Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 20/08/2021 06:13 (GMT+7)

Bức thư đầy xúc động của Đại úy Đồng Đắc Anh gửi tới người vợ

Theo dõi GĐ&PL trên

Anh tin rằng rồi mọi thứ sẽ ổn, Đà Nẵng nhất định sẽ chiến thắng. Những hy sinh cá nhân của mỗi chiến sỹ trong đó có em và anh, nào có nghĩa lý gì, phải không em?

Mới đây, Ban biên tập toà soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam nhận được một bức thư đầy xúc động của người con trong dòng tộc họ Đồng Việt Nam - Đại úy Đồng Đắc Anh, Phó Ban tham mưu, Biên phòng Cửa khẩu Cảng Đà Nẵng gửi tới người vợ thân yêu của mình là Đại úy Võ Thị Tú Hạnh, hiện đang công tác tại Công an quận Cẩm Lệ, TP.Đà Nẵng.

Bức thư đầy xúc động của Đại úy Đồng Đắc Anh gửi tới người vợ
Đại úy Đồng Đắc Anh làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19.

Cả hai vợ chồng đều là lực lượng tuyến đầu chống dịch, gần 2 tháng nay, hai vợ chồng không được gặp nhau dù ở chung một thành phố, họ phải gửi con nhỏ về nhà ngoại để toàn tâm làm nhiệm vụ. Nghe tin vợ mang thai, Đại uý Đồng Đắc Anh đã viết một bức thư động viên chị Hạnh cùng cố gắng, cũng như bày tỏ sự tin tưởng vào sự đoàn kết, đồng lòng của chính quyền và nhân dân thành phố biển, dịch COVID-19 sẽ được kiểm soát.

Với tinh thần “chống dịch như chống giặc” đã được Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng nêu ra từ rất sớm và được quán triệt trong toàn hệ thống chính trị ngay từ khi nhận định COVID-19 là đại dịch, cùng với ngành y tế nơi tuyến đầu, lực lượng quân đội, công an Nhân dân đã không quản ngại khó khăn, gian khổ, hy sinh, chấp nhận có thể bị lây nhiễm dịch COVID-19, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ, là điểm tựa tinh thần và chỗ dựa vững chắc cho Nhân dân.

Bức thư đầy xúc động của Đại úy Đồng Đắc Anh gửi tới người vợ
Đại úy Võ Thị Tú Hạnh, hiện đang công tác tại Công an quận Cẩm Lệ, TP.Đà Nẵng tại điểm chốt phường Hoà Thọ Đông, TP.Đà Nẵng.

Nhân kỷ niệm 76 năm Ngày truyền thống Công an Nhân dân Việt Nam (19/8/1945-19/8/2021),16 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (19/8/2005-19/8/2021), Ban biên tập Môi trường và Đô thị Việt Nam xin trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc bức thư đầy xúc động này:

Bức thư đầy xúc động của Đại úy Đồng Đắc Anh gửi tới người vợ
Đại úy Đồng Đắc Anh bên người vợ thân yêu của mình là Đại úy Võ Thị Tú Hạnh, hiện đang công tác tại Công an quận Cẩm Lệ, TP.Đà Nẵng

"Gửi em, người chiến sỹ Công an Nhân dân, người vợ, người mẹ của các con!

Em à, cả đêm anh không sao ngủ được! Sau những ngày nắng nóng, Đà Nẵng được đón cơn mưa nhẹ giữa dịch COVID-19 nhưng dường như không đủ để làm phai đi ý chí, tinh thần chống dịch của thành phố chúng ta. Em biết không, vợ chồng mình thật may mắn, hạnh phúc vì được cùng đồng đội căng mình chung tay với chính quyền thành phố chống dịch để đem lại sự bình an cho quê hương.

Anh tin rằng rồi mọi thứ sẽ ổn, Đà Nẵng nhất định sẽ chiến thắng. Những hy sinh cá nhân của mỗi chiến sỹ trong đó có em và anh, nào có nghĩa lý gì, phải không em?

Một nửa của anh tuyệt vời lắm! Anh nhớ có lần bị mẹ trách: “Vợ con tính tình thẳng thắng, cương trực nhưng yếu đuối lắm! Con phải dành thời gian lo cho vợ, sao cứ vắng nhà miết vậy con?”.

Vợ yêu à !

Thời gian qua, anh vắng nhà nhiều, anh đã hứa sẽ bù đắp và dành thời gian nhiều cho vợ, cho con nhưng đâu được. Em nhớ không bé Khánh Ngọc, lúc mới sinh được chưa tròn 3 tháng thì anh phải đi công tác, những hôm nghỉ phép, tranh thủ về thăm gia đình mà con không nhận ra ba. Anh ôm con mà lòng quặn đau, rồi chưa kịp để con quen mùi của ba thì anh lại đi.

Giờ đây, mặc dù anh được công tác trong thành phố nhưng trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh, anh cùng đồng đội lên đường làm nhiệm vụ nên tiếp tục vắng nhà. Em vừa là hậu phương lớn của anh, vừa là tiền tuyến lớn khi sát cánh bên đồng đội trực đêm ngày, đôi vai em thật nặng gánh biết bao!

Hôm rồi em báo tin, vợ chồng mình chuẩn bị chào đón thành viên mới. Chao ôi, tâm trạng anh thật sự rối bời, rất nhiều cung bậc cảm xúc, niềm vui, hạnh phúc xen lẫn sự lo lắng. Em ăn uống như thế nào? Em có ngủ được ngon giấc không? Em có hay nghén không? Em ốm đau thường xuyên, liệu có tự chăm sóc cho mình hay cứ mỗi khi làm việc xong là lại nằm mệt, bỏ bê, không chịu ăn uống? Biết bao câu hỏi hiện hữu trong tâm trí anh sau mỗi ca trực. Anh chỉ ước dịch bệnh chóng qua, bình yên sớm trở về với thành phố mình, đất nước mình. Khi đó, anh muốn được chở em và các con đi dạo đường Bạch Đằng thơ mộng, ngắm sông Hàn vào ban đêm và đón gió biển mỗi bình minh.

Em, người chiến sỹ Công an Nhân dân và là mẹ của các con anh!

Anh biết em mạnh mẽ lắm, cố gắng lên nhé! Anh và em, hai người lính mang hai màu áo nhưng cùng chung chí hướng. Chúng mình hãy luôn vững tin để sát cánh cùng đồng đội, cùng lực lượng tuyến đầu đánh trận này, nhất định thắng lợi sẽ thuộc về thành phố như chúng ta đã từng làm được. Hãy cố gắng lên em! Anh tin rồi mọi thứ sẽ ổn!

Anh đã kể em nghe nhiều câu chuyện từ cuốn “Nhật ký mãi mãi tuổi 20” của liệt sỹ Nguyễn Văn Thạc, trong đó có câu hỏi “Hạnh phúc là gì?”. Sau này anh sẽ kể tiếp cho em và con nghe những câu chuyện về cuốn sách ấy, chúng ta phải trân quý những giá trị thế hệ đi trước để lại, biết hy sinh nhỏ cho những hạnh phúc lớn và bền vững. Còn hạnh phúc với anh lúc này là gì ư? Là thành phố chiến thắng dịch bệnh để gia đình mình được cùng nhau ngắm bình minh mỗi sáng.

Vợ à, nếu con mình sinh ra là con trai, vợ chồng mình sẽ đặt tên con là Quyết Thắng, con gái sẽ đặt là Khánh Minh em nhé. Anh tin đó sẽ là kỷ niệm không thể quên của chúng ta trong cuộc chiến với đại dịch, với niềm tin chắc thắng, tương lai tươi sáng của thành phố biển Đà Nẵng tình người!

Người lính biên phòng gửi em, người chiến sỹ Công an Nhân dân! "

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ngân hàng thương mại có thể bị cấm bán bảo hiểm liên kết đầu tư
Ngân hàng Nhà nước đang dự thảo Thông tư quy định việc cấp đổi Giấy phép, cấp bổ sung nội dung hoạt động vào Giấy phép và một số quy định về tổ chức, hoạt động của ngân hàng thương mại, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, văn phòng đại diện tại Việt Nam của tổ chức tín dụng nước ngoài, tổ chức nước ngoài khác có hoạt động ngân hàng.
Đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia, thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng SJC và đề nghị triển khai các giải pháp quyết liệt nâng hạng thị trường chứng khoán.
Những đối tượng có thể được sử dụng thẻ ngân hàng
Người từ đủ 18 tuổi trở lên có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước; người từ đủ 15 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi không bị mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước.