Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 16/02/2024 14:32 (GMT+7)

Cán bộ, công chức, viên chức tuyệt đối không đi lễ hội trong giờ hành chính

Theo dõi GĐ&PL trên

Đây là một trong những nội dung đáng chú ý tại Chỉ thị số 06/CT-TTg ngày 15/02/2024 vừa được Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký ban hành về việc đôn đốc thực hiện nhiệm vụ trọng tâm sau kỳ nghỉ Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Cán bộ, công chức, viên chức tuyệt đối không đi lễ hội trong giờ hành chính
Ảnh minh họa.

Theo đó, Chỉ thị số 06/CT-TTg nêu rõ, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan hành chính Nhà nước, các cơ quan, tổ chức liên quan khẩn trương giải quyết, xử lý công việc ngay từ ngày làm việc đầu tiên, đặc biệt là những công việc tồn đọng, chậm tiến độ do nghỉ Tết; thực hiện nghiêm kỷ cương hành chính, kỷ luật lao động, không tổ chức du xuân, chúc Tết làm ảnh hưởng đến thời gian, hiệu quả công việc.

Đồng thời, tuyệt đối không đi lễ hội trong giờ hành chính; không sử dụng ngân sách Nhà nước, phương tiện, tài sản công trái quy định cho hoạt động lễ hội, vui chơi…; lãnh đạo các bộ, cơ quan, địa phương không tham dự lễ hội nếu không được cấp có thẩm quyền phân công.

Ngoài ra, Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Công an chủ trì, phối hợp với cơ quan, địa phương liên quan đẩy mạnh thực hiện các đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm; đấu tranh, ngăn chặn hiệu quả các loại tội phạm có xu hướng lợi dụng lễ hội gia tăng hoạt động trong dịp đầu xuân, như tội phạm liên quan đến "tín dụng đen", cố ý gây thương tích, gây rối trật tự công cộng, đánh bạc, tổ chức đánh bạc, chống người thi hành công vụ, tội phạm xâm phạm sở hữu.

Làm tốt công tác quản lý Nhà nước về an ninh, trật tự, trọng tâm là bảo đảm trật tự an toàn giao thông, phối hợp chặt chẽ với ngành giao thông vận tải có phương án phân luồng, điều tiết, hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông tại các thành phố lớn, các tuyến giao thông trọng điểm; xử lý nghiêm các vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông, nhất là vi phạm về nồng độ cồn. Chủ động triển khai các phương án phòng chống cháy, nổ, cứu nạn, cứu hộ tại các địa điểm tổ chức các lễ hội, nơi tập trung đông người.

Bộ Quốc phòng chủ trì, phối hợp với các bộ, cơ quan liên quan theo dõi, quản lý chặt chẽ các tuyến biên giới, tăng cường tuần tra, kiểm soát, kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm về xuất, nhập cảnh.

Ủy ban Dân tộc chủ trì, phối hợp với các cơ quan, địa phương tăng cường nắm bắt tình hình đời sống, kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi sau Tết Nguyên đán, kịp thời tham mưu đề xuất hỗ trợ hộ nghèo, khó khăn, hộ gia đình vùng bị thiên tai, trong những tháng giáp hạt sau Tết để ổn định đời sống, không để xảy ra thiếu đói.

Cùng chuyên mục

Mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID
Tại phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số diễn ra mới đây, Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an tiếp tục mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID và đề xuất ban hành các quy định liên quan.

Tin mới

Biển người đổ về “Hàn Quốc thu nhỏ” K-Town trong ngày khai trương
Hàng vạn tín đồ yêu văn hóa Hàn Quốc đã đổ về phía Đông Hà Nội, tham gia sự kiện khai trương K-Town (Grand World, Ocean City) với chuỗi hoạt động hấp dẫn kéo dài liên tục trong 3 ngày từ 26 - 28/4. Với vô vàn trải nghiệm độc đáo “chuẩn Hàn”, K-Town hứa hẹn trở thành điểm đến được yêu thích bậc nhất dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.