Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 08/03/2023 09:00 (GMT+7)

Cảnh báo cuộc gọi lừa đảo ‘chuyển tiền vì con cấp cứu’

Theo dõi GĐ&PL trên

Ngày 07/3, Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP. Hồ Chí Minh) đưa ra khuyến cáo với phụ huynh cẩn thận với các cuộc gọi lừa đảo "chuyển tiền vì con đang cấp cứu", đồng thời cũng khẳng định người bệnh bao giờ cũng được điều trị cấp cứu trước tiên, việc đóng tiền viện phí tính sau.

tm-img-alt
Ảnh minh họa.

Cụ thể, trường hợp đầu tiên liên quan đến cháu P., người nhà nhận được cuộc gọi từ số 0703960xxx thông báo cháu P. bị ngã cầu thang và hiện đang nằm cấp cứu Bệnh viện Nhi đồng 1, bị tụ máu não cần mổ cấp cứu gấp.

Ngay sau khi nhận được cuộc gọi, người nhà bé P. đã gọi ngay cho Bệnh viện để xác nhận thông tin. Sau khi liên hệ với bác sĩ của khoa Cấp cứu Bệnh viện Nhi Đồng 1 mới biết đây là thông tin không có thật.

Còn trường hợp 2 và 3 là hai anh em sinh đôi, học cùng lớp ở một trường quốc tế tại quận Bình Thạnh. Theo người nhà kể lại, kẻ gian giả danh là nhân viên của nhà trường gọi điện cho mẹ đòi chuyển tiền gấp vì hai cháu đang phải mổ cấp cứu gấp tại Bệnh viện Nhi đồng 1. Rất may, mẹ của hai cháu đã cảnh giác nên liên hệ với bác sĩ đang làm việc tại Bệnh viện mới biết đây là cuộc gọi lừa đảo.

Bệnh viện Nhi đồng 1 khẳng định, tuyệt đối không có chuyện yêu cầu bệnh nhân hoặc gia đình phải đóng tiền trước rồi mới cấp cứu, Bệnh viện luôn đặt tính mạng người bệnh lên trên hết và trước hết. Vì vậy, người bệnh bao giờ cũng được điều trị cấp cứu trước tiên, việc đóng tiền viện phí tính sau.

Đặc biệt, trong trường hợp bệnh nhân nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, Bệnh viện sẽ xem xét miễn hoặc giảm viện phí từ nguồn trợ giúp xã hội hoặc các quỹ từ thiện.

Bệnh viện Nhi đồng 1 khuyến cáo, các bậc phụ huynh khi nhận được những cuộc gọi tương tự như trên, nên liên lạc với nhà trường hoặc Bệnh viện qua các đường dây nóng để kiểm định tính xác thật của thông tin.

Cùng chuyên mục

Cảnh báo thủ đoạn tội phạm mới nhắm đến học sinh
Theo Công an tỉnh Lai Châu, đây là thủ đoạn phạm tội mới, các đối tượng lừa đảo nhắm tới các học sinh ở độ tuổi chưa có nhận thức đầy đủ về pháp luật, dễ bị dụ dỗ, lôi kéo. Nếu không có biện pháp phòng ngừa từ sớm sẽ rất dễ trở thành mối nguy hại lớn cho xã hội, tạo điều kiện cho hoạt động phạm tội lừa đảo, rửa tiền.
Tổng Công ty Điện lực miền Bắc cảnh báo các cuộc gọi lừa đảo
Trong thời gian gần đây, Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Bắc (Tổng Công ty Điện lực miền Bắc - EVNNPC) đã nhận được nhiều phản ánh về việc khách hàng nhận được cuộc gọi mạo danh là nhân viên điện lực cung cấp thông tin do điện lực tính sai hóa đơn tiền điện trong kỳ thay đổi Lịch ghi chỉ số về những ngày cuối tháng nên liên hệ để hoàn tiền % theo hóa đơn, hoặc trả tiền điện thừa cho khách hàng.

Tin mới

Lý do căn hộ The Origami có thể sinh lời ngay sau khi bàn giao
Nằm trong lòng đại đô thị đẳng cấp quốc tế Vinhomes Grand Park, The Origami không chỉ ghi điểm với khách hàng muốn tìm chốn an cư mà với giới đầu tư kinh doanh, đây còn được ví như “mỏ vàng” hiếm có khó tìm vì khả năng sinh lời dồi dào.
Cảnh báo thủ đoạn tội phạm mới nhắm đến học sinh
Theo Công an tỉnh Lai Châu, đây là thủ đoạn phạm tội mới, các đối tượng lừa đảo nhắm tới các học sinh ở độ tuổi chưa có nhận thức đầy đủ về pháp luật, dễ bị dụ dỗ, lôi kéo. Nếu không có biện pháp phòng ngừa từ sớm sẽ rất dễ trở thành mối nguy hại lớn cho xã hội, tạo điều kiện cho hoạt động phạm tội lừa đảo, rửa tiền.
Mắc bệnh thuỷ đậu, thiếu nữ 17 tuổi suy đa tạng, nguy cơ tử vong
Ngày 3/5, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, khoa Cấp cứu, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương vừa tiếp nhận và điều trị cho bệnh nhân nữ 17 tuổi, đến từ Bắc Giang trong tình trạng rối loạn đông máu trầm trọng, số lượng tiểu cầu giảm sâu, men gan tăng cao, suy các cơ quan. Bác sĩ đã hội chẩn, chẩn đoán bệnh nhân mắc thủy đậu mức độ nặng có bội nhiễm - liệt ruột cơ năng, nguy cơ tử vong cao.