Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 12/07/2021 11:16 (GMT+7)

Clip: Cho bé gái một bịch bánh, cô gái trẻ lớn tiếng với hai mẹ con giữa đường phố Sài Gòn gây bức xúc

Theo dõi GĐ&PL trên

Mới đây, MXH Tik Tok xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh một cô gái trẻ làm từ thiện trên đường phố Sài Gòn, chuyện sẽ không có gì đáng nói nếu cô gái này không có thái độ trịch thượng, gay gắt với người có hoàn cảnh khó khăn.

Theo đoạn clip ghi lại, vừa bắt gặp một cặp mẹ con trên đường, cô gái trẻ đứng lại nói chuyện, thấy bé gái lúc này không đeo khẩu trang, cô gái lớn tiếng hỏi người mẹ: "Con nói cô nghe nè, cô biết bây giờ đang dịch không?".

Lúc này, người mẹ lí nhí trả lời: "Tại con bé đang ăn cơm ở đằng kia..." nhưng tiếp tục bị cô gái trẻ này ngắt lời. 

"Không, giờ con hỏi cô nè, cô có biết đang dịch không?", cô gái tiếp tục gay gắt hỏi. 

Người mẹ ngượng ngùng đáp: "Biết".

"Biết vậy tại sao cho bé đi ra xin quà không cho nó đeo khẩu trang?. Khi mà dịch bệnh, cô phải biết là căn bệnh này nó đâu có thuốc trị đâu. Sau này á, cho bé ra ngoài đường thì làm ơn cho bé đeo khẩu trang vô. Con không tiếc quà nhưng con không muốn mọi người bị bệnh. Cuộc sống mình (đã) khó khăn rồi thì mình phải giữ gìn sức khỏe", cô gái nói một tràng dài. 

Clip: Cho bé gái một bịch bánh, cô gái trẻ lớn tiếng với hai mẹ con giữa đường phố Sài Gòn gây bức xúc Ảnh 1
Cô gái chỉ trỏ, lớn giọng trách người mẹ sao không đeo khẩu trang cho bé gái, mặc cho người mẹ đã giải thích là bé đang ngồi ăn cơm nên mới không đeo khẩu trang.

Vừa nói, cô gái trẻ vừa vung tay chỉ trỏ, sau đó, cô gái lấy một túi bánh nhỏ ra đưa cho bé gái. Lúc này, người mẹ nhắc bé gái: "Cảm ơn cô đi con". Bé gái chưa kịp nói "cảm ơn" thì cô gái trẻ tiếp tục lớn giọng: "Khoan, khi nhận được quà con phải biết nói tiếng cảm ơn nghe".

Bé gái lúc này đã tỏ vẻ sợ sệt trước thái độ và lời nói của cô gái trẻ này. Còn gương mặt người mẹ cũng hiện lên vẻ e ngại không kém.

Chưa dừng lại, cô gái trẻ tiếp tục quay sang "thuyết giảng" cho bà mẹ: "Cô phải dạy lại con bé cho nó mai mốt lớn lên...".

Ngay sau khi đoạn clip xuất hiện trên MXH lập tức nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng. Nhiều người tỏ ra vô cùng bức xúc trước thái độ và hành động của cô gái này. Hầu như không ai có thể thông cảm trước những gì cô gái ấy đã thể hiện.

Quả thực, "của cho không bằng cách cho", trong mùa dịch này những người lao động nghèo khó rất cần sự giúp đỡ của mọi người, tuy nhiên, không phải cứ giúp đỡ họ là có thể thể hiện thái độ "bề trên" với họ. 

Qua câu chuyện trên, hy vọng cô gái trẻ sẽ rút kinh nghiệm, những ai đã và đang làm từ thiện sẽ biết bản thân phải làm gì và như thế nào để không xảy ra những sự việc đáng buồn nói trên.

Cùng chuyên mục

Tin mới