Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 08/10/2021 20:29 (GMT+7)

Chính phủ đồng ý thí điểm mở lại đường bay nội địa từ ngày 10/10

Theo dõi GĐ&PL trên

Tại cuộc họp, Phó Thủ tướng đồng ý thí điểm mở lại một số đường bay nội địa trong 10 ngày từ 10/10, sau đó sẽ tổng kết rút kinh nghiệm, điều chỉnh phù hợp với thực tiễn.

Chiều 8/10, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành chủ trì cuộc họp trực tuyến toàn quốc về việc triển khai phục hồi các chuyến bay thương mại vận chuyển hành khách nội địa.

Chính phủ đồng ý thí điểm mở lại đường bay nội địa từ ngày 10/10 Ảnh 1
Phó Thủ tướng Lê Văn Thành. Ảnh: VGP.

Phó Thủ tướng cho rằng, việc khôi phục các đường bay kết nối giữa các tỉnh trong điều kiện hiện nay là rất cần thiết để từng bước phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội cho các địa phương, dần đưa cuộc sống nhân dân trở lại trạng thái bình thường.

Tuy nhiên, việc phục hồi các tuyến bay cho hành khách và nhân dân đi lại cũng tiềm ẩn phát sinh nguy cơ lây nhiễm, phát tán dịch bệnh, có nguy cơ bùng phát thành các ổ dịch mới, tiếp tục ảnh hưởng tới phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương, sức khỏe của nhân dân.

Do đó, yêu cầu đặt ra với các cấp, các ngành và địa phương là từng bước phục hồi đường bay, chuyến bay, đảm bảo thận trọng, an toàn, kiểm soát chặt chẽ sự lây lan của dịch bệnh thông qua kiểm soát hành khách tại sân bay đi - đến, trên máy bay và quá trình di chuyển về địa phương, đảm bảo các địa phương nắm chắc tình hình, kiểm soát chặt chẽ dịch bệnh, bóc tách kịp thời F0 nếu có, không để lây lan và bùng phát thành các ổ dịch.

Chính phủ đồng ý thí điểm mở lại đường bay nội địa từ ngày 10/10 Ảnh 2
Ảnh minh họa: Thanh Niên.

Phó Thủ tướng yêu cầu sự vào cuộc quyết liệt, sự phối hợp kịp thời, nhịp nhàng, chặt chẽ giữa các bộ, ngành, các hãng hàng không, cảng hàng không và chính quyền các cấp.

Các bộ ngành và địa phương, đơn vị liên quan thống nhất phương án tổ chức khôi phục các tuyến bay do Bộ GTVT đã đưa ra, trong trách nhiệm ngành mình, địa phương mình tổ chức triển khai các giải pháp phù hợp để thực hiện thí điểm từ ngày 10/10 tới ngày 20/10, sau đó tổng kết rút kinh nghiệm, có điều chỉnh kịp thời phù hợp với tình hình thực tiễn.

Giao Bộ GTVT khẩn trương tiếp thu ý kiến các bộ, ngành, địa phương tại cuộc họp để hoàn thiện phương án, ban hành ngay trong ngày 8/10 để làm cơ sở triển khai thực hiện.

Phó Thủ tướng cũng lưu ý Bộ GTVT phải có biện pháp đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các chuyến bay, tuân thủ chặt chẽ các tiêu chuẩn, quy trình an toàn bay; nhất là sau thời gian dừng bay khá dài, cần phải rà soát, kiểm tra đánh giá nhân lực vận hành, khai thác, kiểm tra kỹ thuật tàu bay, rà soát toàn bộ quy trình vận hành khai thác mặt đất, trên không.

Trong thời gian thí điểm, Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT chủ trì, phối hợp chặt chẽ với các bộ Y tế, Quốc phòng, CA, các địa phương trong việc thực hiện quy định tạm thời.

Cùng chuyên mục

Quy định về xác minh giấy phép lái xe từ ngày 01/6/2024
Việc xác minh giấy phép lái xe phải thực hiện ngay qua điện thoại hoặc thư điện tử hoặc fax và sau đó gửi bằng văn bản. Khi chưa có kết quả xác minh giấy phép lái xe cơ giới đường bộ thì Sở Giao thông vận tải không đổi, không cấp lại hoặc không đưa vào danh sách thí sinh được phép dự sát hạch để cấp giấy phép lái xe.

Tin mới