Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 19/07/2021 20:42 (GMT+7)

'Cay khóe mắt' hình ảnh cậu bé mồ côi tay cầm 2 quả bí đến ủng hộ Sài Gòn: 'Con chỉ có từng đây...'

Theo dõi GĐ&PL trên

Dù chỉ là món quà nhỏ, thế nhưng tấm chân tình mà cậu bé này dành cho người dân Sài Gòn là điều không thể cân đo đong điếm được.

TP HCM đang trải qua những ngày khó khăn nhất do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Nhiều khu vực bị phong tỏa, cách ly, hàng trăm nghìn người dân bị ảnh hưởng... Trước điều này, nhiều tỉnh thành trên cả nước đã đứng ra kêu gọi hướng về Sài Gòn với tấm lòng tương thân tương ái, "lá lành đùm lá rách".

Không chỉ riêng những người có của ăn của để mà đến cả những gia đình bình thường cũng dành cho người dân thành phố mang tên Bác những món quà dù nhỏ nhưng đong đầy tình người. Điển hình như cậu bé trong câu chuyện đang lan truyền trên mạng xã hội ngày hôm nay.

Cụ thể đây là cậu bé mồ côi sống ở A Ngo, Đakrong, Quảng Trị, tay cầm theo 2 quả bí để ủng hộ bà con chống dịch Covid-19. Hình ảnh này sau khi được chia sẻ đã làm nhiều người "cay khóe mắt".

'Cay khóe mắt' hình ảnh cậu bé mồ côi tay cầm 2 quả bí đến ủng hộ Sài Gòn: 'Con chỉ có từng đây...' Ảnh 1
Hình ảnh gây xúc động dân mạng trong ngày 19/7 (Ảnh: Top comment).

Được biết khi thấy người dân trong xóm chung tay ủng hộ đồng bào miền Nam chống dịch, cậu bé mồ côi cả cha lẫn mẹ này cũng khệ nệ xách theo 2 quả bí ngô còn lại trong vườn đến để đóng góp. 

Xúc động hơn, anh bạn nhỏ còn nhắn gửi với người nhận quà từ thiện: "Con chỉ có từng đây, mong cô chú hãy mang đi ủng hộ giúp". Dù còn nhỏ nhưng suy nghĩ cũng như hành động của cậu bé đã chạm đến trái tim của đông đảo dân mạng.

Nhiều diễn đàn sau đó đã lan truyền hình ảnh này. Cộng đồng mạng cũng để lại lời khen kèm khích lệ trước tấm lòng mà cậu bé dành cho người dân Sài Gòn.

- "Thật sự xúc động khi nghe và nhìn thấy được những hình ảnh này".

- "Đúng là tinh thần của người dân Việt Nam mà, lá lành đùm lá rách".

- "Thay mặt người dân Sài Gòn cảm ơn anh bạn nhỏ vì hành động tuyệt vời này".

Cùng chuyên mục

Edurun 2024: Quyên góp kỷ lục 5 tỷ đồng để xây trường vùng xa
Edurun – Giải chạy vì giáo dục thường niên của Vinschool – mùa 2024 vừa khép lại với số tiền quyên góp kỷ lục nhất (từ 2015 đến nay) 5 tỷ đồng cho hoạt động xây dựng trường cho trẻ em vùng sâu vùng xa. Tiếp nối hành trình nhân ái với sứ mệnh “thu hẹp khoảng cách giáo dục”, sự kiện năm nay ghi dấu ấn với quy mô lớn thu hút hơn 10.000 vận động viên.

Tin mới

Nam Em có hành động khó hiểu khi livestream bán hàng
Nam Em là cái tên được nhắc đến khá nhiều thời gian qua, nguyên nhân xuất phát từ những ồn ào vạ miệng của cô nàng. Mới đây, quay trở lại mạng xã hội livestream bán hàng, Nam Em lại có hành động khó hiểu khiến nhiều người phải bàn tán.