Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 26/03/2024 06:10 (GMT+7)

Chồng mất, người phụ nữ và 3 con nhỏ rơi vào cảnh cùng cực bởi quyết định éo le của mẹ chồng

Theo dõi GĐ&PL trên

Trước đây, khi chồng còn sống, người phụ nữ ấy hết mực được chồng bảo vệ nên mẹ chồng dù có không bằng lòng cũng không nói được gì. Thế nhưng, sau khi chồng qua đời, chuỗi bi kịch cuộc đời chị mới thực sự bắt đầu.

Tôi đang viết những dòng này trong tình cảnh tuyệt vọng nhất của cuộc đời. Sau khi kết hôn, tôi quyết định dành trọn thời gian để chăm sóc gia đình và con cái. Chồng tôi là trụ cột chính của gia đình nên lo trách nhiệm gánh vác kinh tế. May mắn anh có một công việc thuận lợi nên chúng tôi cũng không quá chật vật trong đời sống hằng này. Cuộc sống êm đềm cứ thế trôi qua, chúng tôi có với nhau 3 mặt con.

Những tưởng mái ấm của chúng tôi sẽ tràn ngập niềm vui, tiếng cười của vợ chồng, con cái thì bất ngờ chồng tôi nhận tin mắc ung thư, cuộc sống kể từ đây cũng bắt đầu bị đảo lộn. Kinh tế ngày một kiệt quệ vì dồn hết tiền bạc để chữa bệnh cho anh. Tôi - một người phụ nữ 40 tuổi với 3 đứa con, không có công việc, không kiếm thu nhập nên cũng chỉ biết dành trọn thời gian và tâm huyết vừa chăm sóc anh ở viện vừa chăm lo cho con cái ăn học.

Chồng mất, người phụ nữ và 3 con nhỏ rơi vào cảnh cùng cực bởi quyết định éo le của mẹ chồng Ảnh 1
Tôi đang viết những dòng này trong tình cảnh tuyệt vọng nhất của cuộc đời. Ảnh minh họa.

Tiền bạc trong nhà cứ lần lượt "đội nón ra đi" nhưng bệnh tình anh không thuyên giảm, và rồi chuyện tồi tệ nhất cũng đến, cách đây 4 tháng anh đã qua đời. Đến bây giờ nghĩ đến chồng, trái tim tôi vẫn đau nhói vì chưa quen với cuộc sống không có anh.

Trước đây, khi chồng tôi còn sống, giữa tôi và mẹ chồng tuy không có mâu thuẫn gì quá lớn nhưng cũng không được lòng nhau. Thời đó, tôi được chồng hết mực bảo vệ nên mẹ chồng tôi cũng không dám nặng nhẹ gì với tôi. Thế nhưng, sau khi chồng tôi mất, bà ngày càng quá đáng, không những hạch sách chuyện tôi không kiếm ra tiền, không biết chăm chồng con để chồng mắc bệnh nặng mà bất cứ chuyện gì tôi làm, bà cũng đều thấy không vừa mắt.

Khổ nỗi, tôi còn 3 đứa con nên vẫn cố gắng nhẫn nhịn để cho các con có một mái nhà. Thi thoảng còn nhờ mẹ chồng trông cháu để tôi đi làm thêm, kiếm đồng ra đồng vào. Dẫu đã nhịn nhục nhưng bà càng được nước càng làm tới, gây khó dễ với tôi đủ điều. Thậm chí, nỗi đau mất chồng chưa nguôi ngoai, giờ đây, tôi tiếp tục phải đối mặt với cảnh bị gia đình chồng hắt hủi.

Mẹ chồng vì muốn giành ngôi nhà này cho con gái và con rể nên đã đuổi 4 mẹ con tôi ra khỏi nhà. Tôi không biết phải bắt đầu lại từ đâu trong khi vừa đang tìm cách chữa lành trái tim vì nỗi đau mất chồng, vừa phải chăm lo cho 3 đứa con còn quá nhỏ.

Chồng mất, người phụ nữ và 3 con nhỏ rơi vào cảnh cùng cực bởi quyết định éo le của mẹ chồng Ảnh 2
Sau khi chồng tôi mất, tôi làm gì cũng không vừa mắt mẹ chồng. Ảnh minh họa.

Nói đi thì cũng phải nói lại, đi đến nông nỗi này, thực ra cũng một phần lỗi do tôi. Thuở trước khi vợ chồng tôi mới có 2 đứa con, trong một lần đi họp lớp, tôi vô tình gặp lại người yêu cũ. Cái câu "tình cũ không rủ cũng tới" quả không sai, sau lần gặp ấy, chúng tôi bắt đầu nhắn tin với nhau nhiều hơn. Ban đầu chỉ là những tin nhắn hỏi thăm bình thường, thế nhưng tần suất nhắn tin ngày một nhiều hơn và tình cảm cứ thế theo thời gian ngày một phát triển.

Những lần tôi tủm tỉm cười khi nhắn tin hay ăn mặc đẹp hơn khi ra ngoài, chồng tôi đều phát hiện ra nhưng anh chỉ lặng im quan sát. Cho đến ngày tôi và người yêu cũ quyết định hẹn gặp nhau, chồng tôi đã lén đi theo và bắt quả tang chuyện tình vừa chớm nở này.

Trở về nhà, vợ chồng tôi chiến tranh lạnh, cả hai cũng từng nghĩ đến chuyện ly hôn nhưng vì thương 2 đứa con nên chồng tôi đã quyết định tha thứ cho tôi để con cái có đủ cha mẹ. Vì ở cùng nhà với mẹ chồng nên mẹ chồng tôi cũng biết rõ sự việc này. Sau lần ấy, tôi biết lỗi của mình nên luôn cố gắng để vun vén cho gia đình, dần dần, chồng tôi đã bỏ qua và tình cảm của cả hai cũng mặn nồng hơn. Đó cũng là lý do mà em bé thứ 3 của chúng tôi ra đời.

Sau sự việc này, mẹ chồng tôi ngoài mặt bà luôn ra vẻ không quan tâm nhưng trong bụng vẫn luôn ghi nhớ. Đến khi chồng tôi mất, không còn ai bảo vệ tôi nữa, bà đã đem lỗi lầm ngày xưa của tôi ra để chì chiết và đuổi tôi và các con ra khỏi nhà. Thậm chí, bà luôn có ác cảm với đứa con út của chúng tôi vì bà luôn nghi ngờ đó là con của tôi và người yêu cũ.

Giờ đây, tôi thật sự tuyệt vọng và không biết phải bấu víu vào đâu. Hãy cho tôi lời khuyên, tôi phải bắt đầu lại từ đâu, bắt đầu như thế nào đây mọi người? Hãy giúp tôi!

Cùng chuyên mục

Tin mới

Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.
Hà Nội: Sẵn sàng triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học
Ngày 26/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức Hội nghị hướng dẫn, triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học nhằm thực hiện kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc thực hiện Đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030” của Chính phủ.