Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 11/01/2023 13:50 (GMT+7)

Cập nhật mới nhất vụ đưa thi thể bé trai Hạo Nam lên mặt đất ở ngày thứ 12 nỗ lực giải cứu

Theo dõi GĐ&PL trên

Theo đại diện UBND tỉnh Đồng Tháp, ngày 10/1, mưa lớn kéo dài đã làm ảnh hưởng đến công tác triển khai cứu nạn.

Trưa ngày 31/12/2022, bé trai Thái Lý Hạo Nam (10 tuổi, quê Đồng Tháp) trong lúc vui chơi cùng bạn bè không may lọt xuống trụ bê tông rỗng sâu 35m tại một công trường.

Kể từ sau khi nhận tin báo về vụ việc, gia đình, chính quyền địa phương và cơ quan chức năng lập tức vào cuộc, nỗ lực hết mình để giải cứu cháu bé. Tuy nhiên, sau nhiều nỗ lực, đến nay việc tìm kiếm Hạo Nam vẫn chưa có kết quả như mong đợi.

Ngày 4/1 vừa qua, ông Đoàn Tấn Bửu - Phó Chủ tích UBND tỉnh Đồng Tháp chính thức đưa ra thông báo về việc xác định bé trai Hạo Nam đã tử vong. Tuy nhiên, địa phương vẫn tiếp tục cố gắng để đưa thi thể Hạo Nam lên mặt đất để bàn giao cho gia đình làm lễ mai táng.

Đến nay, đã 12 ngày trôi qua, kể từ khi Hạo Nam gặp nạn, rất nhiều chuyên gia vào cuộc, rất nhiều máy móc, thiết bị với khối lượng khổng lồ được điều động đến hiện trường nhưng vẫn chưa thể đưa thi thể Hạo Nam lên.

Cập nhật mới nhất vụ đưa thi thể bé trai Hạo Nam lên mặt đất ở ngày thứ 12 nỗ lực giải cứu Ảnh 1
Công tác tìm kiếm và đưa thi thể Hạo Nam lên mặt đất gặp trở ngại do mưa lớn

Theo VietNamNet, UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết, ngày 10/1 mưa lớn kéo dài đã làm ảnh hưởng đến công tác triển khai cứu nạn.

Tổ điều hành cứu nạn, cứu hộ đã triển khai các biện pháp để đảm bảo an toàn về điện trong quá trình làm việc cho người và các thiết bị tại hiện trường.

“Đến sáng 11/1, lực lượng cứu hộ đã hạ hoàn chỉnh tầng khung chống 3. Đồng thời, đã đào đất đến cao độ tầng chống 4 và cắt đầu cọc để chuẩn bị cho công tác lắp tầng chống 4”, UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết.

Ngày 10/1 vừa qua, trao đổi với Zing.vn, đại diện UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết, đến hiện tại, tất cả các thiết bị, máy móc phục vụ cho công tác tìm kiếm và đưa thi thể Hạo Nam lên mặt đất đã có mặt ở hiện trường.

Cụ thể, các thiết bị như búa rung 180 kW, cẩu 80 tấn, đầu khoan cọc nhồi đường kính 0,6 – 1m, ống vách đường kính 1 m và 2 m, gàu cạp đất đã được chuyển tới cầu Rọc Sen. Đây là các thiết bị mà tỉnh Đồng Tháp tăng cường cho công tác nhổ trụ bê tông có bé trai 10 tuổi mắc kẹt.

'Hiện tất cả máy móc đã đến hiện trường. Trong hôm nay thì chưa thể rút được ống cọc bê tông. Dự kiến 1-2 ngày tới, cọc ống bê tông mới được kéo lên', ông Đoàn Tấn Bửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp thông tin sáng 10/1.

Cùng chuyên mục

Mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID
Tại phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số diễn ra mới đây, Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an tiếp tục mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID và đề xuất ban hành các quy định liên quan.

Tin mới

Visa EB3 - Chương trình định cư Mỹ dành cho lao động phổ thông - Con đường lý tưởng thực hiện ước mơ tại “miền đất hứa”
Bạn đang ấp ủ giấc mơ Mỹ? Bạn mong muốn tìm kiếm một chương trình định cư Mỹ không yêu cầu bằng cấp cao hay nhiều kinh nghiệm? Visa EB3 chính là con đường lý tưởng cho bạn! Chương trình này mở ra cánh cửa đến với cuộc sống mới tại Hoa Kỳ - đất nước của tự do và cơ hội.
Biển người đổ về “Hàn Quốc thu nhỏ” K-Town trong ngày khai trương
Hàng vạn tín đồ yêu văn hóa Hàn Quốc đã đổ về phía Đông Hà Nội, tham gia sự kiện khai trương K-Town (Grand World, Ocean City) với chuỗi hoạt động hấp dẫn kéo dài liên tục trong 3 ngày từ 26 - 28/4. Với vô vàn trải nghiệm độc đáo “chuẩn Hàn”, K-Town hứa hẹn trở thành điểm đến được yêu thích bậc nhất dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.