Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Chủ nhật, 31/03/2024 14:58 (GMT+7)

Cặp vợ chồng Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 3 tỷ đồng chỉ vì tin lời thầy phong thuỷ

Theo dõi GĐ&PL trên

Vì muốn việc làm ăn được suôn sẻ, vợ chồng họ đã mời Long đến nhà xem phong thuỷ.

Mới đây, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hưng Yên cho biết đang điều tra, làm rõ thêm hành vi phạm tội tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” của Bùi Gia Long (SN 1994, trú tại xã Dương Quang, thị xã Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên). Bước đầu, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hưng Yên xác định số tiền Long chiếm đoạt của người bị hại là hơn 3 tỷ đồng.

Theo Công an Nhân dân, vụ án bắt nguồn từ đơn trình báo của vợ chồng anh N.V.T (SN 1986) và chị N.T.L (SN 1988, đều ở huyện Phú Xuyên, TP. Hà Nội) gửi đến Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hưng Yên và Công an thị xã Mỹ Hào. Tại cơ quan Công an, vợ chồng anh N.V.T cho biết, khoảng năm 2021, qua các mối quan hệ xã hội, vợ chồng họ quen Long, đồng thời biết đối tượng có khả năng xem phong thuỷ. Vì muốn việc làm ăn được suôn sẻ, vợ chồng họ đã mời Long đến nhà xem phong thuỷ.

Sau khi hoàn tất việc đặt phong thuỷ, Long nói với vợ chồng anh N.V.T rằng trong vòng 2 năm kể từ ngày lập bàn thờ kinh doanh, buôn bán về bất động sản sẽ có lời. Trùng hợp sau khi lập bàn thờ kinh doanh, việc làm ăn cùa vợ chồng anh N.V.T có phần khởi sắc hơn nên họ đã đặt niềm tin vào Long.Khoảng giữa năm 2021, Long đã đưa anh N.V.T đi xem hai mảnh đất, một ở huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang và một ở thị xã Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên. Do tin tưởng Long, vợ chồng anh N.V.T đã đi vay mượn tiền của người thân trong gia đình để đưa cho đối tượng này hơn 500 triệu đồng để nhờ mua đất.

Tiếp đó, để có vốn làm ăn, vào 11/3/2022, vợ chồng anh N.V. T đã bán thửa đất số 73, ở xã Tri Thuỷ, huyện Phú Xuyên, TP. Hà Nội, là căn nhà đang ở cho một người hàng xóm với giá 6 tỷ đồng để thực hiện việc mua bán đất. Trong quá trình vợ chồng anh N.V.T giao dịch, mua bán đất và nhà ở, đối tượng Long cũng có mặt ở đó. Vì thế, Long đã bảo anh N.V.T chuyển tiền cho anh ta để tìm mua đất, anh N.V.T đồng ý.

Sau đó, vào 12/3/2022, với lý do là giờ đẹp, vợ chồng anh N.V.T đã chuyển cho Long 7 lần, với tổng số tiền là 2 tỷ đồng để nhờ Long mua đất ở thị xã Mỹ Hào. Vụ việc chỉ vỡ lở khi vợ chồng anh N.V.T phát hiện mảnh đất nhờ Long mua giúp đã bị bán cho người khác.

Ngoài ra, theo lời khai của người bị hại, vào 15/4/2022, bằng hình thức chuyển tiền qua tài khoản, anh N.V.T đã chuyển cho Long hơn 1,4 tỷ đồng với mục đích nhờ Long mua đất thổ cư và đất vườn ở Cao Phong, Hoà Bình…Sau nhiều lần trao đổi với Long không thành, vợ chồng anh N.V.T đã làm đơn trình báo sự việc đến Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hưng Yên và Công an thị xã Mỹ Hào. Dưới sự chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an tỉnh Hưng Yên, lãnh đạo Phòng Cảnh sát hình sự, các trinh sát đã nhanh chóng vào cuộc điều tra.

Căn cứ vào các tài liệu thu thập được, ngày 18/10/2023, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Mỹ Hào đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, xảy ra tại địa bàn thị xã Mỹ Hào. Vụ án sau đó được chuyển đến Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hưng Yên điều tra theo thẩm quyền. Căn cứ vào các tài liệu thu thập được, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hưng Yên đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Bùi Gia Long về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Quá trình điều tra, bước đầu xác định, sau khi nhận tiền của anh N.VT, Long đã liên hệ và thoả thuận, mua của vợ chồng anh K.V.T (SN 1989) và chị N.T.H (SN 1992, đều ở thị xã Mỹ Hào) thửa đất số 448, tờ bản đồ số 31, diện tích 104m có địa chỉ tại thôn Bùi Bồng, xã Dương Quang, thị xã Mỹ Hào với số tiền 1,7 tỷ đồng. Sau khi Long trao đổi, anh N.V.T đã đồng ý mua miếng đất trên… Ngày 18/3/2022, Long đã chuyển cho anh K.V.T 500 triệu đồng để đặt cọc tiền mua thửa đất trên. Ngày 19/3/2022, vẫn bằng hình thức chuyển khoản trên, Long đã chuyển cho anh K.V.T 400 triệu đồng để thanh toán tiền mua thửa đất nêu trên. Số tiền còn lại là 800 triệu đồng theo Long trình bày anh ta nhờ một người tên Kiều Văn Việt (SN 1996 ở thôn Mão Chinh, xã Dương Quang) là người bán tạp hoá ở cùng làng với Long, chuyển khoản đến tài khoản ngân hàng của anh K.V.T... Đến ngày 12/4/2022, Long được Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Hưng Yên cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đối với thửa đất số 448.

Trong thời gian từ tháng 6/2022 đến tháng 7/2022, Long đã tham gia đầu tư tiền ảo trên mạng internet bị thua lỗ nên không có khả năng trả nợ. Đồng thời, bị vợ chồng anh N.V. T đòi tiền gắt gao nên đến tháng 8/2022, Long đã nảy sinh ý định sẽ bán thửa đất số 448 mà anh ta đã đứng tên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giúp gia đình anh N.V T để lấy tiền trả nợ. Long đã liên hệ với chị Quỳnh Chi làm ở văn phòng bất động sản Anh Dũng có địa chỉ phường Bạch Sam, thị xã Mỹ Hào nhờ thông báo có mảnh đất muốn bán.

Chị Chi đã giới thiệu cho chị Nguyễn Thị H (SN 1991, trú tại phường Bần Yên Nhân, thị xã Mỹ Hào) gặp Long để giao dịch mua bán đất. Quá trình mua bán đất, Long đã đưa cho chị H xem giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mang tên Long và khẳng định với chị H thửa đất này là của Long, không có tranh chấp với ai, Long được toàn quyền sử dụng, định đoạt và quyết định.

Sau đó, Long đã làm thủ tục bán thửa đất số 448 cho chị Nguyễn Thị H và anh Trần Ngọc H (SN 1993, nơi thường trú tại huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên) với số tiền 1,2 tỷ đồng. Trước, trong và sau khi Long bán thửa đất số 448 nêu trên, đối tượng không thông báo hay được sự đồng ý gì của gia đình anh N.V.T. Sau khi bán đất, Long chỉ trả cho anh N.V.T khoảng hơn 100 triệu đồng, số tiền còn lại Long sử dụng vào mục đích cá nhân.

Đến khoảng cuối năm 2022, đầu năm 2023, gia đình anh N.V.T phát hiện Long đã bán thửa đất số 448 nêu trên. Lúc này Long không còn khả năng trả nợ cho gia đình anh T nên đã bỏ trốn khỏi địa phương. Ngày 8/8/2023, anh N.V.T và vợ đã gửi đơn tố cáo đến Cơ quan CSĐT Công an thị xã Mỹ Hào, tố cáo Long về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Đến 10/10/2023, Long ra đầu thú tại Cơ quan CSĐT Công an thị xã Mỹ Hào. Vụ án sau đó được chuyển đến Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hưng Yên. Quá trình đầu thú, Long đã giao nộp một chiếc điện thoại di động nhãn hiệu Iphone 6…

Vụ án thêm một lần nữa là lời cảnh tỉnh cho những người bị hại nhẹ dạ, cả tin.

Cùng chuyên mục

Mạo danh cơ quan BHXH lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người dân
Theo Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT), lợi dụng lòng tin của người dân vào chính sách Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm Y tế (BHXH, BHYT), một số đối tượng đã giả danh là người của cơ quan BHXH Việt Nam nhằm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người dân khi làm các thủ tục liên quan đến BHXH, BHYT.
Cẩn thận các chiêu lừa đảo du lịch, đặt nhà hàng dịp nghỉ lễ 30/4 - 01/5
Theo Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT), dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5 năm nay có thời gian kéo dài 05 ngày nên người dân có nhiều kế hoạch, dự định đi du lịch, nghỉ dưỡng. Lợi dụng thời điểm này, các đối tượng đã thực hiện hàng loạt các chiêu trò lừa đảo du lịch khác nhau để chiếm đoạt tài sản người dùng.
Các vụ tấn công mạng gia tăng về tần suất và mức độ nguy hiểm
Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Bộ Công an) cho biết, hoạt động tấn công mạng nhằm vào các hệ thống thông tin trọng yếu của các cơ quan bộ, ngành, tổ chức, doanh nghiệp tại Việt Nam tiếp tục gia tăng về tần suất và mức độ nguy hiểm.

Tin mới

Hà Thanh Xuân lấy chồng lần 2?
Ngay khi tin đồn Hà Thanh Xuân lấy chồng lần 2 được lan truyền trên mạng xã hội, nhiều dân mạng gọi tên Quang Lê, bởi thời gian gần đây, cặp đôi này thường xuyên vướng tin đồn hẹn hò.