Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 25/10/2022 15:25 (GMT+7)

Ca chấn thương ngực hở được phẫu thuật cứu sống thành công

Theo dõi GĐ&PL trên

Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng sốc chấn thương với vết thương mở toang lồng ngực, các bác sĩ đã kịp thời mổ, phẫu thuật thành công.

Theo Sức khỏe đời sống, vào hồi 16h5 ngày 21/10, Khoa Cấp cứu của bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân T., 21 tuổi, ở phường Đồng Hòa (quận Kiến An) vào viện trong tình trạng sốc chấn thương với vết thương mở toang lồng ngực do bị vật sắc nhọn đâm vào ngực trái, đầu chảy nhiều máu.

Ca chấn thương ngực hở được phẫu thuật cứu sống thành công Ảnh 1
Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật cho bệnh nhân. (Ảnh: BVKA).

Qua thăm khám, bệnh nhân T. nhanh chóng được các bác sĩ chỉ định làm các xét nghiệm cận lâm sàng như: chụp CT, chụp X-quang và siêu âm tim, phổi, ổ bụng…, và chuyển vào phòng mổ tiến hành phẫu thuật cấp cứu.

Sau 2h phẫu thuật, bệnh nhân đã được kíp mổ bệnh viện khâu cố định dẫn lưu máu, đóng kín khoang liên sườn.

Hiện, bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch và đang tiếp tục được theo dõi tại phòng cấp cứu Khoa Ngoại Thần kinh-Lồng ngực của bệnh viện.

Theo các bác sĩ, vết thương ngực hở là một nhóm các cấp cứu ngoại khoa thường gặp. Tùy theo các thương tổn giải phẫu trong lồng ngực mà vết thương ngực hở có nhiều thể bệnh với tên gọi, mức độ nặng - nhẹ và cách điều trị, cấp cứu khác nhau.

Nguyên nhân gây vết thương ngực hở thường là do các vật nhọn (dao, kéo, que sắt) đâm vào ngực. Đôi khi, lỗ vào vết thương không nằm trên thành ngực mà từ cổ xuống hoặc bụng lên. Vết thương ngực hở thường gặp ở nam giới, độ tuổi 20 - 40.

Về điều trị vết thương ngực hở, tùy thuộc vào các mức độ thương tổn, nhưng chủ yếu là: Can thiệp giúp bệnh nhân phục hồi sinh lý hô hấp (dẫn lưu màng phổi, khâu vết thương thành ngực) và can thiệp cầm máu.

Cùng chuyên mục

Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.
Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Biển người đổ về “Hàn Quốc thu nhỏ” K-Town trong ngày khai trương
Hàng vạn tín đồ yêu văn hóa Hàn Quốc đã đổ về phía Đông Hà Nội, tham gia sự kiện khai trương K-Town (Grand World, Ocean City) với chuỗi hoạt động hấp dẫn kéo dài liên tục trong 3 ngày từ 26 - 28/4. Với vô vàn trải nghiệm độc đáo “chuẩn Hàn”, K-Town hứa hẹn trở thành điểm đến được yêu thích bậc nhất dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.