Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 18/12/2023 07:10 (GMT+7)

Cặp đôi sang chảnh đi ăn buffet lén mang về 4kg hải sản và cái kết

Theo dõi GĐ&PL trên

Mới đây, nhiều diễn đàn mạng xã hội xuất hiện một bài đăng tố đôi nam nữ ăn mặc khá sang chảnh đi ăn buffet tại một nhà hàng ở Hà Nội nhưng lại lén đút túi 4kg hải sản chín để mang về.

Theo nội dung bài đăng trên trang Fanpage của nhà hàng buffet hải sản này, 2 vị khách dùng bữa tối tại nhà hàng với giá 409.000 đồng/suất. Đây là suất buffet hải sản nướng và lẩu, có kèm theo cua.

Lúc mới tới nhà hàng, cặp đôi này đã đòi đổi vị trí ngồi đến 3 lần mới ưng ý. Sau khi ổn định chỗ ngồi, cặp đôi gọi thêm 2 lon nước ngọt nhưng sau đó trả lại vì họ mang theo rượu vang.

(Video ghi lại túi hải sản chín mà khách lén lút mang về sau khi ăn buffet tại nhà hàng)

Trong quá trình ăn uống, chàng trai ra sức che chắn để cô gái vừa ăn vừa cúi xuống bỏ hải sản vào túi giấy màu trắng mà cặp đôi đã mang theo trước đó.

Đến khi cặp đôi ra về, bảo vệ nhà hàng yêu cầu thực khách để lại đồ đã lấy, nhưng cặp đôi không hợp tác. Do đó, nhà hàng đành trích xuất camera cho vị khách đó xem, khi không thể chối cãi được, chị khách đã đưa túi đồ cho bảo vệ kiểm tra.

Cặp đôi sang chảnh đi ăn buffet lén mang về 4kg hải sản và cái kết Ảnh 1
Camera an ninh nhà hàng đã ghi lại được cảnh cô gái lén bỏ hải sản vào túi riêng để mang về.

Qua kiểm tra, phía nhà hàng phát hiện cặp đôi đã lén bỏ vào túi khoảng 4kg hải sản gồm 10 con cua, 5 con ghẹ, 7 con tôm và 7 chiếc bánh bao.

Cặp đôi sang chảnh đi ăn buffet lén mang về 4kg hải sản và cái kết Ảnh 2
Số hải sản mà cặp đôi lén "đút túi".

Liên quan đến vụ việc này, trao đổi với phóng viên Dân trí, chị M. quản lý nhà hàng xác nhận đây là vụ việc mới xảy ra tại cơ sở nằm trên đường Nguyễn Chí Thanh vào ngày 13/12.

Phía nhà hàng đã cân nhắc, suy nghĩ trong vài ngày, rồi quyết định chia sẻ vụ việc như một lời nhắc nhở với khách nên có hành vi lịch sự, văn minh và tôn trọng quy định khi đi ăn buffet.

Theo chị M., 2 vị khách này tới ăn vào 19h04 và là một trong hai bàn khách ra về muộn nhất, lúc 21h22. Lúc ra quầy thanh toán, nhân viên nhà hàng lựa thời điểm vắng khách, nhắc nhở cặp đôi cho kiểm tra túi xách. Cả hai ban đầu không đồng ý, nhưng sau khi nhìn thấy hình ảnh từ camera an ninh, cặp đôi đành thú nhận hành vi.

"Vị khách nữ giải thích do ăn đồ còn thừa nhiều không muốn lãng phí nên mới mang về. Kiểm tra bên trong túi, chúng tôi thấy có khoảng 4kg hải sản gồm cả cua, ghẹ, tôm.

Ban đầu, chúng tôi định tính chi phí đồ ăn thừa, nhưng cô gái xin bỏ qua. Vì không muốn làm căng, nhà hàng quyết định chỉ tính phí rượu mang vào là 200.000 đồng, không phạt khách", quản lý nhà hàng cho biết.

Cũng theo người quản lý, chị từng chứng kiến nhiều cảnh khách lén mang đồ về với lý do "ăn không hết và sợ lãng phí". Tuy nhiên, do số lượng đồ mang về không nhiều nên đôi lúc vì muốn giữ danh dự cho khách, nhà hàng phải "nhắm mắt làm ngơ". Riêng vụ việc lần này, vì số lượng hải sản bị lấy quá nhiều, nên nhà hàng quyết định lên tiếng.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Yên Bái: 1 người bị sét đánh tử vong
Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái, người tử vong do sét đánh là ông Mè Văn Th. (sinh năm 1979, ở tổ dân phố Suối Khoáng, thị trấn Sơn Thịnh, huyện Văn Chấn).