Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 10/01/2023 16:26 (GMT+7)

Vụ đưa đi thi thể Hạo Nam lên mặt đất: Trời đổ mưa lớn gây bất lợi cho lực lượng cứu hộ

Theo dõi GĐ&PL trên

Qua ghi nhận, đến trưa ngày 10/1, tại hiện trường vụ bé trai Hạo Nam (10 tuổi, quê Đồng Tháp ) rơi xuống trụ bê tông sâu 35m vẫn đang có mưa, điều này gây bất lợi cho lực lượng cứu hộ.

Theo ghi nhận của Thanh Niên, trong đêm 9/1, tại hiện trường cứu hộ bé Hạo Nam rơi xuống cọc bê tông sâu 35m có mưa lớn, gây bất lợi cho việc triển khai các phương án đưa thi thể bé lên mặt đất.

Trong buổi sáng đến trưa 10/1, tại hiện trường vụ việc vẫn đang mưa, có thời điểm mưa lớn rất trở ngại cho lực lượng cứu hộ.

Đến thời điểm hiện tại, búa rung 180KW đã được đưa đến hiện trường cứu hộ, sau khi vượt quảng đường vài trăm cây số từ cảng Cái Mép - Thị Vải.

Vụ đưa đi thi thể Hạo Nam lên mặt đất: Trời đổ mưa lớn gây bất lợi cho lực lượng cứu hộ Ảnh 1
Công tác đưa thi thể Hạo Nam vẫn đang được lực lượng cứu hộ phân chia thời gian làm việc liên tục. Ảnh: Thanh Niên

Ông Đoàn Tấn Bửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, cho biết lực lượng cứu hộ, cứu nạn đã làm việc xuyên đêm nhiều ngày qua. Tuy nhiên, do địa chất nơi công trình có tầng đất sét cứng, cọc đóng sâu 35m; đồng thời hiện trường nằm sâu trong đồng ruộng nên việc di chuyển máy móc có công suất lớn đến hiện trường vụ bé trai lọt vào trụ bê-tông gặp nhiều khó khăn.

Sau khi thay đổi 3 phương án, theo các chuyên gia, phương án nhổ trụ bê tông hiện tại là chuẩn xác. Lực lượng chức năng hiện đang gấp rút thực hiện 11 bước trong phương án mới nhằm đưa trụ bê tông có chứa thi thể bé Hạo Nam lên.

Các chuyên gia cho biết, để bảo toàn thi thể bé Hạo Nam về bên gia đình, 11 bước rút trụ bê tông lên nên được hoàn thành chậm nhất trong 6-7 ngày. m. Hiện tại, đội cứu hộ đang chạy đua theo thời gian và giải pháp nảy sinh theo tình huống.

Vụ đưa đi thi thể Hạo Nam lên mặt đất: Trời đổ mưa lớn gây bất lợi cho lực lượng cứu hộ Ảnh 2
Nhiều máy móc với khối lượng khổng lồ được đưa đến hiện trường

Trước đó, khoảng 11h30 ngày 31/12/2022, bé Thái Lý Hạo Nam cùng 3 người bạn vào công trình cầu Rọc Sen nằm trên đường tỉnh lộ 857, xã Phú Lợi để nhặt sắt. Không may, bé Nam rơi lọt xuống trụ bê tông rỗng ruột bên trong, đã đóng xuống đất sâu khoảng 35m.

Ngay sau khi nhận tin báo, lực lượng chức năng của địa phương đã có mặt cùng phối hợp cứu hộ. Tính đến hôm nay đã là ngày thứ 11, đội cứu hộ làm việc liên tục để cứu trợ Hạo Nam.

Cùng chuyên mục

Mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID
Tại phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số diễn ra mới đây, Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an tiếp tục mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID và đề xuất ban hành các quy định liên quan.

Tin mới

Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.
Hà Nội: Sẵn sàng triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học
Ngày 26/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức Hội nghị hướng dẫn, triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học nhằm thực hiện kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc thực hiện Đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030” của Chính phủ.