Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 26/08/2022 10:34 (GMT+7)

Chồng mang 5 quả lựu về, tôi phát giác sự lạ, màn lật tẩy khiến cô trợ lý bẽ bàng

Theo dõi GĐ&PL trên

Đưa con đi học về, nhìn thấy túi lựu trên bàn uống nước tôi đã nghi nghi. Vì đối tác mà tặng thì không thể xoàng xĩnh bỏ túi nylon như thế. Quả nhiên, khi tìm hiểu kỹ lưỡng, tôi đã phát hiện ra cô trợ lý đang âm thầm mồi chài, câu kéo chồng tôi.

Cưới nhau 8 năm, tôi vẫn tin vào sự chung thủy của Đức - chồng mình. Nhưng tôi cũng thừa hiểu, với sự phong độ và tài năng của anh, dù anh không tăm tia gái thì xung quanh cũng không thiếu những bóng hồng chủ động nhào tới. Chính vì thế, tôi dù bận rộn kiếm tiền để tự chủ tài chính, vẫn phải cố gắng dành thời gian cho con, chăm sóc ngoại hình và phát triển bản thân. Tôi tin rằng, tập trung vào mình là cách giữ chồng tốt nhất.

Thế nhưng, mới cách đây ít ngày tôi đã phải tự ra tay dẹp ngay một em “trà xanh” có ý định nhăm nhe ve vãn chồng mình.

Chồng mang 5 quả lựu về, tôi phát giác sự lạ, màn lật tẩy khiến cô trợ lý bẽ bàng - 1
Vợ chồng tôi vẫn mặn nồng sau 8 năm chung sống. (Ảnh minh họa)

Chuyện là, Đức cũng hay mua quà cáp cho vợ con để tạo sự bất ngờ, nhưng anh chưa bao giờ mua đồ ăn vặt, hoa quả. Vậy mà chiều hôm ấy tôi đón con đi học về, lại thấy ở trên bàn uống nước có 1 túi, chừng 5 quả lựu. Nhắc nhở con cất đồ xong, tôi ra ngó thì đây là loại lựu nhập khẩu, 5 quả này cũng hơn triệu rồi.

“Hay là đối tác biếu chồng mình? Nhưng mua loại quả đắt để biếu không lý gì lại chỉ bỏ vào túi nylon thế này” – Tôi thầm nghĩ.

Và chẳng cần phải tò mò lâu, hỏi thẳng Đức thì anh ậm ừ bảo: “Sao thế vợ? Tự dưng nay cô trợ lý của anh mua, bảo anh bổ sung thêm vitamin vì dạo này dịch bệnh”.

Tôi cau mày. Chồng nhìn biểu hiện của vợ vội vàng giải thích: “Ấy, anh và cô ấy nào có gì. Cô ấy là trợ lý nên quan tâm sếp chút thôi”.

“Em không nghi ngờ anh, nhưng trợ lý của anh thì em thấy không ổn lắm. Lương trợ lý được hơn chục triệu mà chẳng nhân dịp gì đã dám bỏ ra hơn triệu mua tặng sếp quả thế này? Rõ là đang muốn gây sự chú ý hoặc lấy lòng đây mà. Dù là để thăng tiến trong công việc hay có mục đích xấu xa hơn, em đều thấy cần phải cảnh giác” – Tôi lạnh lùng kết luận.

Chồng mang 5 quả lựu về, tôi phát giác sự lạ, màn lật tẩy khiến cô trợ lý bẽ bàng - 2
Tôi phát hiện trợ lý của chồng có biểu hiện bất thường nhờ túi hoa quả, nên đã lập tức tìm hiểu "tình địch". (Ảnh minh họa)

Đức có cố bênh vực thêm nhưng tôi cũng động viên anh yên tâm làm việc. “Anh biết em mà, đủ thông minh và bình tĩnh để không làm gì ảnh hưởng tới danh tiếng, sự nghiệp của anh đâu”.

Hiểu tính vợ, Đức im lặng không nói gì. Ngay tối đó, tôi lập tức tìm hiểu về tình địch và tìm ngay ra trang Facebook, Zalo, Tiktok của cô này. Điều khiến tôi tức tím mặt chính là những khoảnh khắc cô ta ngồi trên xe chồng tôi, rồi quay lại video chia sẻ lên MXH như thể đi cùng người yêu. Thi thoảng thì ảnh đi trung tâm thương mại, cô ta len lén chụp 1 góc lưng hoặc đôi bàn tay với chiếc đồng hồ đắt giá.

Chẳng rõ cô nàng trẻ tuổi ham khoe mẽ nên sống ảo, hay ả thật sự thích hư vinh, muốn tìm một bến đỗ - vững chãi như Đức. Song lý do nào thì một khi đã lôi chồng tôi vào thì tôi đều khó chịu.

Ngay ngày sau, trước khi Đức đi là tôi chuẩn bị cho anh 2 hộp hoa quả và dặn anh hộp nhỏ hơn biếu cô trợ lý.

Tối đó, chồng kể lại phải thuyết phục mãi trợ lý mới dám nhận. “Anh phải thuyết phục mãi cô ấy mới dám nhận hộp hoa quả vợ chuẩn bị đấy. Cô ấy cũng chỉ quan tâm anh chút thôi, em đừng làm gì quá, kẻo ảnh hưởng tinh thần nhân viên của anh nhé” – Đức dè dặt đề nghị.

Chồng mang 5 quả lựu về, tôi phát giác sự lạ, màn lật tẩy khiến cô trợ lý bẽ bàng - 3
Tôi quyết phải dằn mặt cô trợ lý trước khi xảy ra chuyện ngoài ý muốn. (Ảnh minh họa)

Tôi cười: “Em cũng chỉ cảm ơn người đã quan tâm chồng mình, có gì quá đáng đâu?”

Sau đó, tôi cũng chủ động tìm người giúp việc đưa chỉ đưa đón con để có thêm chút thời gian rảnh. Thi thoảng, tôi phi xe qua công ty với lý do thăm chồng nhưng thăm dò tình địch là chính.

Mỗi lần thế, cô nàng đều bên ngoài chị em ngọt xớt nhưng rõ ràng điệu bộ luống cuống, run run. Khi tôi hỏi hoa quả có ngon, ngọt không, cô trợ lý xanh mặt: “Chị chuẩn bị mà, ngọt lắm ạ. Nhưng từ mai chị không cần lo cho em đâu ạ”.

Tôi mới lôi điện thoại ra, mở Tiktok của cô trợ lý trẻ và giơ lên: “Cùng anh băng qua bao đại dương. Cùng anh đi vượt ngàn con đường. Rồi thì ‘Với em dù lắm chua cay/Tình yêu trước gió càng lay càng bền’. ‘Yêu nhau một phút cũng đành/ Miễn là phút ấy chân thành yêu nhau’…

Đây là điều trợ lý nên nói khi quay clip sếp mình à em? Chị không lo cũng hơi khó. Phải cảm ơn em vì đã quan tâm chồng chị chứ”.

Chồng mang 5 quả lựu về, tôi phát giác sự lạ, màn lật tẩy khiến cô trợ lý bẽ bàng - 4
Tôi khiến trợ lý của chồng 1 phen khiếp vía vì "nắm thóp" được cô ả. (Ảnh minh họa)

Đến Đức còn hoảng hồn với sự phát hiện của tôi. Còn cô trợ lý thì xin lỗi rối rít, nói rằng chưa bao giờ có tình cảm quá giới hạn, chỉ là muốn khoe 1 chút cho bạn bè tưởng cô thành công thôi.

Tôi cũng dặn dò đôi câu như một đàn chị đi trước, đặc biệt khuyên cô trợ lý tập trung vào công việc, nỗ lực phát triển sẽ sớm tìm được người ưu tú và xứng đáng.

Chuyện sau đó tôi cũng không truy cứu thêm, cô trợ lý có vẻ cũng biết chừng mực. Chỉ có Đức là bảo tôi nên đổi nghề vì giác quan thứ 6 quá nhạy bén.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Quảng trường biển Sầm Sơn sẽ rực rỡ pháo hoa trong đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển cuối tuần này
Tối 27/4, đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024 sẽ diễn ra tại sân khấu Quảng trường biển TP Sầm Sơn. Đêm nghệ thuật quy tụ nhiều nghệ sỹ nổi tiếng như Đức Phúc, Trọng Tấn, Min, Dương Hoàng Yến, nhóm OPlus… cùng màn trình diễn pháo hoa đặc sắc mở đầu cho mùa du lịch hè đầy sôi động.