Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Chủ nhật, 10/09/2023 06:46 (GMT+7)

Bộ Y tế thông báo thu hồi thuốc vi phạm mức độ 2

Theo dõi GĐ&PL trên

Ngày 08/9/2023, Cục Quản lý Dược Bộ Y tế đã ban hành Công văn 9358/QLD-CL thông báo thu hồi thuốc vi phạm mức độ 2.

Bộ Y tế thông báo thu hồi thuốc vi phạm mức độ 2

Ảnh minh họa.

Theo đó, Công văn 9358/QLD-CL nêu rõ, ngày 30/8/2023, Cục Quản lý Dược nhận được Công văn 761/VKNTKHTH của Viện kiểm nghiệm thuốc TP. Hồ Chí Minh báo cáo kết quả lấy mẫu bổ sung đối với lô thuốc Viên nén bao phim PymeRoxitil.

Kết quả cho thấy lô thuốc Viên nén bao phim PymeRoxitil không có không đạt tiêu chuẩn chất lượng về chỉ tiêu Tạp chất liên quan.

Theo đó, lô thuốc nêu trên được xác định là vi phạm mức độ 2 và phải tiến hành thu hồi theo quy định.

Do đó, Cục Quản lý Dược đã ban hành Công văn 9358/QLD-CL thông báo về việc thực hiện thu hồi lô thuốc này như sau:

- Thu hồi toàn quốc Viên nén bao phim PymeRoxitil, có số GĐKLH là VD-28304-17, thuộc lô số 010522 do Công ty cổ phần Pymepharco sản xuất ngày 18/05/2022 hạn sử dụng đến 18/05/2025.

- Yêu cầu Công ty cổ phần Pymepharco phối hợp với nhà phân phối thuốc phải thực hiện các công việc sau:

Trong thời hạn 02 ngày kể từ ngày ký Công văn này, gửi thông báo thu hồi tới các cơ sở bán buôn, bán lẻ, sử dụng lô thuốc và tiến hành thu hồi toàn bộ lô thuốc không đạt tiêu chuẩn chất lượng nêu trên;

Gửi báo cáo thu hồi về Cục Quản lý Dược trong vòng 18 ngày kể từ ngày ký Công văn này, hồ sơ thu hồi bao gồm các nội dung sau đây:

- Số lượng sản xuất;

- Số lượng phân phối;

- Ngày sản xuất;

- Số lượng thu hồi;

- Các bằng chứng về việc thực hiện thu hồi tại các cơ sở bán buôn, bán lẻ, sử dụng đã mua thuốc.

Sở Y tế các tỉnh thành phố, Y tế các ngành thực hiện các công tác sau:

- Thông báo cho các cơ sở kinh doanh, sử dụng thuốc thu hồi lô thuốc không đạt chất lượng nêu trên;

- Công bố thông tin về quyết định thu hồi thuốc trên Trang thông tin điện tử của Sở;

- Kiểm tra và giám sát các đơn vị thực hiện thông báo thu hồi lô thuốc không đạt tiêu chuẩn chất lượng nói trên;

- Xử lý những đơn vị vi phạm theo quy định hiện hành; báo cáo về Cục Quản lý Dược và các cơ quan chức năng có liên quan.

Cùng chuyên mục

Uống thuốc 'gia truyền', bé gái bị ngộ độc kim loại nặng
Ngày 10/5, tin từ khoa Nhi Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới cho hay: Một bé gái 11 tháng tuổi ở huyện Bố Trạch tỉnh Quảng Bình nhập viện trong tình trạng co giật và được các bác sĩ thăm khám, chẩn đoán là bị ngộ độc do sử dụng thuốc gia truyền.
Uống hoa đu đủ đực có chữa được bệnh ung thư như ‘truyền miệng’?
Dù chưa có một bằng chứng khoa học nào về việc hoa đu đủ đực có thể chữa khỏi ung thư, thế nhưng trong thời gian qua, trên các trang mạng xã hội liên tục chia sẻ thông tin hoa đu đủ đực ngâm mật ong có thể chữa được rất nhiều bệnh, đặc biệt là bệnh ung thư. Theo đó, các bác sĩ cảnh báo, uống hoa đu đủ với hi vọng chữa ung thư khiến người bệnh dễ mất cơ hội điều trị ở giai đoạn sớm.
Bộ Y tế thu hồi một lô thuốc điều trị ung thư nhập khẩu
Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa có Công văn số 1310/QLD-CL gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Công ty TNHH dược phẩm và hóa chất Nam Linh (địa chỉ tại: 915/27/12 đường Lê Văn Lương, ấp 3, xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TP. Hồ Chí Minh) về việc thông báo thu hồi thuốc vi phạm mức độ 3.
Ngộ độc nặng sau khi ăn sâu ban miêu
Ngày 8/5, thông tin từ Bệnh viện Bạch Mai cho biết, Trung tâm Chống độc của bệnh viện đã tiếp nhận 3 trường hợp bị ngộ độc sau khi ăn sâu ban miêu.

Tin mới

Bão Mặt Trời mạnh nhất 20 năm tấn công Trái Đất
Bão Mặt Trời mạnh nhất hơn hai thập kỷ đã tấn công Trái Đất trong ngày 10/5, tạo ra những cảnh tượng ánh sáng cực quang ngoạn mục trên bầu trời, nhưng cũng mang đến nguy cơ làm gián đoạn các vệ tinh và lưới điện khi bão kéo dài đến cuối tuần.
Vĩnh Phúc: Doanh nghiệp “quen mặt" trúng loạt gói thầu tiền tỷ với tỉ lệ tiết kiệm gần bằng 0%
Tính chung, trong giai đoạn từ năm 2022 đến tháng 5/2024, Công ty Thanh Hà đã trúng 7 gói thầu tại UBND xã Thanh Vân, tổng giá trị trúng thầu hơn 49 tỷ đồng. Thế nhưng, tất cả gói thầu này đều được Công ty Thanh Hà trúng thầu sát giá, với tỉ lệ tiết kiệm cho ngân sách gần như bằng 0%.