Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 29/01/2024 14:47 (GMT+7)

Chiến lược phỏng vấn hiệu quả khi xin việc ở công ty Nhật

Theo dõi GĐ&PL trên

Bạn đang chuẩn bị xin việc vào công ty Nhật và bối rối không biết cuộc phỏng vấn sắp tới của mình sẽ như thế nào. Nhà tuyển dụng Nhật coi trọng điều gì ở ứng viên? Bạn nên tìm hiểu và trang bị những gì? Và nên làm gì trong suốt quá trình tham gia phỏng vấn?

Bạn hãy tham khảo ngay chiến lược phỏng vấn hiệu quả khi xin việc vào công ty Nhật dưới đây, hy vọng sẽ giúp bạn có câu trả lời thỏa đáng nhất.

4-1706512739.jpg

Làm tốt khâu chuẩn bị trước phỏng vấn

Khâu chuẩn bị rất quan trọng, giúp bạn có một cuộc phỏng vấn tốt nhất khi xin việc vào công ty Nhật và tránh được những sai sót dù nhỏ nhất. Trước khi tham dự phỏng vấn cho các việc làm tiếng nhật N2, N3…. bạn cần thực hiện một số bước như:

- Gửi email xác nhận lại thời gian và địa điểm: Điều này giúp bạn khi đến được đúng giờ và không mất công tìm kiếm địa điểm do nhầm lẫn hoặc có sự thay đổi.

- Kiểm tra hồ sơ, tài liệu: Một số đơn vị tuyển dụng sẽ yêu cầu ứng viên mang theo CV, hồ sơ xin việc bản giấy hoặc các minh họa sản phẩm, dự án đã thực hiện. Ứng viên nên mang theo các hồ sơ, tài liệu này để nhà tuyển dụng kiểm tra trong quá trình phỏng vấn. Đây có thể là “dẫn chứng” thuyết phục cho những gì bạn chia sẻ.

- Tìm hiểu kỹ về đơn vị tuyển dụng: Khi bạn tìm hiểu kỹ về công ty Nhật, bạn sẽ hiểu rõ hơn về lịch sử hình thành, người sáng lập công ty, ban lãnh đạo, những cột mốc, sản phẩm, các dự án nổi bật, văn hóa doanh nghiệp, đặc trưng… Nắm bắt được những thông tin này sẽ giúp bạn đưa ra những chia sẻ, câu trả lời sâu sát và cụ thể hơn, dễ thuyết phục nhà tuyển dụng hơn.

3-1706512996.jpg

- Chuẩn bị trang phục, đầu tóc: Tùy theo tính chất công việc để bạn lựa chọn trang phục khi phỏng vấn ở công ty Nhật. Tuy nhiên nhìn chung những công ty Nhật đánh giá cao phong cách đơn giản, lịch sự, gọn gàng, sạch sẽ và phù hợp với tính chất công việc.

trang-phuc-phong-van-1-1706512686.jpg

Thông thường khi phỏng vấn tại các công ty Nhật, ứng viên nên lựa chọn áo sơ mi, quần tây, giày đối với nam giới; áo sơ mi, quần tây hoặc chân váy công sở, giày bịt mũi… đối với nữ. Với các ngành đặc thù thiên về sáng tạo như thiết kế, truyền thông – marketing, nghệ thuật… ứng viên có thể linh hoạt và phá cách hơn khi chọn trang phục phỏng vấn để phù hợp với công việc. Về kiểu tóc, ứng viên dù nam hay nữ cũng cần được cắt tỉa, cột gọn gàng. Tránh để tóc lòa xòa, xơ rối hoặc tạo kiểu quá cầu kì.

4 điểm cần chú ý khi tham gia phỏng vấn

Khi tham gia phỏng vấn ở công ty Nhật, bạn cần lưu ý 4 bước sau:

- Đến đúng giờ: Tốt nhất bạn nên đến sớm hơn ít nhất 10 phút. Lí do là bạn sẽ có thời gian chỉnh lại trang phục, tóc tai hoặc chuẩn bị kỹ càng để bước vào phòng phỏng vấn chỉn chu nhất. Đặc biệt với người Nhật vốn nổi tiếng với văn hóa làm việc coi trọng giờ giấc. Bạn nhất định phải đảm bảo sự đúng giờ chuẩn xác nhất. Nếu bạn gặp một sự cố, nên gọi điện báo ngay cho phía tuyển dụng tình hình cụ thể và hẹn lại thời gian bạn có mặt.

4-1706512996.jpg

- Chào hỏi theo phong cách người Nhật: Bạn nên lưu ý các quy tắc giao tiếp ứng xử của người Nhật để chào hỏi, giới thiệu. Gõ cửa trước khi bước vào phòng, đóng cửa, lịch sự cúi chào ban tuyển dụng – các phỏng vấn viên và bước đến vị trí dành cho ứng viên. Khi giới thiệu bản thân nên dùng ngôn từ phù hợp, bao gồm cử chỉ, điệu bộ theo phong cách giao tiếp của người Nhật.

2-1706512686.png

- Trả lời phỏng vấn với phong cách tự tin: Với người Nhật, những ứng viên có sức khỏe tốt, nhanh nhẹn, nhiệt tình, tự tin sẽ dễ tạo được ấn tượng ban đầu tốt. Giọng nói nên to rõ ràng, vui vẻ, tự nhiên.

- Sử dụng ngôn ngữ cơ thể: Cách ngồi, đi đứng nên chú ý thẳng lưng, chân khép nghiêm chỉnh, tay để chéo phía trước; Tránh ngồi rung chân, bắt chéo, chống cằm, còng lưng, khoanh tay trước ngực… vì vô tình hình ảnh của bạn sẽ không đẹp, thiếu tự tin hoặc quá tự cao.

- Kết thúc buổi phỏng vấn đúng cách: Sau khi kết thúc cuộc phỏng vấn, ứng viên nên cúi người chào ban tuyển dụng, nói lời cảm ơn trân trọng, vui vẻ. Trước khi bước ra ngoài nên đóng cửa lại.

Sau cuộc phỏng vấn, bạn nên viết email cảm ơn nhà tuyển dụng một lần nữa để bày tỏ sự biết ơn cơ hội và trân trọng công việc này. Đây cũng là một bước không thể thiếu của chiến lược phỏng vấn hiệu quả nhằm tạo thêm ấn tượng và thể hiện sự chuyên nghiệp của bạn.

Trên đây là một chiến lược phỏng vấn hiệu quả khi xin việc vào công ty Nhật giúp bạn tránh mắc lỗi và đạt kết quả tốt hơn. Nếu yêu thích và đang có ý định tìm việc ở các công ty Nhật thì bạn có thể tham khảo. Chúc bạn sớm tìm được công việc như mong muốn.

Cùng chuyên mục

Doanh nhân Việt chi tiền tỷ tậu Vertu nhưng “trắng tay”
Không chỉ là thiết bị công nghệ, mỗi chiếc điện thoại Vertu còn là một món trang sức xa xỉ độc nhất với giá trị cao cấp. Vì vậy, giới mộ điệu càng cần xác minh nguồn gốc chuẩn xác trước khi quyết định sở hữu món hàng hiệu luxury này.
Visa EB3 - Chương trình định cư Mỹ dành cho lao động phổ thông
Bạn đang ấp ủ giấc mơ Mỹ? Bạn mong muốn tìm kiếm một chương trình định cư Mỹ không yêu cầu bằng cấp cao hay nhiều kinh nghiệm? Visa EB3 chính là con đường lý tưởng cho bạn! Chương trình này mở ra cánh cửa đến với cuộc sống mới tại Hoa Kỳ - đất nước của tự do và cơ hội.

Tin mới

Khu vực Hà Nội, ngày có mưa vài nơi
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hiện qua phân tích trên ảnh mây vệ tinh, ảnh rada thời tiết và số liệu định vị sét cho thấy vùng mây đối lưu đang phát triển và gây mưa cho các quận, huyện: Chương Mỹ, Mỹ Đức, Ứng Hòa, Phú Xuyên, Thường Tín, Thanh Oai.