Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ năm, 04/03/2021 14:32 (GMT+7)

Chương trình 'Nữ giới hành động' giúp hơn 5 triệu phụ nữ Trung Quốc thoát nghèo 

Theo dõi GĐ&PL trên

Những ngày gần đây, nhà bà Thạch Thuận Liên, nguyên Chủ tịch Hội Phụ nữ thôn Thập Bát Động (Trung Quốc) là điểm đến của hơn 10 người phụ nữ dân tộc Miêu. Ngày ngày họ đến đây, dùng đường kim mũi chỉ tạo nên hững tấm vải thêu hoa, chim cá vô cùng đẹp mắt.

Năm 2014, sau khi thôi giữ chức Bí thư Đảng ủy, bà Thạch đã thành lập Hợp tác xã nghề thêu nông dân dân tộc Miêu làm sống lại nghề thêu truyền thống nơi đây. Đến tháng 2 năm 2017, toàn bộ 136 hộ trong thôn đã được chứng nhận thoát nghèo, và nghề thêu đóng góp tới hơn 1/3 thu nhập của toàn thôn.

Từ năm 2012 trở lại đây, Trung Quốc rất coi trọng vai trò và quyền lợi của nữ giới trong công tác xóa đói giảm nghèo. Hàng loạt chính sách và giải pháp hỗ trợ thoát nghèo cho phụ nữ được ban hành, tạo điểm tựa vững chắc cho họ vươn lên xóa nghèo, làm giàu.

anh-1-19-1614842557.jpg
Các nữ công nhân làm việc tại “Phân xưởng phụ nữ thoát nghèo” tại một xưởng sản xuất đồ điện tử ở tỉnh Quảng Tây.

Giai đoạn 2016-2020, Hội Liên hiệp Phụ nữ Trung Quốc triển khai rộng rãi chương trình “Nữ giới hành động thoát nghèo”, giúp đỡ hơn 5 triệu phụ nữ tăng thu nhập, nâng cao mức sống bằng các ngành nghề thủ công, trồng trọt chăn nuôi, giúp việc gia đình… Nhiều giải pháp đồng bộ về hỗ trợ nghề nghiệp được các tổ chức phụ nữ các địa phương triển khai, đảm bảo không phụ nữ nào bị bỏ lại phía sau trong cuộc chiến xóa đói giảm nghèo.

Ở huyện Linh Sơn, thành phố Khâm Châu, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc, Cam Hữu Cầm là một MC nổi tiếng trong lĩnh vực bán hàng trên internet. Năm 2019, cô bắt đầu giới thiệu và bán hàng trực tuyến qua mạng, giúp tiêu thụ 6000 tấn nông sản tại địa phương, mang doanh thu hơn 37 triệu nhân dân tệ cho huyện mình.

Những dự án “Nữ giới làm thương mại điện tử” hay “Hội các bà mẹ bán hàng online” dưới sự bảo trợ của Hội Liên hiệp Phụ nữ đã giúp đỡ hơn 500 nghìn người tiếp cận với kênh bán hàng mới này, từ đó tăng thu nhập và thoát nghèo.

anh-2-13-1614842557.jpg
Một buổi bán hàng trực tuyến trong chương trình “Phụ nữ vươn lên thoát nghèo” của huyện Dung An, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc.

Hội Liên hiệp Phụ nữ Trung Quốc trong những năm gần đây đã đầu tư gần 40 triệu nhân dân tệ, sáng lập 786 “Mô hình phụ nữ thoát nghèo kiểu mẫu toàn quốc”, thành lập hơn 300 nghìn nông trại gia đình và hợp tác xã nông nghiệp.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Luật Đất đai 2024: Bỏ khung giá đất - lành mạnh hóa thị trường đất đai
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.
Top 10 thực phẩm giàu canxi
Canxi là yếu tố then chốt giúp xương phát triển mạnh mẽ và duy trì sức khỏe của trẻ nhỏ, với một chế độ ăn cân đối, bạn có thể đảm bảo cung cấp đủ canxi cho trẻ, từ đó giúp bé có xương khỏe mạnh.