Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 16/02/2022 10:00 (GMT+7)

Chết đuối hơn một tháng, người đàn ông vẫn dương tính với Covid-19 28 lần

Theo dõi GĐ&PL trên

Dù không có triệu chứng gì trước khi chết, cơ thể của người đàn ông vẫn cho kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 tận 28 lần.

Người đàn ông 41 tuổi mang quốc tịch Ukraine mất tích ngoài khơi bờ biển Chieti, Ý sau khi đi bơi với bạn trong thời tiết khắc nghiệt. 16 tiếng sau, thi thể của ông được tìm thấy.

Chết đuối hơn một tháng, người đàn ông vẫn dương tính với Covid-19 28 lần Ảnh 1

Khi khám nghiệm tử thi, các bác sĩ đã lấy mẫu bệnh phẩm từ mũi theo hướng dẫn chống Covid-19 hiện hành. Dù hoàn toàn không có triệu chứng trước khi chết, nhưng cơ thể của người đàn ông lại dương tính với virus tận 28 lần thông qua xét nghiệm PCR.

Chết đuối hơn một tháng, người đàn ông vẫn dương tính với Covid-19 28 lần Ảnh 2

Trước đó, các nhà nghiên cứu đã kiểm tra 28 miếng gạc trong thời gian 41 ngày, với thi thể được bảo quản ở phòng lạnh 4 độ C, đặt trong túi chống thấm nước được niêm phong và khử trùng.

Theo các bác sĩ tại Đại học D'Annunzio, kết quả trên đã làm sáng tỏ sự tồn tại của virus gây Covid-19 trong xác chết, mặc dù vẫn cần nghiên cứu thêm để xác định nguy cơ lây nhiễm.

Chết đuối hơn một tháng, người đàn ông vẫn dương tính với Covid-19 28 lần Ảnh 3

Các nhà khoa học cho biết SARS-CoV-2 có thể tồn tại trên các bề mặt trong tối đa 5 ngày. Trong khi đó, một nghiên cứu chứng minh rằng virus vẫn còn trong cabin tàu du lịch sau khi hành khách rời đi được 17 ngày.

Năm ngoái, thông qua mẫu mô từ cổ họng của những bệnh nhân Covid-19 đã qua đời, các nhà nghiên cứu ở Đức phát hiện virus có thể nhân rộng lên đến 35 giờ sau khi con người tử vong.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nam Em có hành động khó hiểu khi livestream bán hàng
Nam Em là cái tên được nhắc đến khá nhiều thời gian qua, nguyên nhân xuất phát từ những ồn ào vạ miệng của cô nàng. Mới đây, quay trở lại mạng xã hội livestream bán hàng, Nam Em lại có hành động khó hiểu khiến nhiều người phải bàn tán.