Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 17/10/2022 07:25 (GMT+7)

Các kịch bản có thể xảy ra khi bão Nesat tiến vào Biển Đông

Theo dõi GĐ&PL trên

Bão Nesat đã vượt qua Philippines, vào khu vực bắc Biển Đông, trở thành cơn bão số 6 trong năm 2022.

Được biết, đây là một cơn bão được hình thành từ một vùng áp thấp ở phía đông Philippines, vùng mây dông của bão Nesat đã bao trùm một phần đất liền phía bắc Philippines, gây ra các đợt mưa lớn.

Đáng chú ý, cơn bão này xuất hiện chỉ 3 ngày sau bão số 5 suy yếu. Theo dự đoán, bão có khả năng đi nhanh vào Biển Đông trong tối 16/10 và sẽ trải qua giai đoạn tăng cấp liên tục trong 3 ngày tới.

Theo nguồn tin Vietnamnet, vào lúc 16h, bão Nesat cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 950km về phía Đông Đông Bắc, sức gió mạnh nhất gần tâm bão cấp 11, giật cấp 13. Chiều và đêm nay, bão đi theo hướng tây tây bắc với tốc độ 10-15 km/h.

Trong hai ngày 17-18/10, bão Nesat khả năng tiếp tục mạnh lên và có thể đạt sức gió mạnh nhất cấp 13, giật cấp 15 ở bắc Biển Đông. Theo nhận định của các chuyên gia, cơn bão này có hướng di chuyển không ổn định với hai hướng đi chủ đạo là tây tây bắc và tây tây nam.

Các kịch bản có thể xảy ra khi bão Nesat tiến vào Biển Đông Ảnh 1

Tờ Tiền Phong dẫn tin từ Cơ quan khí tượng, sẽ 3 kịch bản có thể xảy ra sau đó với bão số 6, bao gồm:

Kịch bản có khả năng cao nhất hiện nay (xác suất 50-60%) là bão sẽ tương tác với không khí lạnh, suy yếu trước khi vào vùng biển Trung Bộ nước ta, tiếp tục suy yếu thành một vùng áp thấp hoặc áp thấp nhiệt đới khi đổ bộ đất liền các tỉnh miền Trung.

Kịch bản thứ hai xảy ra với xác suất thấp hơn nhưng nguy hiểm hơn là khi bão đi tới phía nam của đảo Hải Nam (Trung Quốc), không khí lạnh yếu đi, bão đi thẳng vào vùng biển miền Trung nước ta, duy trì cường độ mạnh cấp 9, cấp 10.

Kịch bản thứ ba là khi di chuyển đến đảo Hải Nam, bão số 6 gặp không khí lạnh mạnh. Sự tương tác với không khí lạnh khiến bão suy yếu nhanh và tan dần trước khi vào đất liền. Với kịch bản thứ ba, đất liền cũng như vùng biển ven bờ các tỉnh miền Trung ít chịu ảnh hưởng của mưa lớn và gió giật mạnh.

Cùng chuyên mục

Quy định về xác minh giấy phép lái xe từ ngày 01/6/2024
Việc xác minh giấy phép lái xe phải thực hiện ngay qua điện thoại hoặc thư điện tử hoặc fax và sau đó gửi bằng văn bản. Khi chưa có kết quả xác minh giấy phép lái xe cơ giới đường bộ thì Sở Giao thông vận tải không đổi, không cấp lại hoặc không đưa vào danh sách thí sinh được phép dự sát hạch để cấp giấy phép lái xe.

Tin mới