Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 24/10/2022 10:02 (GMT+7)

Các trường học ở Cần Thơ tiếp tục chủ động ứng phó với triều cường

Theo dõi GĐ&PL trên

Sở GD-ÐT TP Cần Thơ vừa có công văn về việc tiếp tục chủ động ứng phó, giảm thiểu thiệt hạt do ảnh hưởng của các đợt triều cường trong tháng 10 âm lịch.

tm-img-alt
Sở GD-ĐT Cần Thơ khảo sát tình hình các trường bị ảnh hưởng bởi triều cường. Ảnh: CTV

Năm học 2022-2023, thành phố Cần Thơ có hơn 250.000 học sinh các cấp.

Theo công văn của Sở Giáo dục và Ðào tạo TP Cần Thơ, do tình bình triều cường cao hơn mức báo động III, dự báo thời tiết xấu và mưa nhiều, Sở GD-ÐT đề nghị các cơ sở giáo dục trực thuộc, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên; Phòng GD-ÐT quận, huyện thực hiện: Từ ngày 26/10 đến hết ngày 28/10, căn cứ tình hình thực tế của địa phương, đơn vị và nhu cầu của phụ huynh học sinh, Thủ trưởng các cơ sở giáo dục linh hoạt lựa chọn hình thức tổ chức dạy học phù hợp (dạy học trực tuyến hoặc hướng dẫn học tập tại nhà; hoặc dạy học trực tiếp hoặc điều chỉnh thời gian đến trường và tan học), đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ mầm non, học sinh, học viên và giáo viên. Tiếp tục thực hiện các nội dung chỉ đạo của Sở GD&ÐT tại Công văn số 2943/SGDÐT-CTTT và Công văn số 3000/SGDÐT-CTTT.

Những ngày trong tháng 10 dương lịch, nước triều bắt đầu dâng qua cửa cống tràn lên nhiều tuyến đường ở Cần Thơ ngập sâu trong nước. Một số điểm trường cũng bị nước dâng vào sân, phòng lớp học. Theo Sở GD-ĐT TP Cần Thơ cho biết: Nhằm chủ động ứng phó, giảm thiểu thiệt hại do ảnh hưởng lũ đầu nguồn sông Cửu Long đổ về kết hợp với các đợt triều cường, Sở đã có văn bản chỉ đạo các phòng GD-ĐT quận/huyện, các cơ sở giáo dục trực thuộc, Trung tâm GDNN-GDTX quận, huyện khẩn trương thực hiện các triển khai các giải pháp chủ động ứng phó với triều cường năm 2022

Sở chỉ đạo các đơn vị chủ động xây dựng phương án đảm bảo an toàn cho học sinh trong mùa mưa, lũ, triều cường, nhất là các quận/huyện đầu nguồn Vĩnh Thạnh, Thốt Nốt, Cờ Đỏ... và các địa bàn từng xảy ra ngập sâu ở các năm trước. Các đơn vị hướng dẫn, nhắc nhở, khuyến cáo cha mẹ học sinh chủ động đưa đón trẻ trên đường từ nhà đến trường, từ trường về nhà; chủ động điều chỉnh kế hoạch dạy học của đơn vị (điều chỉnh giờ đến trường, giờ ra về; các hoạt động giáo dục...) phù hợp với điều kiện mưa, lũ trên địa bàn

Các trường thực hiện tốt phương châm “Bốn tại chỗ” gồm Chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ và hậu cần tại chỗ; tăng cường kiểm tra, rà soát điều kiện cơ sở vật chất, trường lớp, kịp thời phát hiện và có biện pháp gia cố, sửa chữa, di dời trang thiết bị, dụng cụ giảng dạy đến nơi an toàn, hạn chế tối đa thiệt hại do mưa, lũ, triều cường gây ra.

Cùng chuyên mục

Đắk Lắk: Hơn 13.600 học sinh được hỗ trợ gạo trong năm học 2024-2025
Ngày 22/10, Bà H'Yim Kđoh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk vừa ký Công văn số 9708/UBND-KGVX gửi Cục Dự trữ Nhà nước khu vực Nam Tây Nguyên; Sở Giáo dục và Đào tạo và UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc tiếp nhận gạo dự trữ quốc gia hỗ trợ cho học sinh năm học 2024-2025
Tranh luận sôi nổi quanh chuyện trích quỹ lớp tổ chức sinh nhật cho cô giáo
Mới đây, tại một diễn đàn dành cho phụ huynh có con học mầm non và tiểu học Hà Nội đã diễn ra cuộc tranh cãi sôi nổi sau khi một phụ huynh chia sẻ hình ảnh chụp được cho là "Dự kiến thu chi quỹ hoạt động lớp năm học 2024-2025", trong đó phần "Hoạt động tri ân thầy cô" dự kiến chi 23 triệu đồng/năm, đặc biệt hơn là mục chi "Hoa bánh sinh nhật giáo viên" hết 3 triệu đồng.
Kỷ luật cảnh cáo cô giáo đề nghị phụ huynh hỗ trợ tiền mua laptop
Liên quan vụ việc cô giáo xin phụ huynh hỗ trợ tiền mua laptop, ngày 19/10, thông tin từ Phòng Giáo dục và Đào tạo Quận 1, TP Hồ Chí Minh cho biết, cô T.P.H, giáo viên chủ nhiệm lớp 4/3, khối trưởng khối 4 Trường Tiểu học Chương Dương bị kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo. Đồng thời, nhà trường bố trí giáo viên này phụ trách công tác giáo vụ từ ngày 21/10 đến hết năm học 2024-2025.

Tin mới

Chỉ từ dưới 1 tỷ đồng, sở hữu ngay căn hộ 5 sao tại Đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City
Chỉ với chưa đầy 1 tỷ đồng, khách hàng đã có thể sở hữu ngay căn hộ đẳng cấp, đầy đủ tiện ích tại Đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Hà Nam trong bối cảnh thị trường đã vắng bóng căn hộ dưới 50tr/m2. Mức giá “sốc” mà chủ đầu tư Sun Property (thành viên Sun Group) công bố ngày 24/10 khiến thị trường dậy sóng.
Bầu Đức quá tài giỏi!
Bầu Đức đầu tư nhiều tiền và đóng góp rất lớn cho bóng đá Việt Nam. Nhưng có một thống kê càng gây kinh ngạc để thấy ông chủ HAGL rất tài giỏi.
Ghép tạng từ người cho chết não giúp hồi sinh 4 cuộc đời
Rạng sáng 24/10, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ đã tiến hành ca phẫu thuật lấy tạng của người hiến sau khi chết não và ghép 2 thận cho 2 người bệnh suy thận tại Bệnh viện. Các tạng còn lại gồm tim và gan được chuyển đến ghép cho 2 người bệnh tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.
Dấu hiệu nhận biết viêm gan C
Viêm gan C là một bệnh lây truyền qua đường máu. Viêm gan C nếu không được chữa trị kịp thời có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như xơ gan, ung thư gan…
Vinhomes Royal Island - Điểm đến của cộng đồng văn minh, đẳng cấp, giàu lòng nhân ái
Chuỗi sự kiện “Chị đẹp Hải Phòng: Sáng tâm hồn - Ngời khí chất” sôi động, bùng nổ nhưng cũng lắng đọng với nhiều khoảnh khắc xúc động đã góp phần đưa Vinhomes Royal Island vươn lên tầm cao mới - không chỉ là chốn an cư tầm cỡ quốc tế, mà còn là điểm hẹn của một cộng đồng văn minh, giàu lòng nhân ái.