sâu sắc rút kinh nghiệm và trau dồi lại ngôn từ của mình khi giao tiếp với học sinh.

Phía nhà trường đã yêu cầu cô L. chấm dứt việc dạy thêm không đúng quy định, đồng thời nghiêm túc rút kinh nghiệm trong giao tiếp, phát ngôn với học sinh.

Cùng chuyên mục

Thống nhất dạy học 02 buổi/ngày không thu phí đối với các trường tiểu học, THCS
Đây là một trong những nội dung đáng chú ý tại Thông báo 177-TB/VPTW ngày 25/4/2025 của Văn phòng Trung ương Đảng về Thông báo kết luận của Tổng Bí thư Tô Lâm tại buổi làm việc với đại diện Đảng ủy Chính phủ và các ban, bộ, ngành Trung ương về tình hình thực hiện các Nghị quyết của Trung ương về giáo dục và đào tạo; chuẩn bị nghị quyết của Bộ Chính trị về đột phá giáo dục, đào tạo và một số chủ trương hỗ trợ dạy và học.

Tin mới

Ocean City – Từ “cơn sốt” mạng xã hội đến siêu điểm đến thu hút hàng triệu du khách
Với hơn 1,2 tỷ lượt xem trên TikTok và hơn 1 triệu bài đăng trên Facebook chỉ trong một thời gian ngắn, địa danh Ocean City đã vượt khỏi phạm vi một “cơn sốt mạng” thông thường, từng bước khẳng định vị thế của một trong những tâm điểm du lịch – giải trí – văn hóa có ảnh hưởng mạnh hàng đầu miền Bắc hiện nay.
“Nóng” như Sầm Sơn, đô thị biển xứ Thanh khẳng định vị thế trung tâm du lịch hàng đầu phía Bắc
Chỉ trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4-1/5, thành phố Sầm Sơn đã đón gần một triệu lượt khách – chiếm hơn một nửa tổng lượng khách đến Thanh Hóa, doanh thu ước đạt gần 2 ngàn tỷ đồng. Những con số “biết nói” này một lần nữa khẳng định vị thế vững chắc của “thủ phủ du lịch biển miền Bắc”.
Mới nhổ răng có trồng Implant được không? Có cần đợi lành thương hay không?
Khi mất răng, nhiều người sẽ tìm đến phương pháp trồng Implant để khôi phục lại chức năng và thẩm mỹ. Tuy nhiên, một câu hỏi thường xuyên được đặt ra là: “Mới nhổ răng có trồng Implant được không? Có cần đợi lành thương?”. Bài viết này sẽ giải đáp thắc mắc này và cung cấp những thông tin hữu ích về quy trình trồng Implant ngay sau khi nhổ răng, cũng như những yếu tố cần lưu ý trong quá trình điều trị.
Vận dụng tư tưởng Hồ Chí Minh về chống suy thoái đạo đức, lối sống, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong bối cảnh hiện nay
Tư tưởng Hồ Chí Minh là nền tảng tư tưởng, kim chỉ nam cho hành động cách mạng của Đảng ta. Trong đó, tư tưởng về đạo đức cách mạng và phòng chống suy thoái, tham nhũng, tiêu cực có ý nghĩa đặc biệt sâu sắc. Bài viết làm rõ giá trị lý luận và thực tiễn của tư tưởng Hồ Chí Minh trong đấu tranh phòng, chống suy thoái đạo đức, lối sống, tham nhũng, tiêu cực; từ đó đề xuất một số giải pháp vận dụng có hiệu quả trong điều kiện xây dựng Nhà nước pháp quyền XHCN hiện nay.