Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ năm, 19/05/2022 16:07 (GMT+7)

Cải tạo lại quán rượu, ông chủ 'ngã ngửa' khi phát hiện ra vật báu bị lãng quên cách đây 3 thế kỷ

Theo dõi GĐ&PL trên

Trong lúc đang hút bụi, chuẩn bị cho cuộc cải tạo quán, ông chủ phát hiện ra một "báu vật" có từ thế kỷ 17 rơi trên sàn nhà.

Mới đây, trang The Sun vừa đăng tải câu chuyện hi hữu của ông chủ quán rượu Old Cottage ở thị trấn ven biển Margate, miền nam nước Anh khiến nhiều người ngỡ ngàng.

Theo anh David Gorton, chủ nhân của quán rượu Old Cottage, để đẩy mạnh kinh doanh, anh đã quyết định tân trang lại quán của mình. Quán vốn là một căn nhà cổ được xây dựng từ những năm 1650.

Cải tạo lại quán rượu, ông chủ 'ngã ngửa' khi phát hiện ra vật báu bị lãng quên cách đây 3 thế kỷ
Báu vật mà David đã tìm thấy khi đang hút bụi cho ngôi nhà cổ. (Ảnh: The Sun)

Điều đáng chú ý là nhờ có cuộc tân trang, anh David đã phát hiện ra một "báu vật"ngay dưới sàn nhà. Theo đó, trong lúc đang quét dọn bằng máy hút bụi, David nghe thấy tiếng va chạm của kim loại. Sau khi đổ hết bụi bẩn ra ngoài, anh đã phát hiện ra một đồng xu cổ xỉn màu, trên đồng xu in hình nhà chính trị gia nổi tiếng Oliver Cromwell có niên đại từ năm 1658.

Lập tức, David lên mạng tìm hiểu về đồng xu và giá trị hiện tại của nó. Chủ quán rượu cũng cho hay, có lẽ ai đó đã đánh rơi đồng xu này từ 3 thế kỷ trước (Thế kỷ XVII). Hiện tại nó là một đồng tiền cổ có giá trị lên tới 12.500 bảng Anh (khoảng 354 triệu đồng).

Cải tạo lại quán rượu, ông chủ 'ngã ngửa' khi phát hiện ra vật báu bị lãng quên cách đây 3 thế kỷ
Ngoài ra anh còn tìm thấy một vật cổ khác như lò sưởi và súng thần từ thế kỷ 17. (Ảnh: The Sun)

Ngoài ra, David cũng kể thêm, nhờ dọn dẹp lại căn nhà cổ, anh còn tìm được một vài khẩu súng thần công bằng đá có từ năm 1600 ở chỗ khu lò sưởi được xây đựng từ thế kỷ XVII.

"Dù chưa đưa những đồ vật này đi giám định nhưng đây là những đồ vật cổ xưa nhất mà tôi từng thấy. Rất có thể chúng có giá trị lớn ở thời điểm hiện tại".

Cùng chuyên mục

Khủng hoảng y tế tại Hàn Quốc chưa có lối thoát
Cuộc khủng hoảng ngành y ở nước này vẫn chưa thể được giải quyết, dù chính phủ Hàn Quốc đã có nhượng bộ đáng kể là cho phép các trường đại học giảm bớt chỉ tiêu tuyển sinh ngành y cho niên khóa 2025.

Tin mới

Xử lý nghiêm các trường hợp tiêu cực, buôn lậu, thổi giá vàng
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Ngân hàng Nhà nước Việt Nam điều hành kịp thời, linh hoạt, hài hòa, hợp lý giữa lãi suất và tỉ giá phù hợp với tình hình thị trường, diễn biến kinh tế vĩ mô và mục tiêu chính sách tiền tệ. Đồng thời, kiểm tra, thanh tra, xử lý nghiêm các trường hợp tiêu cực, buôn lậu, thổi giá vàng.